Chuyện 2 diễn viên ung thư vừa truyền dịch vừa đóng phim

Google News

Đạo diễn Vũ Hồng Sơn cho biết phim "Lựa chọn cuối cùng" có sự tham gia của 2 diễn viên, NSƯT đang điều trị ung thư.

Vũ Hồng Sơn là một gương mặt kỳ cựu trong vai trò đạo diễn phim truyền hình. Ông từng gây tiếng vang với series Chạy án, Chạm tay vào nỗi nhớ. Ngày 1/7, một phim mới của đạo diễn Vũ Hồng Sơn chính thức được giới thiệu với báo giới. Phim có tựa đề Lựa chọn cuối cùng với sự tham gia diễn xuất của diễn viên NSƯT Mạnh Cường, NSƯT Tạ Minh Thảo, diễn viên trẻ Chí Nhân, Minh Hà và Thanh Sơn.
Hai diễn viên bị ung thư vẫn nhiệt huyết đóng phim
- Ông vừa ra mắt bộ phim chính luận mới sau thời gian vắng bóng. Ông kỳ vọng gì ở sự trở lại lần này?
- Tôi muốn chung tay nói lên những vấn đề thời sự nóng bỏng, gai góc của đất nước. Đó cũng là điều khiến tôi và đoàn làm phim cảm thấy rất nhiệt huyết và thích thú tròng suốt quá trình quay Lựa chọn cuối cùng. Nhiều diễn viên sau khi đọc kịch bản đã chấp nhận bỏ hết công việc để quyết tâm theo đoàn, đó là một điều rất đáng mừng.
Đặc biệt có cả những diễn viên bị bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn cố gắng tham gia diễn xuất, lồng tiếng vì muốn góp tiếng nói vào công cuộc chung. Nỗ lực của các diễn viên đã động viên anh em làm phim chúng tôi rất nhiều để chúng tôi quyết tâm thực hiện bộ phim này.
- Những diễn viên mắc bệnh hiểm nghèo tham gia phim đã nỗ lực như thế nào để hoàn thành vai diễn?
- Người thứ nhất là NSƯT Duy Thanh, bị ung thư phổi, nhiều khi hôm trước truyền dịch, hôm sau vẫn phải đi quay, thậm chí có hôm đang quay lại phải truyền. Chúng tôi cũng nói với anh Duy Thanh là nếu cần chúng tôi sẽ mời người đóng thay nhưng anh vẫn muốn hoàn thành vai diễn.
Người thứ hai là NSƯT Tạ Xuân Thảo, anh ấy bị ung thư nhưng không hề nói với chúng tôi. Chỉ đến khi quay được nửa bộ phim, chúng tôi mới biết nhưng anh vẫn đồng ý tiếp tục quay xong bộ phim. Hai anh ấy phải rất yêu nghề, say mê kịch bản, vai diễn mới có thể cuốn hút làm việc như vậy. Đồng tiền cát-xê không đáng gì cả, hai anh đấy cũng không phải làm việc vì tiền, chính những điều ấy là động lực để chúng tôi hoàn thành bộ phim này.
- "Chạy án" là một cái bóng quá lớn, không dễ gì vượt qua. Ông có nghĩ "Lựa chọn cuối cùng" sẽ tạo được hiệu ứng tốt như thế?
- Cá nhân tôi cảm nhận, Chạy án còn nhẹ hơn phim này rất nhiều. Khi tôi cầm kịch bản Lựa chọn cuối cùng, tôi băn khoăn rất lớn vì nó quá nặng nhưng được mọi người xung quanh động viên, tôi mới đồng ý nhận lời làm phim. Tôi nghĩ, phim này không những không chịu cái bóng của Chạy án mà có thể còn trở thành một cái bóng lớn hơn để mọi người đánh giá và chiêm ngưỡng.
Không phải ngẫu nhiên mà đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói rằng “Lựa chọn cuối cùng mà không hay thì từ giờ sẽ không làm phim”. Anh Hải là người trực tiếp xem và duyệt phim, cảm nhận của anh, tôi tin cũng sẽ là cảm nhận của nhiều người. Chúng tôi đã dành rất nhiều tâm huyết và công sức vào bộ phim này.
Diễn viên Chí Nhân - Minh Hà. 
Phản ứng của các “bà mẹ bỉm sữa” là bình thường
- Trên mạng xã hội đang có nhiều bà mẹ bỉm sữa kêu gọi tẩy chay phim của ông vì có sự tham gia của Minh Hà – Chí Nhân, cặp diễn viên vướng vào scandal tình ái cách đây không lâu. Ông nghĩ sao?
- Tôi nghĩ đó là một phản ứng bình thường của khán giả. Họ có quyền yêu thích hoặc không yêu thích một ai đó, điều đó tôi không quan tâm lắm. Tôi thấy phim này lớn hơn những cái nhỏ nhặt ấy rất nhiều, phản ánh nhiều vấn đề xã hội mà nhiều bộ phim trước chưa đề cập.
Còn tất nhiên mỗi khán giả lại có những lựa chọn của riêng mình. Nhưng phim của tôi là phim thuộc dòng chính luận, đó vốn không phải là những phim mà các "bà mẹ bỉm sữa" thực sự quan tâm và các "bà mẹ bỉm sữa" cũng không phải là đối tượng khán giả mà chúng tôi nhắm đến. Do vậy, tôi nghĩ việc các "bà mẹ bỉm sữa" kêu gọi tẩy chay sẽ không ảnh hưởng đến phim.
- Tại sao ông lại chọn Minh Hà, Chí Nhân cho hai vai chính trong phim của mình?
- Tôi chọn Chí Nhân trước, còn Minh Hà là do chính anh Đỗ Thanh Hải giới thiệu và tôi đồng ý. Nhưng câu chuyện cá nhân của hai bạn ấy không liên quan gì đến việc chúng tôi chọn lựa vào bộ phim. Khi casting, Minh Hà cũng đã có ý từ chối vai diễn vì vai quá nặng so với cô ấy và chúng tôi phải động viên rất nhiều để cô ấy nhận lời.
Minh Hà và Chí Nhân diễn hợp vai và tôi hài lòng với diễn xuất của hai người. Tôi không cần phải bao biện gì đâu, quan trọng nhất đối với người diễn viên vẫn là diễn xuất. Họ diễn tốt thì sẽ được mọi người đánh giá cao. Để vào vai diễn, Minh Hà cũng phải hy sinh rất nhiều, hình ảnh phải làm lại vì cô ấy vào vai một nhà báo.
- Phim được quay ở 4 tỉnh nhau lại đúng thời điểm nắng nóng ở miền Bắc, chắc chắn có nhiều câu chuyện hậu trường thú vị. Ông có thể kể điều gì?
- Chuyện hậu trường thì phim nào cũng có nhưng riêng phim này, chúng tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi nhận được sự giúp đỡ của địa phương. Để quay được những thước phim khó khăn hàng tháng trời tại các nhà máy thủy điện, chúng tôi cần có sự hỗ trợ nhiệt tình.
Suốt thời gian quay phim, biết bao chuyện vui, chuyện buồn. Những cảnh quay trong rừng, nắng mưa, đàn ông con trai còn chịu được, chứ những diễn viên nữ thực sự là phải rất cố gắng. Quay trong rừng rất nhiều vắt, quanh đi ngoảnh lại, vắt đã bâu đầy chân rồi, ai cũng phải bôi dầu.
Một trong chuyện mà tôi không thể quên là khi mấy thành viên trong đoàn đang đứng nói chuyện thì phát hiện có con rắn quắn trên cành cây, ngay sát đầu. Một người định chém thì tôi bảo dừng lại để quay, do đó cảnh chém rắn trong phim là cảnh hoàn toàn thật.
Tôi nhớ khi Minh Hà đóng cảnh chạy giữa trời nắng chói chang, cô ấy vấp vào một hòn đá và ngã. Một thành viên trong đoàn định chạy ra đỡ xem có sao không, tôi bảo dừng lại để máy quay bắt cảnh đó cho chân thật nhất. Khi quay xong, mọi người biết, cô ấy ngã rách quần và chảy rất nhiều máu.
Theo Zing News

Bình luận(0)