Vụ 5 triệu yen: Sự thật động trời về người đàn ông gốc Phi

Google News

(Kiến Thức) - Xuất hiện “phút 89” tranh chấp vụ 5 triệu yen Nhật, bà Ngọt đưa ra những bằng chứng mơ hồ về chồng mình, lai lịch người đàn ông gốc Phi dần lộ diện.

Việc bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) đến công an quận Tân Bình xin tạm hoãn giao tiền cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng trong vụ 5 triệu yen Nhật vì nghi ngờ đó là tiền của chồng mình đã được công an quận Tân Bình chấp nhận khiến chị Hồng vô cùng bức xúc.
Vu 5 trieu yen: Su that dong troi ve nguoi dan ong goc Phi
Nữ "tỷ phú" ve chai vô cùng bức xúc với những gì đang xảy ra suốt thời gian qua và khẳng định sẽ khởi kiện công an quận Tân Bình nếu không giải quyết khiếu nại về việc ngăn chặn không giao trả tiền cho mình. 
“Tôi và luật sự hỗ trợ pháp lý cho mình đã gởi đơn khiếu nại quyết định không giao tiền cho tôi của công an quận Tân Bình chỉ vì yêu cầu không có cơ sở của bà Ngọt. Nếu công an Tân Bình vẫn không thay đổi quyết định, tôi sẽ tiếp tục gởi đơn khởi kiện ra toà”, bà Hồng cho biết.
Được biết, hồ sơ bà Ngọt cung cấp cho công an thông tin về người chồng gốc Phi của mình để chứng minh nguồn gốc của hơn 5 triệu yen Nhật chỉ có những tờ giấy photocopy gồm thẻ lưu trú và giấy phép lao động của người chồng mang tên Afolayan Caleb. Bà Ngọt cho biết, trong thời gian lưu trú tại Việt Nam, chồng bà là Afolayan Caleb làm giáo viên với chức danh “cử nhân giáo dục” công tác tại công ty TNHH MTV Úc Đại Lợi (Úc Đại Lợi, từ tháng 6/2010 đến tháng 6/2013).
Vu 5 trieu yen: Su that dong troi ve nguoi dan ong goc Phi-Hinh-2
Bà Phạm Thị Ngọt, người xuất hiện "phút 89" với lai lịch "mơ hồ" của người chống gốc Phi để tranh chấp số tiền hơn 5 triệu yen Nhật. 
Theo hồ sơ của Sở Kế hoạch đầu tư TP HCM, trụ sở công ty nói trên có địa chỉ trên đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12. Tuy nhiên tại địa chỉ này, từ năm 2010 đến nay (5/2015), hoàn toàn không có công ty Úc Đại Lợi nào ngoài 2 công ty DV bảo vệ (từ 2010 đến 5/2013) và một công mua bán máy móc, thiết bị phụ tùng (từ năm 2013 đến nay) thuê mặt bằng hoạt động.
Trong khi đó, thể hiện trên giấy phép kinh doanh của Úc Đại Lợi mà đại diện pháp nhân là ông Trần Minh Q. (giám đốc) với lai lịch của vị giám đốc này rất mơ hồ. Chính quyền địa phương nơi ông Q. đăng ký tạm trú (phường 10, quận Gò Vấp) xác nhận ông Q. đã bán nhà từ đầu năm 2013 và chuyển đi nơi khác sinh sống.
Theo hồ sơ của cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh, Afolayan Caleb nhiều lần nhập cảnh vào Việt Nam từ năm 2007 và sinh sống tại nhiều nơi khác nhau. Đến năm 2010, Afolayan Caleb được công ty Úc Đại Lợi đứng ra bảo lãnh với chức danh “cử nhân giáo dục” làm việc tại công ty này và được Sở LĐTB và XH TP HCM cấp giấy phép lao động với thời hạn 3 năm (từ 6/2010 đến 6/2013) và chuyển về lưu trú ở huyện Hóc Môn. Đây cũng chính là nơi sinh sống của bà Phạm Thị Ngọt, người tự nhận là vợ của ông Afolayan Caleb.
Vu 5 trieu yen: Su that dong troi ve nguoi dan ong goc Phi-Hinh-3
Một trong những giấy tờ liên quan đến Afolayan Caleb. Cơ quan chức năng đã xác định Afolayan Caleb sử dụng hộ chiếu giả, làm việc tại công ty "ma" trong thời gian lưu trú tại Việt Nam. 
Tuy nhiên thực tế, hoàn toàn không có công ty Úc Đại Lợi nào hoạt động trong thời gian này.
Được biết, trước khi xảy ra “phút 89”, lai lịch của Afolayan Caleb cũng đã từng được cơ quan chức năng TP HCM đề nghị nước Nam Phi xác minh vì nghi ngờ đối tượng này sử dụng hộ chiếu giả. Kết quả “động trời” được phía Nam Phi xác nhận hộ chiếu mang tên Afolayan Caleb là giả và đối tượng này đã kịp xuất cảnh rời Việt Nam qua cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vào ngày 14/6/2013 đúng thời điểm thẻ lưu trú và giấy phép lao động hết hạn.
Nhập cảnh, cư trú bằng hộ chiếu giả, làm việc tại công ty không có thật…đó là những thông tin về người đàn ông gốc Phi chồng của bà Phạm Thị Ngọt, người đang uỷ quyền tranh chấp số tiền hơn 5 triệu yen Nhật và công an quận Tân Bình đã thực hiện ngăn chặn trao lại tiền cho nữ “tỷ phú” ve chai.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(47)

Minh Hiền

Nguyên Khôi

Chắc bà Ngọt là người nhà của ông Trưởng CA quận Tân Bình

Minh Hiền

Hung Minh

CA Quận Tân Bình nghĩ gì về những thông tin về người đàn ông gốc Phi chồng của bà Phạm Thị Ngọt ::Nhập cảnh, cư trú bằng hộ chiếu giả, làm việc tại công ty không có thật…đã đăng tải trên mặt báo Vậy mau mau giao lại số tiền cho Chị Hồng và quay sang việc đáng làm lúc này là điều tra BÀ Ngọt và Ông chồng trong mơ của bà để xử lý cho đúng người đúng việc

Minh Hiền

Le Bom

Theo toi nhung ai tu nhan, sau khi xac minh khong dung su that thi bat nhot cho di cai tao 3 - 5 nam, thu xem co ai mao danh nua khong

Minh Hiền

Đăng Nho

Ngọt là ai các bạn khong biết thật à?Tay chân của mấy ảnh đó mà.

Minh Hiền

nguyen cong thang

Theo tôi bộ công an cần phải xem lại cách làm việc của công an Tân Bình.lý do gì mà không giải quyết dứt điểm được một vụ việc đã rõ như ban ngày vậy. liệu có sự liên hệ nào giữa công an với bà ngot để cùng sử dụng 5 triệu yên kia ?

Minh Hiền

LeAnh

Nên trả tiền lại cho chị bán ve chai, đừng để người dân mất lòng tin vào Pháp Luật

Minh Hiền

Tân Long

Lần sau nhặt được tiền,cứ đút vào túi luân.Đừng sĩ diện mang đến công an nữa nhé,mất việc.Nhà báo lại biết trước CA mọi việc

Minh Hiền

tran phuong thi

xin trả lại cho chi hồng

Minh Hiền

phuong

nếu bà hồng khai không đúng sự thật và có tình can trở người thi hành công vụ Bà Hồng có bị CA xử lí gì không vậy? Nếu không xử lí nghiêm những vụ như vậy thì lại đến phút 89 lại có ba Chua, bà Dang xuất hiện nữa thì khổ cho chị Hồng

Minh Hiền

Thong Nhat

Vẻ mặt bà Ngọt thật phúc hậu. nhìn giống hệt nàng tiên nâu.

Minh Hiền

minh

Chưa nói đến việc đòi tiền phút 89 rất mập mờ thì chỉ nhìn mặt bà Ngọt này ngay từ đầu tôi đã thấy gian rồi.

Minh Hiền

HUY

Đọc bài viết trên là rõ rồi, đã là giả thì có gì thật đâu mà phải xem với xét, trả ngay tiền cho bà Hồng càng sớm càng tốt

Minh Hiền

huyhoang

Nhìn bản mặt bà này đã không tin được rồi, vậy mà cơ quan công an còn thụ lý vụ này. Đúng là pháp luật Việt Nam. Người that thi khong tin. Tin những kẻ lừa đảo. Theo tôi hẹn bà Ngọt trong một thời gian nào đó nếu mà không tìm được chứng cứ thì trả lại số tiền đó cho chị nhặt ve chai.

Minh Hiền

Cu li

Bình loạn đủ thứ nhưng thưc chất thì cứ thỏa thuận trực tiếp với mấy thằng CA quận là xong ( chắc là khoảng 50% gì đó)...

Minh Hiền

lenam

Đọc những lời nhận xét trên , tôi thấy thật nhục nhã cho công an tân bình , họ không có suy nghĩ, không biết xấu hổ ,thanh minh trả lời cho người dân đi chứ !?.

Minh Hiền

Trần Văn Giao

Sự việc quá vô lý mà sao CA quận tân bình lại còn cố tình không thực hiện việc trao lại tiền cho nữ “tỷ phú” ve chai. Hay là vì chị bán vé chai chưa nói gi... và làm thủ tục gi ...với CA

Minh Hiền

Đàn Nguyên Các

Không chịu giao tiền cho chị ve chai như lời CA khẳng định ban đầu, hay đây cũng là kiểu kẻ cắp bà già (man) bắt tay nhau để kiếm chác?

Minh Hiền

Phạm Văn Tiến

Vậy thì CA quận Tân Bình giữ lại mà chia nhau!!!

Minh Hiền

Nhìm mặt bà Ngọt đã thấy gian manh, chẳng hợp gì với người.

Minh Hiền

baphi

Thật may mắn cho CAQTB bởi các tình tiết mới này,vì nếu giải quyết cho Ô Caleb xong, rồi mới phát hiện là giả,trong khi họ đã ở xứ "có tài biến tờ giấy thành 100$"Nigieria yêu dấu...,thì lúc đó cả thế giới biết CA VN rất giỏi đấy nhưng mà cũng dễ bị...lừa lắm,khà..khà..

Minh Hiền

Nam Nguyen

Trả thuế VAT xong đưa lạ cho chị "ve chai" sớm để chị khỏi mất tiền luật-sư. CA vẫn chưa trả sau ngày đáo-hạn, phải trả tiền lời.

Minh Hiền

minh

Cứ giả sử là tiền của chồng bà NGOT thật đi công an định giải quyết như nào.Đã nói hết thời hạn thì phải trả cho chi ve chai chứ.nói mà không giữ lời đúng là ....... trôn trẻ

Minh Hiền

Loc Tran

CA TAN BINH co van de 100%.

Minh Hiền

chiosondon

Bà Phạm Thị Ngọt, lai lịch của Afolayan Caleb gốc Phi chồng của bà Phạm Thị Ngọt, sử dụng hộ chiếu giả,Nhập cảnh, cư trú bằng hộ chiếu giả, làm việc tại công ty không có thật,kỳ tài lọt lưới pháp luật,tự chuôi đầu vào rọ,

Minh Hiền

tuan

Cau hoi o day la: Co dong co nao trong viec mot so nguoi o Cong an Quan Tan Binh khong muon tra tien cho Ba Hong?

Minh Hiền

Quốc Đạt

Bà Hồng muốn nhanh nhận tiền thì phải làm "thủ tục biết điều" với mấy ảnh CA trên quận bằng "cửa sau". Đảm bảo 3 ngày sau tiền sẽ về tay bà ngay.

Minh Hiền

quang minh

Thế bất nào mà ông phi da đen lại có tiền Yen của Nhật vậy??

Minh Hiền

Trương Công BÌnh

Cơ quan CA tiêu tiền của dân để làm một việc không đúng luật.

Minh Hiền

dân đen

Chắc là chiêu trò nhằm chiếm đoạt tài sản công dân của các chú CA đây mà. Trường hợp của P , bạn tôi, cũng giống như vậy. Tháng 9/2014 P mất chiếc LEAD mới mua 43 triệu. Tháng 10/2014 công an Quận 11 TP HCM tìm tới nhà và báo cho P biết là đã tìm được chiếc xe của P thông qua một vụ bắt trộm và mời P về đồn ký biên bản, làm các thủ tục để nhận lại xe. Các thủ tục cần thiết đã làm xong nhưng CA Q11 cứ hẹn lần hẹn lữa không chịu giao xe. Đến tháng 01/1015 CA Q11 nói là "báo nhầm" và đã trả xe cho người khác. P rất buồn y như bị mất xe 02 lần vậy. CA làm mất lòng tin của dân quá. Mong lãnh đạo CA quận 11 TP HCM xem lại vụ này

Minh Hiền

Phạm Anh Tuấn

Chúc mừng chị Hồng. Mong chị sau khi nhận được tiền thì hãy sữ dụng đúng mục đích, dừng phụ lòng mọi người luôn quan tâm đến chị.

Minh Hiền

nguyen van ninh

công an không giả kiện về chiếm đoạt trái phép

Minh Hiền

bi

Cách nhanh nhất là công an 50, chị hồng 50

Minh Hiền

Minh Tien

Mụ Ngọt có biểu hiện làm giả bằng chứng hòng chiếm đoạn tài sản của người khác....bà này ko chứng minh đc những gì ba ta đã nói thì theo luật sẽ bị truy tố

Minh Hiền

Thanh Tùng

Nếu bà Ngọt là vợ thì chưng ra giấy ĐKKH đi, còn không thì trả lại tiền cho chị ve chai

Minh Hiền

bui tien

Lòng tham trong người bà Ngọt quả của là ko đáy ,tôi nhìn bà này cứ thấy gian sao ấy.

Minh Hiền

dân việt

theo thông tin trên bài báo như thế là đã rõ ,còn gì mà không trao trả tiền cho bà hồng?hay còn phải chờ người nhận làm thủ tục<đầu tiên>...

Minh Hiền

tấn an

người này nổi lòng tham nên đã làm giả giấy tờ. Và còn bắt tay với công an nữa. Báo chí nên vào cuộc mạnh hơn. Xin cảm ơn

Minh Hiền

Nguyễn Thanh Hương

Những giấy tờ mà bà Ngọt đưa ra dù thật hay giả cũng ko chứng minh được số tiền trên là của chồng bà. Quan trọng phải chứng minh chiếc thùng loa chứa 5tr yên là của bà hay chồng bà thì mới có thể xem xét, CA phải xác minh đường đi của chiếc thùng loa ntn, giữa lời khai của bà Ngọt và chị bán ve chai thì mới chứng minh được chủ nhân của 5tr yên.

Minh Hiền

nguyen quoc an

Vậy trả lại tiền cho chị ve chai đc chưa?hay xác minh tiếp?

Minh Hiền

Luu Lam

Như vậy, phải bắt bà Phạm Thị Ngọt, về tội hình sự, cố ý gây gối trước mặt pháp luật, xem thường pháp luật VN, biết sai mà công an Tân Bình vẫn ra văn bản đi truy tìm. Trong 1 năm, cho dù còn 1 ngày, khi đã minh chứng không được, thì phải nhanh chóng giải quyết, để có sự công minh pháp lý. Nếu như vậy, thì mở tài khoản cho chị Ngọt, quy định mỗi năm được rút bao nhiêu theo quản lý ngoại tệ mà nhà nước quy định.

Minh Hiền

Phạm Văn Lợi

Người giả thì không thể nhận 5 triệu yên được.

Minh Hiền

thule

Tiền này là trời cho chị ve chai mà, vậy thì trả cho chị càng nhanh càng tốt.

Minh Hiền

Gã Nhà quê

Giao điểm của những lòng tham vô đáy trong thời thác loạn...

Minh Hiền

Đức Toàn

Bà Ngọt này nhận đại là chồng mình, không có căn cứ pháp lý nào mà CA Tân Bình vẫn thụ lý hồ sơ để giải quyết tranh chấp số tiền của chị mua bán ve chai. Đến lúc này cách tốt nhất là đưa vụ việc ra tòa án giải quyết theo luật. Riêng bà Ngọt này có thể là đường dây làm hộ chiếu giả cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, bà đừng có làm liều mà nhận hậu quả thiệt thân. Đúng là tham lam.

Minh Hiền

nedcen

Cần xử lý thích đáng đối với những kẻ lừa dối để trục lợi

Minh Hiền

Phạm Minh Tuân

Nhìn nét mặt đã thấy gian rồi!

Minh Hiền

Văn Hòa

Như vậy là sự việc đã rõ ràng, C.A Tân bình nên giao trả chị Hồng số tiền đang lưu giữ