Loạt phát ngôn gây tranh cãi của Diva Thanh Lam

Google News

(Kiến Thức) - Diva Thanh Lam gây ồn ào khi phát ngôn về ca sĩ miền Nam. Trước đó, cô không ít lần gây tranh cãi bởi những nhận xét về đàn em.

Mới đây, khi được hỏi có sự phân biệt Nam Bắc trong âm nhạc hay không, diva Thanh Lam không ngần ngại trả lời: “Không có ngành nghề nào không cần phải học cả. Vì khi không có trình độ thực sự thì không khai thác chiều sâu được, nó chỉ hớt váng được lúc đầu thôi.
Nhưng trong miền Nam lại nổi lên nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông. Tôi đặt dấu hỏi về điều này. Nhưng đó chỉ là dấu hỏi thôi, chứ theo tôi, không nên phân biệt vùng miền”.
Phát ngôn về ca sĩ miền Nam của Thanh Lam lập tức gây bão dư luận. Không ít nghệ sĩ trong showbiz lên tiếng trước chia sẻ của Thanh Lam. Đàm Vĩnh Hưng cho hay: “Chị Thanh Lam đang đào sâu khoảng cách giữa ca sĩ hai miền”.
Ca sĩ Nguyên Vũ thẳng thắn chia sẻ: “Phát biểu của chị Thanh Lam chưa chính xác, chủ quan". Nhạc sĩ Nguyễn Hà lên tiếng: "Nhận xét của Thanh Lam rất có vấn đề". Trước phản ứng dữ dội của người trong giới showbiz và khán giả, Thanh Lam vẫn giữ thái độ im lặng.
Loat phat ngon gay tranh cai cua Diva Thanh Lam
 Thanh Lam. Ảnh: FBNV
Trước nhận xét về ca sĩ miền Nam, Thanh Lam từng trở thành tâm điểm của dư luận bởi phát ngôn về Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà. Cụ thể, Thanh Lam từng thẳng thắn nhận xét về khả năng thị phạm của Mr Đàm và Hà Hồ khi ngồi ghế nóng The Voice 2012.
“Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà dùng công nghệ rất nhiều. Nói gì thì nói khi dạy cho một bạn trẻ có triển vọng thì phải dạy bằng cái nghề của mình chứ không thể dạy bằng công nghệ được. Các bạn ấy không có tiền, không có cuộc sống để làm những thứ to tát thì phải dạy họ bằng thực lực.
Tôi nghĩ rằng đào bới khả năng của các bạn trẻ thì phải bằng những giá trị đích thực. Khi tôi xem chương trình này tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì?... Có bột mới gột nên hồ. Phải có trình độ mới dạy được”, cô nói.
Trước lời nhận xét của Thanh Lam, Đàm Vĩnh Hưng phản pháo bằng những suy nghĩ về đàn chị. Anh thậm chí tuyên bố chấm dứt quan hệ, không nhìn mặt Thanh Lam. Sau sự cố, Đàm Vĩnh Hưng và Thanh Lam gần như tránh mặt nhau.
Mối quan hệ căng thẳng giữa 2 ca sĩ được hóa giải vào năm 2014. Theo lời Mr Đàm, Thanh Lam đã chủ động hỏi thăm anh. Đàm Vĩnh Hưng vui vẻ đáp lại. Tất nhiên, mối quan hệ giữa cả hai không được như trước.
Loat phat ngon gay tranh cai cua Diva Thanh Lam-Hinh-2
Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Thanh Lam. Ảnh: Zing 
>>>> Xem clip Thanh Lam, Tùng Dương quyên góp 1,7 tỷ chống lũ (Nguồn: VTC):
Phát ngôn của Thanh Lam với một đàn em khác là Uyên Linh cũng từng khiến dư luận dậy sóng. Thời điểm đăng quang ngôi vị quán quân Vietnam Idol 2010, Uyên Linh được nhiều khán giả yêu thích. Khác biệt với số đông khán giả, Thanh Lam không ngần ngại chê Uyên Linh.
“Uyên Linh về mặt ca hát cũng bình thường thôi và tôi không thích lắm. Cô ấy không được đào tạo bài bản nên vẫn còn nhiều hạn chế như khi hát lên cao xuống thấp rất là kém. Và 22 tuổi mà bắt đầu sự nghiệp ca nhạc là quá muộn”, Thanh Lam nói.
Trước nhận xét của Thanh Lam, Uyên Linh được cho là khôn ngoan khi để mẹ lên tiếng. Trong một cuộc phỏng vấn với Vietnamnet, mẹ của Uyên Linh đã cho hay: “Tôi thấy những lời chê có phần đúng đấy. Chẳng hạn, ca sĩ Thanh Lam nói “Linh cũng bình thường thôi”.
Linh bình thường thật mà, có gì ghê gớm đâu. Lúc đi nghe con gái hát trong cuộc thi Vietnam Idol, tôi nhận thấy con hát cũng được, có sự tiến bộ nhưng chỉ nghĩ nó sẽ vào được vòng trong là cùng chứ chắc khó đạt giải.
Bởi theo tôi, để đạt giải, cần nhiều yếu tố lắm mà Linh lại là tay ngang, chưa hề được học hành nên kỹ thuật hát sẽ gặp nhiều sai sót. Tôi nghĩ, Linh còn phải hoàn thiện mình nhiều. Tuy nhiên, khi đọc được những lời nhận xét sai về Linh tôi cũng buồn và lo lắm”.
Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)