Thái Lan mua biến thể xe thiết giáp BTR-3E Ukraine “cực khủng“

Google News

(Kiến Thức) - Biến thể xe thiết giáp BTR-3E mới mà Thái Lan có thể mua từ Ukraine sẽ được trang bị pháo chính 90mm.

Theo tạp chí quân sự Jane’s đưa tin cho biết, Tập đoàn quốc phòng nhà nước Ukroboronprom của Ukraine và Công ty quốc phòng CMI Defence của Bỉ đã cùng nhau hợp tác sản xuất biến thế tiếp theo của xe thiết giáp chở quân BTR-3E 8x8 dựa trên đơn đặt hàng của Quân đội Hoàng gia Thái Lan.
Biến thể xe thiết giáp chở quân BTR-3E mới của Quân đội Hoàng gia Thái Lan sẽ được trang bị hệ thống tháp pháo CSE 90LP do công ty CMI chế tạo, với hệ thống vũ khí chính là một pháo CMI 90mm MkIII.
Thai Lan mua bien the xe thiet giap BTR-3E Ukraine
Biến thể xe thiết giáp chở quân BTR-3E với tháp pháo CSE 90LP của CMI.
Theo một nguồn tin từ Quân đội Hoàng gia Thái Lan tiết lộ với Jane’s cho hay, hiện tại quá trình thử nghiệm biến thể BTR-3E trang bị pháo 90mm mới đã được diễn ra tại Thái Lan vào cuối tháng trước, nguồn tin này cũng cho biết thêm rằng nhiều khả năng Quân đội Hoàng gia Thái Lan sẽ đặt mua thêm xe thiết giáp chở quân BTR-3E từ Ukroboronprom.
Trước đó vào năm 2008 và 2011, Quân đội Hoàng gia Thái Lan đã đặt mua tổng cộng 200 chiếc BTR-3E từ Ukroboronprom với thời hạn chuyển giao chậm nhất là vào cuối năm nay.
Xe thiết giáp chở quân BTR-3E được Cục thiết kế nhà máy chế tạo máy Morozov Kharkiv (KMDB) của Ukraine thiết kế có hình dáng giống với các dòng xe bọc thép chở quân BTR do Liên Xô phát triển. Nó được KMDB phát triển với khá nhiều biến thể khác nhau và tùy theo yêu cầu của từng khách hàng, hệ thống vũ khí chính của BTR-3E tiêu chuẩn gồm một pháo 30mm và một súng máy đồng trục 7,62mm.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)