3.900 tỷ đồng phát triển hành lang đường thủy phía Nam

Bộ GTVT vừa trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án phát triển các hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam.

Cụ thể, dự án có mục tiêu đầu tư cải tạo, nâng cấp hành lang Đông - Tây với chiều dài khoảng 197km qua sông Hậu (TP Cần Thơ), sông Trà Ôn, sông Măng Thít, sông Cổ Chiên, kênh Chợ Lách, sông Tiền, rạch Kỳ Hôn, kênh Chợ Gạo, rạch Lá, sông Vàm Cỏ, kênh Nước Mặn, sông Cần Giuộc, sông Soài Rạp (TP HCM).

3.900 ty dong phat trien hanh lang duong thuy phia Nam
 Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Phụ nữ TP HCM.

Hành lang này sẽ đảm bảo cho tàu tự hành đến 600 tấn, tàu 3 lớp container thường lưu thông 24/24h, tàu tự hành đến 1.500 tấn lợi dụng thủy triều ở mực nước cao để lưu thông.

Đồng thời, dự án cũng sẽ cải tạo nâng cấp hành lang Bắc - Nam, với chiều dài khoảng 82km, qua các sông: Đồng Nai, Nhà Bè, Lòng Tàu, Đồng Tranh, Tắc Cua, Gò Gia, Thị Vải (cụm cảng Cái Mép - Thị Vải).

Hành lang này sẽ đảm bảo tuyến luồng cho tàu tự hành đến 5.000 tấn, tàu 4 lớp container lưu thông thuận lợi, an toàn.

Dự kiến tổng mức đầu tư dự án khoảng 3.901 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 2.255 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng là 766 tỷ đồng...

Cơ cấu nguồn vốn của Dự án gồm vốn vay IBRD của WB trị giá 2.479 tỷ đồng sử dụng cho chi phí xây dựng, thiết bị; chi phí tư vấn thiết kế kỹ thuật và giám sát thi công (không bao gồm thuế VAT).

Vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc dự kiến 13 tỷ đồng sử dụng cho chi phí cập nhật báo cáo nghiên cứu khả thi. Vốn đối ứng trị giá 1.408 tỷ đồng sử dụng cho thuế, chi phí quản lý dự án, giải phóng mặt bằng.

Thời gian thực hiện dự án là 5 năm, sau khi hiệp định tài trợ có hiệu lực, dự kiến thực hiện từ cuối năm 2022 đến năm 2027.

Mời độc giả xem thêm video Khởi động dự án đường sắt 10 tỷ USD nối TP.HCM - Cần Thơ ( Nguồn: THĐT).

Hậu vụ tai nạn tại Cửa Đại: Các Bộ, ngành phải làm những gì?

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã đề xuất nhiều giải pháp để các Bộ, ngành thực hiện sau vụ tai nạn thương tâm tại Cửa Đại.

Vụ tai nạn giao tại Cửa Đại xảy ra ngày 26/2 tại tuyến Hội An – Cù Lao Chàm (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) đã khiến 17 người chết và 22 người bị thương. 
Quan trắc thời tiết

Nhân viên cảng vụ đường thủy nội địa “làm luật”: Truy trách nhiệm lãnh đạo?

Dư luận đặt câu hỏi, nếu quá trình xác minh xác định các nhân viên cảng vụ đường thủy nội địa có hành vi “làm luậte” như báo chí phản ánh thì trách nhiệm người đứng đầu các cảng vụ này thế nào?

Mới đây, Bộ GTVT đã yêu cầu Cục Đường thủy nội địa kiểm tra làm rõ việc cơ quan báo chí phản ánh một số cảng vụ viên có dấu hiệu “làm luật” trên sông và xử lý theo quy định. Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II cũng đã yêu cầu hai trưởng đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa Bắc Ninh và Hà Nam làm báo cáo giải trình, đồng thời đã ký quyết định đình chỉ công tác đội trưởng, tổ viên.
Các cảng vụ viên có “làm luật” hay không, thực hiện sai quy trình thế nào sẽ được các cơ quan chức năng làm rõ. Tuy nhiên dư luận đặt câu hỏi, nếu quá trình xác minh xác định có tình trạng “làm luật” thì trách nhiệm các trưởng đại diện các Cảng vụ liên quan thế nào?

Triệt phá đường dây chuyên lừa bán thiếu nữ vào quán karaoke, massage

Trần Văn Huy cùng 5 đối tượng khác hứa giúp các cô gái đi tìm việc làm với mức lương cao rồi giao nạn nhân cho các quán karaoke, massage.

Ngày 22/4, Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố 6 đối tượng về tội "Mua bán người dưới 16 tuổi". Các đối tượng gồm: Trần Văn Huy (SN 2003), Đinh Thanh Tường (SN 2001), Hoàng Văn Cường (SN 1999), Dương Tuấn Cường (SN 2001, cùng trú tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang); Bùi Việt Trung (SN 1997, trú tại huyện Gia Viễn, Ninh Bình) và Vũ Hồng Quân (SN 2001, trú tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình).
Triet pha duong day chuyen lua ban thieu nu vao quan karaoke, massage
Nhóm đối tượng bị lực lượng chức năng bắt giữ. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới