Bí mật kinh hoàng về cuộc đời của Thượng Quan Uyển Nhi

Google News

Không chỉ là một người phụ nữ tài giỏi về mặt quan trường, Thượng Quan Uyển Nhi còn có những bí mật hết sức bất ngờ về đời sống riêng tư.

Thượng quan Uyển Nhi còn được gọi là Thượng Quan Chiêu Dung, là nữ quan, thi nhân, hoàng phi triều Đường, người Thiểm Châu, huyện Thiểm (nay thuộc Tam Môn Hiệp, Hà Nam). Nàng xuất thân trong một gia tộc hiển hách, là cháu nội của Thượng Quan Nghi tể tướng thời Đường Cao Tông, tăng tổ phụ là Thượng Quan Hoằng từng nhậm chức phúc giám cung Giang Đô của Tùy triều.
Thượng Quan Uyển Nhi là người được nữ hoàng đế Võ Tắc Thiên vô cùng trọng dụng và tín nhiệm. Tuy không được sắc phong rõ ràng, nhưng trên thực tế quyền lực trong tay Uyển Nhi tương đương như một “nữ tể tướng”. Uyển Nhi là người tư chất tuyệt vời, thông minh trời phú, học thức uyên thâm. Nhưng có một bí mật kinh hoàng được che đậy dưới vỏ bọc hoàn hảo đó chính là người vô cùng thủ đoạn, mánh khóe và vô cùng dâm đãng, trụy lạc.
Bi mat kinh hoang ve cuoc doi cua Thuong Quan Uyen Nhi
Sau Võ Tắc Thiên người nắm quyền lực trong tay không ai khác chính là Thượng Quan Uyển Nhi 
Cũng giống như những nhân vật từng leo lên vị trí quyền lực tối cao khác, Thượng Quan Uyển Nhi cũng từng có xuất thân vô cùng thê thảm. Do ông nội là Thượng Quan Nghị đã đứng nhầm phe chính trị nên năm 664 cả nhà đều bị xử tội chết trong đó có cha của nàng. Lúc này nàng mới ra đời đã phải theo mẹ vào cung và đến Dịch Đình làm nô tỳ.
Cả tuổi thơ đầy vất vả nước mắt theo mẹ làm nô bộc nhưng bù lại được mẹ nuôi dưỡng và hun đúc tinh thần nên nàng chăm chỉ học văn đọc thơ, không những biết ngâm thơ mà còn thạo văn, tinh thông mọi việc, thông minh hơn người. Tiếng thơm đồn xa, vào năm Nghi Phượng thứ 2 - tức năm 677, nàng được Võ Tắc Thiên triệu vào cung và kiểm tra tại chỗ tài năng ứng phó văn chương. Đề đưa ra nàng nhanh chóng làm một mạch rất trôi chảy, ý văn thông suốt, văn phong hoa mỹ chau chuốt, ngôn từ văn hoa.
Võ Tắc Thiên xem xong vô cùng thích thú, ngay lập tức miễn thân phận nô tỳ cho mẹ con nàng và giữ nàng bên cạnh giúp hoàng thượng đảm nhiệm việc thảo chiếu thư. Lúc này Uyển Nhi mới vừa tròn 14 tuổi. Cũng bắt đầu từ đó, nàng bước chân vào võ đài chính trị và từng bước tiếp cận với quyền lực tối cao.
Bi mat kinh hoang ve cuoc doi cua Thuong Quan Uyen Nhi-Hinh-2
Đúng là cánh tay phải của Võ Hậu - nàng cũng có tính cách "mạnh mẽ" như chủ của mình 
Cùng với tài năng nở rộ thì nhan sắc của Thượng Quan Uyên Nhi cũng ngày một kiều diễm. Nhằm củng cố vững chắc địa vị cho mình, nàng quyết định dùng nhan sắc và tấm thân ngọc ngà cùng tài năng văn chương của mình để đầu tư chính trị. Năm 16 tuổi, Uyển Nhi xinh tươi đã cặp kè của hoàng thái tử Lý Hiển. Không ngờ Lý Hiển bị phế và bị đầy đến Quân Châu, Phòng Châu.
Lúc này Thượng Quan Uyển Nhi lại chuyển sang ve vãn, cặp kè với cháu ruột của Võ Tắc Thiên là Võ Tam Tư. Nàng ra sức lợi dụng sự tín nhiệm của hoàng thượng mà nhiều lần giúp người tình và cũng nhiều lần nói tốt và bợ đỡ cho người tình trước mặt Võ Tắc Thiên. Thậm chí, nàng còn có ý dàn xếp Lý Đường hoàng thất vì thế mà tông thất họ Lý căm thù và coi nàng như cái gai trong mắt cần phải nhổ.
Bánh xe phong thủy chuyển dời, Lý Hiển lại lật ngược được tình thế. Năm 705, Võ Tắc Thiên già yếu nên đã cho đón Đường Trung Tông Lý Hiển hồi cung để tiếp nhận hoàng quyền. Thượng Quan Uyển Nhi được sắc phong là “Chiêu Dung”. Theo cách giải thích của “Cựu Đường Thư” thì vị trí của nàng chỉ đứng sau hoàng hậu và là một trong 3 phi tử và đứng thứ 2 trong “ Cửu tần”. Công việc Uyển Nhi phụ trách vẫn là quản lý chiếu thư.
Tình phu nổi tiếng nhất của nàng chính là Thôi Thực. Con người này tướng mạo khôi ngô, lần đầu hai người gặp nhau, Thôi Thực mới chỉ ngoài 20 mà Uyển Nhi thì đã hơn 40 tuổi. Để báo đáp sự ân sủng của Uyển Nhi, Thôi Thực đã tiến cử cả ba người anh ruột của mình là Thôi Lị, Thôi Dịch, Thôi Địch. Bốn anh em họ đều là những người diện mạo khôi ngô tuấn tú, cao to cường tráng nên tự dưng trở thành bảo bối trên giường của Thượng Quan Uyển Nhi.
Không những thế Thượng Quan Uyển Nhi còn giám cả gan tư tình với cả “sủng nam” của Võ Tắc Thiên là Trương Xương Tông.
Truyện kể rằng: Vào một ngày, Võ Tắc Thiên đang cùng ăn sáng với hai anh em họ Trương (Trương Xương Tông và Trương Dịch Chi), Uyển Nhi cũng được ngồi ăn bên cạnh. Đột nhiên Võ Hậu giơ tay phi con dao sắc bén về phía trán của Uyển Nhi, Uyển Nhi vội vàng dùng tay che mặt quỳ xuống chân Võ Tắc Thiên xin được tha tội. Trương Xương Tông vốn là sủng nam bên Võ Tắc Thiên bấy lâu, ngày ngày bên cạnh hầu hạ, nhưng bất giác bị nàng Uyển Nhi trẻ trung xinh đẹp, căng tràn nhựa sống chăm chú nhìn mình thì cũng không cưỡng nổi cám dỗ, nên cũng đánh mắt đưa tình với nàng.
Bi mat kinh hoang ve cuoc doi cua Thuong Quan Uyen Nhi-Hinh-3
 Tư tình với cả "sủng nam" của Võ Hậu
Chuyện Uyển Nhi xao xuyến với sủng nam Trương Xương Tông không qua được mắt Võ Tắc Thiên. Thực tế, Thượng Quan Uyển Nhi đã bất chấp tất cả, vượt rào để duy trì mối quan hệ bí mật với mỹ nam rất được Võ hậu sủng ái. Bình thường, Võ hoàng đế vẫn nhắm mắt làm ngơ cho qua vì bản thân cũng tự biết mình tuổi cao già yếu không thể đáp ứng được nhu cầu cho Trương Xương Tông, nhưng không ngờ ngay trước mặt bà mà Uyển Nhi dám công khai “liếc mắt đưa tình” còn Trương Xương Tông cũng dám nháy mắt ra hiệu thì thật là quá to gan nên Võ Tắc Thiên không thể không nổi trận lôi đình. Bà ra lệnh lập tức cho nhốt Uyển Nhi lại.
Tuy là nhân vật nữ giới có quyền lực tối cao trong tay, tài năng cũng vào bậc hiếm có nhưng rốt cuộc nàng vẫn không bỏ qua được hỉ, nộ, ai, cụ, ái, ố, dục của nữ nhi thường tình khi nhìn nhân tình thế thái quanh mình. Nàng đã âm thầm mua nhà riêng, chiêu mộ trai trẻ hào hao, tuấn tú phong lưu và thường xuyên tư tình với trai trẻ ở bên ngoài cung.
Theo Phụ Nữ Today

Bình luận(0)