Tại sao Honda Air Blade 2013 bị người tiêu dùng “tẩy chay” dữ dội?

Google News

(Kiến Thức) - Vừa tung ra thị trường chưa được 1 tuần, mẫu xe mới Air Blade 2013 của Honda đã bị người tiêu dùng quay lưng vì viết tiếp bài ca “đội giá”.

Air Blade lại “cắt cổ” người tiêu dùng
Honda Air Blade 2013 có thể được xem là mẫu xe được mong đợi nhất trong năm 2012 bởi kể từ khi ra đời tới nay, chưa khi nào Air Blade hết “nóng”. Hơn nữa, “con át chủ bài” vừa ra mắt của Honda lại sở hữu hàng loạt công nghệ mới như bộ động cơ thông minh eSP 4 kỳ, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI, xi-lanh đơn làm mát bằng dung dịch, dung tích 125cc. Các tính năng công nghệ như hệ thống dừng cầm chừng Idling Stop, hệ thống kiểm soát hơi xăng Evapo, bộ đề ACG, hộc đựng đồ dung tích lớn hơn cũng được tích hợp trên Air Blade 2013. Riêng phiên bản cao cấp nhất được trang bị thêm 2 tính năng là xác định vị trí xe thông minh và đèn soi ổ khóa..
Người tiêu dùng hồi hộp ngóng đợi mẫu xe mới tung ra thị trường, nhưng đến khi có cơ hội “nhìn tận mắt, sờ tận tay” sản phẩm thì lại thở dài ngán ngẩm bởi kể từ ngày được bán chính thức ngày 30/12 tới nay, giá Air Blade 125 không ngừng tăng, từ mức phổ biến cao hơn giá đề xuất 1-2 triệu đồng trong ngày đầu tiên tới mức 4-5 triệu đồng thời điểm hiện nay.
Cụ thể, giá niêm yết của Honda cho 3 phiên bản Air Blade bao gồm bản tiêu chuẩn, bản cao cấp và cao cấp đặc biệt có giá lần lượt là 38 triệu đồng, 39 triệu đồng và 40 triệu đồng nhưng tại hầu hết các HEAD ủy quyền của Honda, giá tới tay người tiêu dùng đều chênh lên từ 3-5 triệu đồng. Thậm chí, theo thông tin từ người tiêu dùng, tại một số vùng ở khu vực miền Nam như Lâm Đồng, An Giang, Đồng Nai, các HEAD còn “chém đẹp”  vênh so với giá niêm yết tới 6-7 triệu đồng.

Tai sao xe Honda Air Blade 2013 bi nguoi tieu dung tay chay
 Air Blade 2013 tại các HEAD bán đắt hơn từ 3-5 triệu đồng giá trị thực

Như vậy, để được sở hữu một chiếc Air Blada tại thời điểm này, nếu tính cả thủ tục giấy tờ, đăng kiểm, người tiêu dùng phải bỏ ra số tiền không dưới 50 triệu đồng, một cái giá quá “cắt cổ”. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên mẫu xe ăn khách của Honda bị làm giá, ở mỗi lần ra mắt phiên bản mới, Air Blade đều ca bài ca này không biết chán, năm 2011, mức chênh còn lên tới 10 triệu đồng.
Kiên quyết không làm giàu cho HEAD Honda

Mặc dù rất muốn sử dụng mẫu xe mới với nhiều tính năng công nghệ như Air Blade 2013, nhưng việc làm giá lên trời của các HEAD Honda đang khiến người tiêu dùng chùn tay.
Anh Hà Đình Thái ở Định Công, Hà Nội cho biết đang định đổi xe để đi chơi dịp Tết Nguyên đán và chiếc Air Blade 2013 là lựa chọn số 1 nhưng khi mang tiền đi “tậu” xe, thấy kiểu “đội giá” vô tội vạ của các HEAD, anh lập tức ôm tiền quay về. “Tôi đi hỏi giá mẫu xe bản cao cấp đặc biệt, từ HEAD lớn đến HEAD nhỏ, chỗ nào cũng quát 44-45 triệu đồng. Không phải không đủ tiền nhưng tôi rất ghét kiểu làm ăn chộp giật như vậy và đã quyết định sẽ đổi sang xe của hãng khác”, anh Thái nói.
Sau khi khảo giá một vòng quanh Hà Nội ngày 3/1, anh Nguyễn Văn Công ở Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội cũng quyết định…năm sau mới mua Air Blade. Anh Công cho biết: “Nhân viên các HEAD nói do khan xe nên giá cao, đã vậy tôi đợi vài tháng nữa, xe nhiều, giá đúng mới mua, không thể để HEAD lợi dụng tâm lý, lấy không vài triệu bạc”.

Tai sao xe Honda Air Blade 2013 bi nguoi tieu dung tay chay-Hinh-2
 Hội những người mua Air Blade 2013 với giá niêm yết trên Facebook

Trên các diễn đàn mạng, người tiêu dùng cũng đang xôn xao về việc các HEAD đội giá Air Blade.
Nickname SpecialOne trên diễn đàn otofun cho hay: “Vừa ra HEAD HD ở K1 Giảng Võ, thấy báo giá bản cao nhất 44 triệu đồng, tiền đã để sẵn trong cốp rồi nhưng mình một đi không ngoảnh lại. Đúng là Honda,tôi yêu Việt Nam đồng, lần nào ra xe cũng vậy”.
Còn nickname wavers84 bức xúc: “Hôm qua rảnh rỗi, em cũng đi nghía xem nó thế nào. Nghĩ bụng nếu đẹp và đúng giá thì mua. Vừa ra HEAD Kường Ngân chỗ Nguyễn Lương Bằng thấy 1 ông chạy ra kêu 42 triệu bản tiêu chuẩn, em quay lưng đi ra luôn. Thời buổi kinh tế khủng hoảng còn làm ăn như thế thì giữ lấy xe mà dùng. Em cực ghét kiểu bị làm giá như thế, thà đi bộ chứ không bao giờ cho chúng nó một xu không chính đáng”.
Thậm chí, cư dân mạng còn thành lập “Hội những người mua Air Blade 2013 với giá niêm yết” để kêu gọi chống lại sự làm giá của HEAD Honda.
Trên Facebook, các thành viên của hội này cập nhật từng ngày, từng địa điểm từ Nam ra Bắc về giá Air Blade tại các HEAD và kêu gọi nhau “hãy làm người tiêu dùng thông thái”.  “Tinh thần tập thể vững mạnh, hợp tác lại sẽ có hiệu quả, làm được như vậy thì Head sẽ phải thay đổi cân chỉnh lại giá bán, ép người tiêu dùng quá đáng”, thành viên Anh Ba Duy của hội này nêu quan điểm.
Trong khi đó, “Hội những người mua Air Blade 2013 với giá niêm yết” trên diễn đàn Tinhte cũng hoạt động mạnh mẽ với hàng trăm lời bình ủng hộ.
Thành viên Xuân Tú NB nêu ý kiến: “ Kìm nén đam mê 1 chút, tiết kiệm được không số tiền không nhỏ. Kinh tế đang khó khăn, vài tháng nữa Air Blade 125 này sẽ về sát giá niêm yết thôi. Vậy nên ý kiến kêu gọi anh em chỉ mua với giá niêm yết, em ủng hộ ác... ”
Nick Nguyenthaole2 đồng quan điểm: “Ủng hộ các bạn. Đây là hành động tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Mặc dù mình đã mua 2 xe của honda nhưng không thể chấp nhận được thái độ càng nhiều người yêu thích càng kênh kiệu. Đáng lẽ càng nhiều người yêu thích, sản lượng càng lớn, giá càng phải hạ, dịch vụ càng phải tốt hơn chứ. Honda đang phản bội khách hàng".

Nguyên Đan

>> xem thêm

Bình luận(5)

Minh Hiền

pham ngoc minh

Chất lượng xe Airblade 2013 quá kém. Mình mới mua xe được 8 tháng, xe chạy bị giật suốt. Thay bugi mấy cái rồi mà cũng không khắc phục được. Bực mình lắm.

Minh Hiền

miều phạm lệ trinh

Đang tính tháng sau sẽ mua mà mắc quá. Thôi thì ráng nhịn qua Tết Tây xem sao. Hét giá quá làm nhiều khách hoảng

Minh Hiền

trần ngọc sơn

Xe Airblade 2013 sử dụng rất kém. Nóng máy hao xăng và ga bị giật giật, đi không êm ái.

Minh Hiền

Mạnh

Dáng xe Airblade 2013 quá xấu, chẳng phải hầm hố, càng không thanh thoát, cho không đi nói gì mua. Không hiểu tại sao nhiều người vẫn thích mua trong khi nó quá phổ thông rồi. Thiếu gì xe đẹp, Airblade đã xấu còn đắt, đẹp như SH còn được.

Minh Hiền

Giang

Xe gi dau ma ban gia cat co nguoi ta.moi nguoi gan doi ha gia rui mua.