Các sếp Công ty Bình Sơn nhất loạt khai “không nhận một đồng” từ OceanBank

Google News

(Kiến Thức) - Tại phiên tòa sáng nay, cả 4 "sếp" Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đồng loạt phủ nhận vụ việc bị tố nhận 19 tỷ chi lãi ngoài từ Oceanbank.

Sáng 11/9, ông Nguyễn Hoài Giang (Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty TNHH MTV lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR); Đinh Văn Ngọc (Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV lọc hóa dầu Bình Sơn); Vũ Mạnh Tùng (Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV lọc hóa dầu Bình Sơn) và Phạm Xuân Quang (Kế toán trưởng Công ty TNHH MTV lọc hóa dầu Bình Sơn) đã có mặt tại TAND TP Hà Nội để làm rõ việc bị tố nhận lãi ngoài 19 tỷ từ ngân hàng Oceanbank.
Tại phiên tòa hôm nay, 4 “sếp” của Công ty TNHH MTV hóa dầu Bình Sơn có vai trò là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ việc.
Cac sep Cty Binh Son nhat loat khai "khong nhan mot dong" tu OceanBank
Ông Phạm Xuân Quang (Kế toán trưởng Công ty TNHH MTV lọc hóa dầu Bình Sơn). Ảnh: Zing.vn
Trả lời HĐXX về việc bị tố nhận chi lãi ngoài từ ngân hàng Oceanbank, ông Phạm Xuân Quang (Kế toán trưởng) phủ nhận, ông Quang cho biết, quan hệ giữa Công ty TNHH MTV lọc hóa dầu Bình Sơn với Oceanbank từ năm 2008 đến nay chỉ là tiền gửi, tiền vay cùng các giao dịch khác tại Oceanbank.
“Số lượng thì không nhớ, gửi rất nhiều lần. Hợp đồng gửi cao nhất là 1.100 tỷ, ít nhất là 200 tỷ đồng. Ngoài lãi suất theo hợp đồng, công ty và cá nhân tôi không nhận lãi ngoài”, ông Quang nói.
HĐXX mời bị cáo Nguyễn Minh Thu đối chất lời khai của ông Quang, thì bị cáo Minh Thu vẫn giữ nguyên lời khai trước đó.
Cac sep Cty Binh Son nhat loat khai "khong nhan mot dong" tu OceanBank-Hinh-2
  Ông Đinh Văn Ngọc (Cựu Tổng giám đốc Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn)
Đáng chú ý trước HĐXX, ông Nguyễn Hoài Giang (Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn) cũng khẳng định: “Đấy là lời khai một chiều của phía bị cáo, tôi không nhận đồng nào”.
Tương tự ông Vũ Mạnh Tùng (Phó Tổng giám đốc Bình Sơn) cũng cho hay: “ Đó chỉ là lời khai một chiều từ phía bị cáo Thu. Cá nhân tôi không nhận bất cứ khoản tiền chi lãi ngoài nào từ bị cáo Thu cũng như OceanBank”. Ông Đinh Văn Ngọc (Cựu Tổng giám đốc Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn) khẳng định: “Lời khai của bị cáo Thu hoàn toàn bịa đặt. Tôi không nhận một đồng nào từ Oceanbank. Đề nghị HĐXX xem xét bà Thu về tội danh vu cáo theo Điều 22 Bộ luật hình sự”.
Mời độc giả xem clip bị cáo Thu khai chi lãi ngoài 19 tỷ cho BSR: (Nguồn VTC1)
Trả lời HĐXX, bị cáo Phan Thị Tú Anh khai: “Tổng giám đốc Minh Thu khi vào Quảng Ngãi lần đầu tiên đi cùng chị Minh Phương, bị cáo cũng tháp tùng đi. Một số lần chị Thu bảo đi liên hệ hẹn lịch làm việc, sau đó bị cáo tháp tùng chị Thu đi đến Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn. Bị cáo không biết là đưa tiền cho những ai vì bị cáo thường ra ngoài trước trong các cuộc gặp với lãnh đạo Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn gồm ông Giang, ông Ngọc, ông Tùng và ông Quang”.
Ngoài ra, bị cáo Tú Anh cho biết, khoản tiền bị cáo Thu khai nhờ chuyển cho ông Quang, thì bị cáo chỉ biết là nhờ chuyển phong bì, chứ không biết trong đó là tiền. Tuy nhiên, cựu giám đốc OceanBank Quảng Ngãi cũng thừa nhận có lần hội sở chuyển tiền vào tài khoản của Phó giám đốc Chi nhánh, sau đó bị cáo cùng Phó giám đốc Chi nhánh đi gặp lãnh đạo Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn để đưa tiền.
HĐXX cho bị cáo Nguyễn Minh Thu quay lại phía sau để nhận mặt, cả 4 lãnh đạo Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn, bị cáo Thu nhận mặt và bị cáo Thu xác nhận đúng.
Trước đó, sáng 9/9, bị cáo Nguyễn Minh Thu (nguyên Phó Tổng giám đốc Oceanbank, rồi Tổng giám đốc Oceanbank) khai với HĐXX rằng, thời điểm bị cáo giữ chức vụ Tổng giám đốc OceanBank bị cáo đã trực tiếp chi lãi ngoài khoảng gần 19 tỷ đồng cho Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn. “Bị cáo gửi khoản này cho Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc, Phó tổng giám đốc, kế toán trưởng. Bị cáo đi cùng chị Phan Thị Tú Anh - nguyên giám đốc OceanBank chi nhánh Quảng Ngãi”, bị cáo Thu cho hay.
Theo bị cáo Thu, thì khoảng 7-8 lần chi cho ông Nguyễn Hoài Giang (Chủ tịch Hội đồng quản trị) từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng. “Tổng giám đốc là anh Đinh Văn Ngọc, Phó tổng Giám đốc là anh Tùng nhận khoảng 500 triệu -1 tỷ đồng mỗi lần. Kế toán trưởng tên Quang từ 300 đến 500 triệu đồng. Số lần bị cáo gặp và làm việc với các anh không khác nhau nhiều lắm”, bị cáo Thu khai.
Bảo Ngân (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)