Spacy cũ giá…350 triệu đồng
Khoảng tháng 9/2011, dư luận phát sốt khi những chiếc Spacy cũ đi cả chục năm được trả giá lên tới vài trăm triệu đồng. Khi đó, trên khắp các diễn đàn mạng, trang thương mại điện tử, đâu đâu cũng rộ lên phong trào mua – bán xe Spacy Nhật cũ với mức giá “khủng” ít ai ngờ tới.
Chủ nhân của một chiếc Spacy đời cũ, mua lại năm 2008 với giá 4.500 USD (tương đương 75 triệu đồng), sau 3 năm sử dụng vẫn được lãi tới 225 triệu đồng khi có người chấp nhận bỏ ra 300 triệu để rinh chiếc xe cũ.
|
Spacy cũ có thời điểm lên tới 350 triệu đồng. |
Theo đánh giá của giới kinh doanh xe máy thời điểm đó, mức giá của Spacy cũ tối thiểu cũng đến 100 triệu đồng, trừ khi chất lượng xe đã quá tệ. Còn với những chiếc xe ít sử dụng, thân xe ít bị xước xát, va quệt thì giá được đẩy lên hơn 300 triệu đồng cũng không hiếm gặp.
Lí do giá Spacy được đẩy lên cao ngất ngưởng vì nhiều người cho rằng loại xe này rất bền, chạy êm, hầu như không phải sửa sang gì dù đã sử dụng đến chục năm. Nhưng quan trọng nhất là loại xe này đã không còn được sản xuất từ năm 2006 nên trở thành của hiểm khiến những người mê xe sẵn sàng rút ví số tiền bằng cả một chiếc ô tô để sở hữu.
Thực tế, giá hơn 300 triệu cho một chiếc Spacy cũ là có thật nhưng chỉ là thị hiếu khác lạ của một số người mê xe nhất định trong khi đối với những người khác đó là chuyện khó tin.
Honda Dream cũ giá…3 cây vàng
Không chỉ Spacy, mới đây chiếc Honda Dream II nhập Thái Lan đời 1992 được trả giá tới 3 cây vàng cũng khiến nhiều người choáng về kiểu chơi xe không tiếc tiền của dân chơi Việt.
|
Chiếc Honda Dream II giá 3 cây vàng khiến dư luận sửng sốt. |
Anh Thanh, một người sưu tầm xe Sài Gòn cho biết Dream tem hồng 7 số (số máy) mới lăn bánh 250 km sau đó "trùm mền" vì chủ xe không thể sử dụng do bị khuyết tật ở chân. Anh mua lại với giá 3 cây vàng hồi giữa tháng 3/2013.
"Người vợ chú chủ xe nói năm 1992 xe có giá tương đương 3 cây vàng. Gia đình chỉ sử dụng đúng hai lần rồi cất ở nhà, nên bây giờ phải giá đó mới bán", anh Thanh chia sẻ. Hai vợ chồng người chủ cũ sửa lại nhà, không còn chỗ để nên anh mới có cơ hội sở hữu Dream II mất công săn lùng bấy lâu.
Dream II tem hồng 7 số - theo cách gọi của người miền Nam cho dòng xe Honda Dream xuất hiện trong giai đoạn 1992-1993 có những điểm khác biệt so với Dream II xuất hiện sau đó. Bản thân người chủ cũ cho biết xe nhập nguyên chiếc từ Thái Lan, mỗi thùng xe chứa 2 xe và bán giá ngang ngửa nửa căn nhà lúc đó.
Những chiếc xe Dream huyền thoại vẫn còn được ưa chuộng tới tận ngày nay sau hơn 20 năm xuất hiện. Cùng với sự bền bỉ của động cơ, thiết kế Dream không bị lỗi mốt, vì thế đối tượng yêu thích dòng xe này không chỉ là người trung niên thế hệ trước, mà ngay cả lớp trẻ ngày nay.
SH nhập giá 11.000 USD
Thời gian gần đây, nhiều đại lý bán SH SH150i đời cũ 2012 nhập Italy hét giá mẫu xe này lên mức kỷ lục, đắt gấp 3 lần SH Việt với lý do…khan hàng nhưng vẫn có người mua.
|
SH nhập khẩu đời 2012 đang bị thổi giá. |
Hầu hết các cửa hàng xe máy nhập khẩu khu vực đường Lý Tự Trọng, quận 1, An Dương Vương, Nguyễn Tri Phương quận 5, giá SH150i nhập khẩu đời 2012 đều ở tầm 11.000 USD, tương đương gần 240 triệu đồng, bao giấy tờ (gồm phí trước bạ và đăng ký). Đây là mức giá kỷ lục của mẫu xe này từ khi có mặt tại Việt Nam.
Cứ vài tháng, giới nhập khẩu lại nâng giá thêm vài nghìn đôla. Tầm tháng 9/2012, SH150i 2012 được rao 8.000 USD bao giấy tờ. Đến cuối năm 2012 thành 9.500 USD và hiện tại cao hơn tới 30% so với SH nhập đời 2013 và gấp gần 3 lần SH150i lắp ráp.
Tại Hà Nội, các đại lý trên phố Bà Triệu, phố Huế, mức giá SH SH150i nhập khẩu đời 2012 cũng tương đương ở mức 11.000 Usd.
Thực tế, giá SH nhập tại Châu Âu có giá hơn 3000 Euro, sau khi về các đại lý tại Việt Nam, ngoài các loại thuế, phí, đại lý bán ra ở mức 7000 USD là đã bao gồm lãi nhưng hiện được “thổi” lên tới hơn 11.000 USD với lý do khan hàng. Tâm lý thích hàng hiếm, hàng độc để thể hiện độ chịu chơi khiến người tiêu dùng đang mắc “bẫy”, bỏ tiền làm giàu cho các đại lý.