Mỹ tiếp nhận điều trị bác sĩ nhiễm Ebola nghiêm trọng

Google News

(Kiến Thức) - Các quan chức y tế tại Trung tâm Y tế Nebraska ở thành phố Omaha của Mỹ cho biết tình hình bệnh nhân này cực kỳ nghiêm trọng.

Một bác sĩ nhiễm Ebola ở Sierra Leone sẽ được đưa đến Mỹ để điều trị. Các quan chức y tế tại Trung tâm Y tế Nebraska ở thành phố Omaha của Mỹ cho biết, bệnh nhân này cho kết quả dương tính đối với vi rút Ebola.
Trung tâm y tế Nebraska là một trong số các cơ sở đủ điều kiện để điều trị Ebola. 9 người nhiễm vi rút đã được điều trị tại Mỹ nhưng chỉ có 1 người thiệt mạng.
Khi nhập viện, bệnh tình của bác sĩ Salia nặng hơn so với những bệnh nhân nhiễm Ebola từng được điều trị tại Mỹ. Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, việc di chuyển bệnh nhân trên về nước là theo yêu cầu của vợ ông.
Bác sĩ Salia.
Tiến sĩ Phil Smith, bác sĩ điều trị tại Trung tâm Y tế Nebraska cho biết rằng họ đã sử dụng tối đa các dịch vụ chăm sóc trong nỗ lực cứu sống bệnh nhân của mình.
"Tình hình của bệnh nhân này cực kỳ nghiêm trọng. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng làm tất cả mọi thức để giúp anh ta chống chọi với căn bệnh này", Tiến sĩ Phil Smith nói trong một tuyên bố gần đây.
Trường hợp của bác sĩ Salia sẽ là ca nhiễm vi rút Ebola thứ 10 được điều trị tại Mỹ. Trong số đó, chỉ 1 bệnh nhân không qua khỏi, 9 người còn lại đã được điều trị thành công.
Sierra Leone là một trong ba quốc gia Tây Phi ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Ebola năm nay. 5 bác sĩ khác tại Sierra Leone đã nhiễm Ebola và không thể qua khỏi.
Theo thông báo mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), số người thiệt mạng vì dịch bệnh Ebola đã lên tới 5.160 trường hợp trong tổng số gần 15.000 trường hợp nhiễm bệnh.
Linh Chi (Theo AP)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Hoang Nguyen

Bác sĩ có bảo hộ đầy đủ mà vẫn bị nhiễm sao! Ebola này lây kì quái vậy...

Minh Hiền

Nhân

Mỹ giỏi thật, điều trị cứu sống nhiều người. Mình tưởng bị là xác định cái chết cơ