10 sát nhân khét tiếng thế kỷ 20

Google News

(Kiến Thức) - Henry Lee Lucas, Luis Alfredo Garavito Cubillos… là những sát nhân khét tiếng thế kỷ XX. Hàng chục, thậm chí hàng trăm nạn nhân đã mất mạng vì chúng.

1. Henry Lee Lucas (360-900 nạn nhân)
Henry Lee Lucas là sát nhân giết người hàng loạt ở Virginia, Mỹ. Hắn sinh trưởng trong một gia đình có mẹ làm gái bán dâm và cha là kẻ nghiện rượu. Ngay từ nhỏ, Lucas đã trở thành nạn nhân của hành vi lạm dụng và bạo lực gia đình. Chính môi trường đó khiến hắn trở thành một kẻ tâm thần và gây ra hàng trăm vụ giết người gây rúng động nước Mỹ.
Lucas bị cơ quan chức năng khép tội giết chết 360 người. Trong khi đó, hắn lại thú nhận đã giết hơn 900 nạn nhân khiến các nhà chức trách phải vào cuộc điều tra để tìm ra chân tướng sự việc. Số nạn nhân quá lớn và nghe có vẻ phi lý nhưng điều đó đã giúp hắn được chuyển tới các khu điều tra đặc biệt với chất lượng sống cao, có chế độ ưu đãi đặc biệt như một "ông hoàng".
Nhưng cuối cùng, cơ quan điều tra cũng vạch trần được lời thú nhận dối trá của hắn. Đến ngày 26/01/1998, thống đốc bang Texas quyết định sát nhân khét tiếng Lucas phải lãnh bản án tù chung thân. Kể từ đó, hắn sống cuộc đời cực khổ tại nhà lao Florida và chết năm 2001 vì bệnh xơ gan.
2. Luis Alfredo Garavito Cubillos (140-300 nạn nhân)
Luis Alfredo Garavito Cubillos hay còn gọi “Quái vật” là một kẻ giết người hàng loạt và thực hiện nhiều vụ hiếp dâm kinh hoàng ở Columbia. Hắn đã thừa nhận là hung thủ sát hại 140 trẻ em. Số lượng nạn nhân trên dựa vào số lượng thi thể mà cảnh sát tìm thấy căn cứ theo những thông tin hắn khai nhận với cơ quan điều tra. Tuy nhiên , người ta tin rằng, số nạn nhân thực tế phải lên đến hơn 300 người.
Mặc dù gây ra những tội ác kinh hoàng như vậy nhưng hắn chỉ bị phạt 30 năm tù giam bởi đó là án phạt cao nhất ở Colombia thời bấy giờ. Hắn còn được giảm án xuống còn 22 năm tù giam do có thái độ hợp tác thành khẩn trong quá trình điều tra và có biểu hiện tốt trong thời gian ở trại.
3. Gary Leon Ridgway ( 50 đến 71 nạn nhân)
Gary Leon Ridgway còn được gọi là “Green River Killer” là một trong những sát nhân giết người hàng loạt khét tiếng ở Mỹ. Hắn được cho là đã sát hại gần 50 phụ nữ. Tuy nhiên, khi bị bắt, Ridgway khăng khăng rằng mình chỉ giết 71 người.
Cơ quan chức năng đã bắt được hắn ở thành phố Renton. Khi đó, các nhà điều tra đã xác nhận số nạn nhân mà hắn khai so với những mẫu DNA được phát hiện tại hiện trường và các bức tranh hắn vẽ.
Ridgway được miêu tả là kẻ có lòng thù hận sâu sắc với phụ nữ. Trong cuộc nói chuyện với nhà tâm lý học, hắn đã tiết lộ thường xuyên bị mẹ ngược đãi, đánh đập nên sớm có những hành vi tình dục khác thường cũng như có thái độ căm hận phụ nữ.
4. Andrei Romanovich Chikatilo (53 nạn nhân)
Andrei Romanovich là một kẻ giết người hàng loạt gây rúng động dư luận Liên Xô hồi thế kỷ XX. Hắn bị rối loạn chức năng tình dục và thường xuyên chủ động tìm kiếm nạn nhân ở một nhà ga xe lửa địa phương.
Vào năm 1990, bốn cảnh sát Liên Xô đã bắt được tên sát nhân khét tiếng ở Chikatilo khi hắn đang kiếm nạn nhân tiếp theo. Sau khi bị bắt, hắn bị tuyên án tử hình và thi hành án bằng phương pháp bắn một phát đạn vào đầu.
5. Ludke Bruno (51 nạn nhân)
Ludke Bruno là sát nhân giết người hàng loạt gây rúng động nước Đức. Kể từ năm 1928, hắn đã giết chết ít nhất 51 nạn nhân trong 15 năm. Hắn đã bị lực lượng cảnh sát Đức Quốc xã bắt sau khi bị phát hiện có hành động quan hệ tình dục với thi thể nạn nhân.
Khi bị cảnh sát bắt giữ, Bruno nhanh chóng thú nhận những hành vi độc ác mà mình đã gây ra. Tuy nhiên, một số nhân chứng báo cáo rằng, Bruno đã bị ép cung và buộc phải nhận tội do cơ thể có những dấu hiệu bị tra tấn. Hắn còn bị cho là có biểu hiện của chứng điên khùng nên được gửi đến bệnh viện để kiểm tra. Tới năm 1944, tòa tuyên án phán hắn tội tử hình và thi hành án bằng cách tiêm thuốc độc.
6. Gerald Eugene Stano (22-41 nạn nhân)
Gerald Eugene Stano hay còn gọi Paul Zeininger là một kẻ giết người hàng loạt đến từ nước Mỹ. Y đã giết hại nạn nhân đầu tiên ở New Jersey vào năm 1969. Khi đó, y mới 18 tuổi. Sau khi không thể có được tấm bằng tốt nghiệp cao đẳng, Stano bỏ học giữa chừng. Trong thời gian đó, Stano làm phục vụ và đầu bếp.
Năm 1980, Stano bị cảnh sát bắt giữ khi cố thực hiện một tội ác nhưng bất thành. Cơ quan điều tra khẳng định, y là hung thủ sát hại 22 phụ nữ. Tuy nhiên, họ cũng cho rằng, số nạn nhân thực tế chết dưới tay y có thể lên đến 41 người sau khi Stano khai chi tiết về hàng loạt tội ác đã gây ra. Sau đó, hắn bị tòa án tuyên án tử hình với hình thức ngồi ghế điện. Tên sát nhân này đã phải đền tội vào mùa hè năm 1986.
7. John Wayne Gacy (33 nạn nhân)
John Wayne "Pogo" Gacy hay còn gọi là "Killer Clown" đã giết hại 33 bé trai trong khoảng thời gian từ năm 1972 đến năm 1978. Sau khi gây án, y chôn cất 26 nạn nhân ngay dưới tầng hầm, 3 trường hợp khác ở ngay trong nhà hắn. Hắn phi tang thi thể 4 nạn nhân còn lại ở một con sông gần đó.
Tên sát nhân Gacy đã tham gia tích cực vào nhiều bữa tiệc và các cuộc diễu hành có đông trẻ em. Với những tội ác ghê rợn đã gây ra, y bị tuyên án tử hình. Sau khi thi hành án, các chuyên gia đã nghiên cứu não bộ của hắn. Họ phát hiện thấy, não bộ của tên sát nhân máu lạnh này quả thực phát triển bất thường và rất có thể đó chính là nguyên nhân khiến hắn có những hành vi bạo lực kinh hoàng.
8. Wayne Williams (2-30 nạn nhân)
Wayne Williams là tên sát nhân giết người hàng loạt, đã bị kết án tù chung thân vì tội giết hai bé trai người Mỹ gốc Phi ở Atlanta, Georgia. Tuy nhiên, người ta cho rằng y là kẻ chịu trách nhiệm về sự mất tích bí ẩn của 28 trẻ em khác trong khu vực trên.
Y đã gây ra hàng loạt vụ giết người trong thời gian băng nhóm Ku Klux Klan tiến hành những phi vụ tấn công và giết người liên quan đến việc phân biệt chủng tộc. Băng nhóm này đã bị cơ quan chức năng truy quét gắt gao trong cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc ở Atlanta. Ban nhạc rock Deep Purple của Anh đã phát hành ca khúc "Wrong Man" năm 2005 nói về tên sát nhân máu lạnh Williams.
9. Moses Sithole (30 nạn nhân)
Moses Sithole là kẻ giết người kinh hoàng ở Nam Phi. Hắn đã tìm cách tiếp cận nạn nhân bằng cách đóng giả làm doanh nhân và cung cấp cho họ công ăn việc làm. Hắn cố gắng lấy được lòng tin của họ rồi lợi dụng cơ hội cùng đi dạo bóp cổ nạn nhân đến chết. Những tội ác mà hắn đã gây ra khiến dư luận Nam Phi vô cùng phẫn nộ. Tên sát nhân này được cho sát hại hơn 30 người.
Khi bị bắt, Sithole đã đồng ý trả lời phỏng vấn một nhà báo địa phương. Sau đó, y bị tòa án Nam Phi tuyên án 2.410 năm tù giam về chuỗi tội ác đã gây ra. Hiện y vẫn đang ngồi bóc lịch trong nhà tù và sẽ không bao giờ có cơ hội ra khỏi trại.
10. Dean Corll (27 nạn nhân)
Dean Corll Arnold cùng với Elmer Wayne Henley Brook và David là hung thủ sát hại ít nhất 27 bé trai ở Houston, Texas, Mỹ. Những tội ác của Arnold sẽ không được phơi bày ra ánh sáng nếu như Brook không giết chết y trong một cuộc ẩu đả.
Sát nhân Arnold còn được gọi là “Pied Piper” và “Candy Man” bởi thường xuyên cho trẻ em kẹo. Hắn trở thành một trong những sát nhân khét tiếng tại Mỹ kể từ năm 1970 đến năm 1973. Các vụ án mạng mà hắn đã gây ra trở thành một trong những ví dụ điển hình về tên sát nhân giết người hàng loạt trong lịch sử tội phạm Mỹ.
Tâm Anh (theo Listfave)

Bình luận(0)