Tại sao ắc quy trên xe điện Anbico lại bền và mạnh?

Google News

(Kiến Thức) - Anbico đang được xem là một trong số những nhà sản xuất xe điện trong nước sử dụng ắc-quy chính hãng của thuơng hiệu Chilwee.

Xe điện (bao gồm cả xe đạp và xe máy điện) hiện đang được nhiều người chọn lựa làm phương tiện di chuyển bởi tính tiện dụng và tiết kiệm mà chúng mang lại. Chính vì thế mà thị trường xe điện cũng nở rộ, người tiêu dùng như bị lạc vào “ma trận” của những lời quảng cáo đầy thuyết phục. Khá nhiều người dùng xe điện phàn nàn về xe chất lượng thấp.
Lỗi ở đây không phải do chiếc xe máy điện vì không chỉ riêng xe điện, bất kỳ hàng hoá gì cũng có hàng chất lượng thấp và hàng chất lượng cao. Vấn đề là làm sao phân biệt được xe điện tốt trong vô số mẫu mã và nhãn hiệu xe trên thị trường.
Tai sao ac quy tren xe dien Anbico lai ben va manh?
Anbico đang được xem là một trong số những nhà sản xuất xe điện trong nước sử dụng ắc-quy chính hãng của thuơng hiệu Chilwee  
Có hai bộ phận quan trọng nhất trên một chiếc xe điện là ắc-quy và động cơ. Chi phí để sửa chữa thay thế hai bộ phận này cũng gần như đắt nhất trên một chiếc xe điện. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi muốn nói đến vấn đề ắc-quy, nguồn năng lượng để vận hành chiếc xe. Mỗi hãng xe điện đều có công nghệ cốt lõi tự sản xuất hoặc liên kết với các đơn vị khác một cách độc quyền để tạo ra những chiếc ắc-quy riêng cho mình.
Chính vì thế mà chất lượng ắc-quy cũng sẽ khác nhau theo từng hãng. Anbico đang được xem là một trong số những nhà sản xuất xe điện trong nước sử dụng ắc-quy chính hãng theo xe có chất lượng tốt nhất. Vậy điều gì tạo nên danh tiếng này?
Tai sao ac quy tren xe dien Anbico lai ben va manh?-Hinh-2
Anbico là đơn vị độc quyền tại Việt Nam hợp tác với hãng Chilwee. 
Trước hết, Anbico là đơn vị độc quyền tại Việt Nam hợp tác với hãng Chilwee – công ty ắc quy lớn nhất thế giới với hơn 50% thị phần tại thị trường Trung Quốc. Một số đơn vị xe điện khác tại Việt Nam cũng sử dụng ắc-quy Chilwee nhưng không phải là nhập khẩu chính ngạch, chưa kể có nhiều ắc quy là hàng nhái, hàng tái chế một cách tinh vi. Ngay từ đầu, Anbico đã thiết lập mối quan hệ và đặt hàng từng sản phẩm tương ứng với mỗi dòng xe của hãng nhằm đảm bảo điện năng tối ưu cho xe hoạt động.
Nói cách khác, Chilwee sản xuất ắc-quy riêng theo đơn đặt hàng của Anbico cũng giống như Total sản xuất loại dầu nhớt riêng cho xe ôtô Nissan vậy. Điều này là điểm cốt lõi tạo nên chất lượng ắc-quy trên từng chiếc xe điện của Anbico, giúp cho xe điện Anbico chạy ổn định, bền bỉ.
Theo khuyến cáo của Chilwee, tuổi thọ trung bình của một bộ ắc-quy Chilwee trên xe điện thường từ 3 – 4 năm, sau đó ắc quy sẽ bị chai, giảm dung lượng và cần thay mới. Nhiều ý kiến cho rằng tuổi thọ của ắc-quy cũng tùy thuộc số lần sạc. Tất nhiên, độ bền của ắc-quy sẽ phụ thuộc nhiều vào cách bạn sử dụng xe hàng ngày cũng như việc bảo quản có đúng hay không.
Chilwee sản xuất ắc-quy riêng theo đơn đặt hàng của Anbico cũng giống như Total sản xuất loại dầu nhớt riêng cho xe ôtô Nissan vậy.  
Ngoài việc trang bị ắc-quy chính hãng Chilwee, Anbico cũng sử dụng các dây nối đầu cực có chất lượng tốt nhất vừa đảm bảo sự truyền dẫn điện vừa tăng độ bền cho nguồn năng lượng trên xe.
Thị trường xe điện Việt Nam hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất với đầy đủ các chủng loại mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên, ắc-quy xe điện thì hiện chỉ có khoảng 10 hãng cung cấp, trong đó ắc-quy nước có giá rẻ hơn ắc-quy khô. Nếu sử dụng ắc-quy nước bạn sẽ phải chú ý tới mực nước (axit) trong bình để châm thêm vào. Ắc-quy khô thì an toàn hơn và không cần phải bảo dưỡng hay thêm nước vào.
Anbico sử dụng ắc-quy Chilwee dạng khô (gel) có khả năng phóng điện cao hơn và không có hiện tượng tự phóng điện khi không sử dụng. Do đó, nếu không sử dụng thì cũng rất lâu mới bị hết điện. Thêm nữa, ắc-quy khô không bị hơi axit ăn mòn điện cực, không lo rò rỉ dung dịch ra ngoài. Thiết kế bình ắc-quy của Anbico cũng nhỏ gọn và tiện dụng khi gắn trên xe.
Tai sao ac quy tren xe dien Anbico lai ben va manh?-Hinh-4
Anbico sử dụng ắc-quy Chilwee dạng khô (gel) có khả năng phóng điện cao hơn và không có hiện tượng tự phóng điện khi không sử dụng. 
Anbico là nhà sản xuất xe điện mới gia nhập thị trường nhưng đã có mạng lưới rộng khắp trên cả nước nhờ vào các mẫu mã đa dạng, chất lượng sản phẩm tốt và đặc biệt là chế độ bảo hành hậu mãi nhanh chóng cho khách hàng. Việc sử dụng ắc-quy chính hãng độc quyền Chilwee cũng đã góp phần tạo nên sự thành công hôm nay cho Anbico.
Hãng cũng đưa ra khuyến cáo cho khách hàng để phân biệt ắc-quy Chilwee chính hãng bằng cách dùng điện thoại thông minh kết nối internet cài đặt phần mềm QR Droid hoặc QR Scanner quét mã QR gắn trên bình ắc-quy, nếu máy hiện ra toàn bộ phần chữ và số giống hệt như bên phải của bình thì là hàng chính hãng, còn nếu không quét được hoặc sai thì là hàng nhái không đảm bảo chất lượng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)