Diễn viên nữ “Thương nhớ ở ai” nói gì việc không mặc áo ngực?

Google News

Diễn viên Thanh Hương cho rằng việc mặc áo yếm trong phim "Thương nhớ ở ai" không có gì là phản cảm.

Thương nhớ ở ai - bộ phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết Bến không chồng - đã phát sóng 2 tập đầu tiên trên sóng VTV. Bên cạnh những phản hồi tích cực của khán giả về nội dung, phim gây xôn xao vì việc dàn diễn viên nữ trong phim không mặc nội y.
Nhiều khán giả cho rằng việc phim phát trên sóng truyền hình quốc gia với sự đa dạng về đối tượng khán giả, trong đó có trẻ em, việc diễn viên nữ không mặc áo ngực là không thích hợp, thậm chí phản cảm.
Thế nhưng, không ít người lại nhận định Thương nhớ ở ai có bối cảnh 1945-1975 tại làng quê Bắc Bộ, do vậy việc không mặc áo ngực là sự phản ánh chân thực.
Dien vien nu “Thuong nho o ai” noi gi viec khong mac ao nguc?
Dàn diễn viên nữ trong Thương nhớ ở ai đều mặc áo yếm và không mặc áo ngực. 
>>>> Mời quý độc giả xem video: "Khám phá biệt thự ven hồ của ông trùm Phan Quân trong "Người phán xử". 
Trao đổi với Zing.vn, diễn viên Thanh Hương - người đóng vai Nương trong phim truyền hình Thương nhớ ở ai - cho biết ngay trong quá trình quay phim, cô đã lường trước được việc dư luận sẽ có hai luồng ý kiến khi dàn diễn viên mặc áo yếm và không có nội y.
"Trước hai luồng ý kiến phản đối và đồng tình. Quan điểm của tôi thiên về những khán giả chấp nhận sự chân thực. Đó hoàn toàn là áo yếm của phụ nữ Bắc Bộ những năm 50, 60 của thế kỷ trước. Thời đó thì chắc ai cũng biết phụ nữ không mặc áo ngực", Thanh Hương khẳng định.
Nữ diễn viên nổi tiếng với vai Phan Hương trong Người phán xử cũng đặt ngược lại vấn đề rằng nếu dàn diễn viên nữ phim Thương nhớ ở ai đều mặc áo ngực, có thể khán giả sẽ chê phim giả tạo.
"Nếu chúng tôi mặc áo ngực, nhiều khán giả, đặc biệt là khán giả lớn tuổi sẽ đặt câu hỏi rằng thời đó các cụ làm gì có áo ngực trong áo yếm. Làm phim có bối cảnh ngày xưa rất cần phải có sự chân thực với lịch sử", Thanh Hương nhấn mạnh.
Theo diễn viên Thanh Hương, khi đạo diễn và diễn viên để thống nhất với nhau tức là đã hiểu ý nhau. Việc dàn viên nữ không mặc áo ngực là lựa chọn tốt nhất trong hai lựa chọn, do vậy "không có gì phải lăn tăn".
Dien vien nu “Thuong nho o ai” noi gi viec khong mac ao nguc?-Hinh-2
Thương nhớ ở ai là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Bến không chồng.
Về phía đạo diễn Lưu Trọng Ninh, anh trả lời ngắn gọn với Zing.vn: "Xưa các cụ mặc như nào thì mình mặc như thế".
Đạo diễn Lưu Trọng Ninh xác nhận việc yêu cầu diễn viên mặc áo yếm và không mặc áo ngực. Nhưng anh cũng cho biết, quyết định này có sự thống nhất của người phụ trách phục trang và diễn viên.
Dù có những ý kiến khác nhau, đạo diễn Lưu Trọng Ninh cho biết anh không muốn dư luận quá chú ý hay tranh cãi về việc này.
Trước đó, trong buổi họp báo ra mắt phim, một trong hai nữ chính của bộ phim là diễn viên Ngọc Anh cho biết đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã yêu cầu diễn viên phải diễn một cách chân thực và không mặc áo ngực.
"Đạo diễn yêu cầu mặc áo yếm đúng với cách ăn mặc của phụ nữ thời kỳ đó để tạo nên sự chân thực nhất cho bộ phim", nữ diễn viên nói.
Thương nhớ ở ai do đạo diễn Lưu Trọng Ninh và Bùi Thọ Thịnh thực hiện có bối cảnh tại làng Đông - một làng quê Bắc Bộ điển hình giai đoạn 1954-1975. Trải qua hai cuộc kháng chiến, ngôi làng vắng bóng đàn ông, chỉ còn những người đàn bà góa ngày ngày tụ tập ở bến nước đầu làng.
Phim khắc họa số phận bi kịch của những phụ nữ nông thôn thời hậu chiến. Họ không chỉ chịu nỗi đau mất mát người thân mà còn bị giam cầm, trói buộc bởi những định kiến, thủ tục hà khắc, phải đè nén, chôn giấu những khát khao hạnh phúc cá nhân.
Thương nhớ ở ai có sự tham gia của nhiều diễn viên nữ. Hai vai nữ chính của bộ phim được giao cho hai cái tên mới là Ngọc Anh và Hồng Kim Hạnh. Ngoài ra phim còn có sự góp mặt của các diễn viên như NSƯT Thanh Ngoan, Thanh Hương,...
Theo Bảo Ngọc/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)