Quân nổi dậy Syria cải tiến súng chống tăng RPG-7

Google News

(Kiến Thức) - Quân nổi dậy Syria đã tìm ra phương án giúp tăng tầm bắn súng chống tăng RPG-7 nhưng lại làm giảm độ chính xác.

Chiến binh lực lượng nổi dậy Syria đã đăng một clip tiếng Nga lên trang mạng Youtube với nội dung cải tiến súng chống tăng RPG-7 giúp làm tăng tầm bắn.

Theo đó, người chiến binh này đã sửa đổi ngòi nổ VP-7M qua đó vô hiệu hóa cơ chế tự hủy trong đầu đạn chống tăng PG-7 của súng phóng lựu  phản lực chống tăng RPG-7. Thông thường, đạn chống tăng PG-7 sẽ tự hủy ở khoảng cách 920m (bắn trượt mục tiêu).
Binh sĩ quân nổi dậy Syria bắn RPG-7.

Việc vô hiệu hóa tính năng này sẽ làm tăng tầm sát thương của vũ khí, nhưng làm giảm độ chính xác.

Thay đổi này sẽ khiến cho súng RPG-7 chỉ có thể bắn vào các mục tiêu lớn như cụm quân đang tập trung, mục tiêu cố định hay oanh kích trên diện rộng. Còn với khả năng chống tăng thì dường như đạn PG-7 cải tiến sẽ không đáp ứng được trong tấn công cự ly.

Một nghiên cứu của Trung tâm Đào tạo và Học thuyết chỉ huy quân sự của Quân đội Mĩ (TRADOC) vào năm 1975 đã cho thấy, ở cự li 500m bắn vào một bảng có kích thước 2,28 x 4,57 m bằng súng RPG-7 có xác suất trúng rất thấp, chỉ khoảng 4%.

RPG-7 là một trong những loại vũ khí chủ lực đối phó với lực lượng xe tăng đông đảo của quân chính phủ Syria, bên cạnh một số ít loại tên lửa chống tăng có điều khiển mà quân nổi dậy thu giữ được.



Lương Minh

Bình luận(0)