Kỉ niệm 100 năm, BMW ra mắt dòng xe siêu khủng

Google News

(Kiến Thức) - Năm 2016, để kỉ niệm 100 năm thành lập, hãng BMW lên kế hoạch cho ra mắt siêu xe mới BMW i9 hội tụ mọi tinh hoa của hãng.

Hãng BMW được thành lập ngày 7/3/1916 tại Munich, Đức. Vào năm 2016, hãng xe nổi tiếng này chính thức kỉ niệm 100 năm ngày thành lập với nhiều chương trình đặc biệt. Mới đây, đại diện của hãng tiết lộ, BMW đang lên kế hoạch phát triển dòng xe hoàn toàn mới BMW i9 số lượng giới hạn để tri ân những khách hàng thân quen của hãng.
Mẫu xe BMW i9 sắp ra mắt nhân dịp kỉ niệm 100 năm thành lập BMW. 
Đại diện BMW cho biết, mẫu xe mới sẽ mang trên mình mọi tinh hoa của hãng và sẽ đi vào lịch sử như một dòng xe huyền thoại. Xe được thiết kế kiểu dáng thể thao mạnh mẽ với dạng 2 cửa cùng những đường gợn sóng tinh tế. 
Điểm nhấn của xe là đèn pha sử dụng công nghệ Led tiên tiến nhất có khả năng chiếu sáng ban ngày. Cặp đèn pha này thiết kế khá nhỏ, nằm sâu trong hốc chứa với hình tượng đôi mắt lim dim của quái thú. Tản nhiệt 2 khoang truyền thống của BMW được giữ nguyên với vài chi tiết cách tân nhỏ đem lại chiều sâu cho xe. Lazang độc đáo chưa từng xuất hiện có hình ngũ giác gợi liên tưởng đến hình bát quái của phương Đông.
Về động cơ, BMW i9 sẽ sử dụng công nghệ hoàn toàn mới i8 Hardcore hybrid cung cấp hiệu suất nhiều hơn đáng kể so với mẫu xe BMW i8. Cụ thể, động cơ xăng 1,5 lít turbo sinh ra công suất 231 mã lực kết hợp với động cơ điện (chưa tiết lộ công suất) cho phép BMW i9 tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Chất liệu để sản xuất động cơ cũng như vỏ xe từ sợi carbon tổng hợp và nhôm vừa tăng sức chịu đựng trước va chạm và giảm trọng lượng vừa nâng cao hiệu suất hoạt động cho xe.
BMW i9 trang bị nhiều công nghệ tiên tiến nhất của BMW. 
Thiết kế kiểu dáng mạnh mẽ, thể thao kết hợp với những đường nét truyền thống của BMW. 
Động cơ sử dụng công nghệ mới i8 Hardcore đem lại hiệu suất cao hơn nhiều so với các mẫu xe cũ.
 Hiện chưa có giá bán của BMW i9. Mẫu xe này dự kiến dành để tri ân những khách hàng thân thuộc của BMW.
Hải Đăng (theo CB)

Bình luận(0)