Yêu đơn phương, tự ta là kẻ si tình

Google News

(Kiến Thức) - Yêu đơn phương khiến con người ta trở nên ngu ngốc và khờ dại, yêu rất nhiều nhưng chẳng nhận lại bao nhiêu. Yêu đơn phương là tự mình làm khổ mình.

>>> Xem video Yêu đơn phương là gì - Nguồn: Huy Cung Official
Yêu đơn phương là gì? Là khi trong lòng mình đã hướng về ai đó nhưng lại chẳng dám nói ra. Bản thân lại như thầm quan tâm họ trong vô vọng kẻ si ngốc, cứ lẳng lặng đứng từ phía xa mà âm
Yêu đơn phương chính là khi mình trân trọng, thương yêu, nâng niu mọi thứ thuộc về người đó. Từ ánh mắt, nụ cười, những giọt nước mắt của người ta. Đến từng dòng tin nhắn cũ của người ta với mình... Đôi khi nghĩ đến lúc người ta cười thôi cũng khiến trái tim mình đập lên loạn nhịp, đôi khi chỉ cần người ta lệ hoen mi chút là lòng mình nao nao. Hay chỉ đọc lại những dòng tin nhắn cũ thôi cũng làm mình vui. Là những cảm giác trong mình đầy suy nghĩ, đầy sự mơ tưởng về người đó. Tình cảm đã tự cất giữ trong trái tim mình từ rất lâu nhưng chưa bao giờ người ta biết được. Cuối cùng lại nhận ra tự mình là kẻ đa tình, tự mang về mình nỗi thất vọng khi biết trong tim người đó chưa bao giờ yêu mình.
Yeu don phuong, tu ta la ke si tinh
 Yêu đơn phương, tự ta là kẻ si tình. Ảnh minh họa.
Giống như thích một chiếc áo đắt tiền trong cửa hàng, ngày nào đi học về cũng phải qua đấy mà ngắm nhìn nó. Ấy thế mà nó chẳng dành cho mình, mình đành phải đứng nhìn người khác mang nó đi.
Yêu đơn phương một người là khi bạn thấy hình bóng người đó ở bất cứ nơi đâu. Đọc một cuốn sách, vô tình nghe một bản nhạc, là lại thấy bóng hình người ta ở đó. Nhiều khi ngước lên bầu trời, thấy trời nắng cũng như thấy người ta,cười, trời mưa cũng như thấy người ta khóc.
Yêu đơn phương một người, là sẽ tức giận, buồn đau một cách vô cớ khi thấy người ta thân mật cùng ai. Chỉ cần người ta mỉm cười với ai khác là lòng mình nhói đau. Hay chỉ thấy người ta trả lời tin nhắn chậm một chút thôi là bao suy nghĩ, mọi sự ghen tuông đã ngập trong não bộ.
Yêu đơn phương là thứ tình yêu khổ sở nhất. Muốn gây người ta để ý đến mình nhưng lại thấy mình giống một con ngốc không hơn không kém. Dẫu gặp người khác có hoàn hảo đến mấy thì trong đầu lại đặt ai cũng không bằng được người mình yêu. ra sự so sánh, so đi sánh lại, thấy ai
Yêu đơn phương cũng khiến con người ta trở nên ngu ngốc và khờ dại, yêu rất nhiều nhưng chẳng nhận lại bao nhiêu. Yêu đơn phương là tự mình làm khổ mình.
Mình cứ yêu người ta, cứ tự mình chịu những đau đớn của tình yêu còn người ta thì chẳng hề biết, người chẳng hiểu những nỗi đau mà ta phải âm thầm chịu đựng. Giống như đâm mình xuống vực thẳm hay giẫm lên những mảnh thủy tinh vỡ vụn, biết là đau lắm mà vẫn làm.
Nhưng yêu đơn phương lại là thứ tình yêu không có sự chia tay. Yêu đơn phương, một tình yêu âm thầm không hi vọng, không có sự ràng buộc cũng chẳng níu kéo. Khi đơn phương sẽ không có vì đau khổ vì phải chia tay tay. Người ta vốn không thuộc về mình nên sẽ chẳng lo phải ràng buộc hay níu kéo. Yêu và sống vui vẻ với một tình cảm đẹp chỉ ở trong tim, nó còn ngọt ngào hơn sự đau khổ bởi lời chia tay. Tình yêu sẽ ngọt ngào nếu được vun đắp từ hai phía còn nếu “Là tự em đa tình" thì sao? Không sao hết, bởi vì biết yêu là một hạnh phúc của bản thân. Bản thân hạnh phúc vì trái tim mình đã không trở nên khô cứng, cằn cỗi và vô cảm trước một người nào đó …
Yeu don phuong, tu ta la ke si tinh-Hinh-2
Ảnh minh họa.
Yêu đơn phương rồi mới biết mình bi bô tập nói từ lúc lên ba, tập đánh vần lúc lên sáu. Nhưng giờ phút này đây chỉ có ba chữ "Em yêu anh" mà sao khó nói thế? Lúc ấy, tỏ tình đúng là một việc thật khó khăn, nó cần nhiều dường như rất nhiều sự can đảm. Đôi lúc hai người đứng trước mặt nhau rồi đó, cảm xúc dồn nén đến đau lòng nhưng để thốt ra ba chữ nói với người đó thật chẳng dễ dàng.
Tình yêu ấy giống như một ly cafe sữa vậy , nó có vị ngọt lại có vị đắng. Vị ngọt ngào của một chút yêu thương, đắng ngắt của một chút khổ đau.
Tình yêu ấy giống như một ly cafe sữa vậỵ , có ngọt lại có một chút đắng. Vị ngọt ngào của một chút yêu thương, đắng của một chút khổ đau. Lúc ấy, tỏ tình đúng là một việc thật khó khăn, nó cần nhiều dường như rất nhiều sự can đảm. Đôi lúc hai người đứng trước mặt nhau rồi đó, cảm xúc dồn nén đến đau lòng nhưng để thốt ra ba chữ nói với người đó thật chẳng dễ dàng...
Bạch Ngọc Quỳnh

>> xem thêm

Bình luận(0)