“Bộ ngũ” xe sang sắp đổ bộ VN

Google News

(Kiến Thức) - Từ nay đến hết năm 2013, thị trường ô tô Việt Nam sẽ đón nhận rất nhiều mẫu xe mới, trong đó có các dòng xe sang. 

Dòng xe 5 cửa BMW Series 1

Với phiên bản 116i, tại thị trường Việt Nam, BMW Series 1 sẽ cạnh tranh với đối thủ đồng hương là Mercedes A-Class.

BMW 116i sử dụng động cơ I4 TwinPower Turbo dung tích 1,6 lít. Công suất cực đại đạt 136 mã lực, mô-men xoắn cực đại 220 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 8,5 giây, vận tốc tối đa 210km/h và mức tiêu thụ nhiên liệu theo điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn là 5,3 lít/100km. Hộp số là loại tự động 8 cấp với chức năng chuyển đổi 3 chế độ vận hành sport, comfort và Eco Pro.
 
BMW 116i có thiết kế dạng 5 cửa, có cụm đèn chiếu sáng phá cách, phần đuôi vuốt nhọn hướng vào lưới tản nhiệt, đèn sương mù tích hợp vào trong hốc hút gió... Ở dòng xe cỡ nhỏ này, kích thước giữa 2 vòng Corona tạo nên sự khác biệt rõ rệt khi vòng tròn bên ngoài lớn hơn hẳn ôm lấy bóng đèn xenon. Đèn trên sử dụng công nghệ Led. Cản trước ngắn và gọn. Gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn tín hiệu Led. BMW Series 1 được trang bị bộ mâm hợp kim 17 inch hình chữ Y.
 
Nội thất của xe hiện đại với màn hình trung tâm 6,5 inch kết hợp với nút điều khiển iDrive bố trí hướng về phía người lái. Xe trang bị ghế bọc da tích hợp chế độ nhớ, vô lăng bọc da tích hợp với chức năng điều khiển và hệ thống điều hòa tự động. Khoang hành lý có dung tích 360 lít và có thể mở rộng lên 1.200 lít khi gập hàng ghế sau.
Dự kiến BMW 116i sẽ có mặt trên thị trường vào quý 4/2013 với mức giá bán lẻ vào khoảng 1,262 tỷ đồng. 
3-Series Gran Turismo của BMW
3-Series Gran Turismo được xây dựng dành cho những người có nhu cầu lớn về không gian, đặc biệt là khoang hành lý, và chiếc xe cũng không đánh mất kiểu dáng đẹp, thanh thoát ở dòng xe sedan.
Tại Mỹ, 3-Series Gran Turismo có hai phiên bản chính gồm chiếc 328i Gran Turismo với công suất 240 mã lực, chiếc 335i Gran Turismo với công suất 300 mã lực. 
 
3-Series Gran Turismo được trang bị hộp số 8 cấp. Xe có chiều dài 4.824mm, chiều cao 1.828mm và chiều dài cơ sở ở mức 2.920mm. Kích thước của 3-Series Gran Turismo gần tương đương với chiếc 5-Series sedan. 

 
Nôi thất của xe với chiều cao ghế ngồi được nâng lên 60mm, giúp tăng tầm quan sát cho người lái. Ở hàng ghế sau, hành khách có được chỗ để chân rộng rãi hơn, khoảng không ở hàng ghế thứ hai được mở rộng thêm 70mm. Ở trạng thái cơ bản, khoang hành lý của 3-Series Gran Turismo có dung tích 520 lít.
Ngoài ra, BMW 3GT là phiên bản đầu tiên được trang bị cánh gió sau, theo chuyên gia thiết kế của BMW cho biết, cánh gió này sẽ bật lên khi chiếc xe chạy với tốc độ trên 109km/h. Đồng thời cánh gió này cũng tự động gập xuống ở tốc độ lưu thông dưới 70km/h. Tuy nhiên, người lái cũng có thể điều chỉnh sự hoạt động của cánh gió thông qua nút điều khiển trong xe.
Hiện tại chưa rõ phiên bản nào sẽ được Euro Auto phân phối tại Việt Nam, cũng như giá bán của xe BMW 3-Series Gran Turismo.
Volkswagen Touareg 2013
Mẫu xe thể thao đa dụng cỡ trung hạng sang của Volkswagen, Touareg 2013 sử dụng động cơ xăng 3.6L FSI với ngoại thất nam tính.
Touareg chia sẻ phần khung gầm từ hai mẫu Audi Q7 và Porsche Cayenne. Phiên bản nhập về Việt Nam trang bị động cơ xăng VR6, dung tích 3,6 lít với sức mạnh 280 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 360 Nm tại vòng tua máy 2.500-5.000 vòng/phút. Hộp số tự động Tiptronic 8 cấp với và hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động 4Montion với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 10,2 lít/100 km.
 
Phiên bản Touareg 2013 HighLight do World Auto nhập về Việt Nam có đèn pha Bi-xenon, đèn LED định vị ban ngày, lưới tản nhiệt mạ crôm, mâm hơp kim 19 inch, ống xả kép, nội thất ốp vân gỗ, ghế da cao cấp, ghế chỉnh điện 14 hướng, điều hòa tự động 2 vùng độc lập... 
 
Khi có mặt trên thị trường, Volkswagen Touareg 2013 sẽ cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc như BMW X5, Mercedes-Benz M-Class, Audi Q7 và Porsche Cayenne. Giá bán của Volkswagen Touareg 2013 tại Việt Nam sẽ được công bố vào cuối tháng 7 này.
Mercedes S550 2014
Mẫu sedan hạng sang cao cấp của Mercedes, với màn ra mắt ấn tượng tại châu Âu hồi tháng 5, sẽ có mặt tại Việt Nam vào cuối tháng 7 này trong một sự kiện xe hơi ở Hà Nội. Chiếc sedan hạng sang với xu hướng thiết kế mới và trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến.
Toàn bộ phần thân xe của thế hệ S-Class mới làm từ nhôm. Ngoại thất mới cho thấy chiếc xe mạnh mẽ và hiện đại hơn. Bên trong, S-Class trang bị màn hình 12.3 inch, màn hình này cũng sẽ là màn hình hiển thị chính của hệ thống giải trí Comand.

 
Mercedes tạo ra hệ thống lọc không khí mới "Air Balance Package" kiểm soát chất lượng khí trong cabin luôn sạch, ion hóa và tỏa những mùi nước hoa.
 
S-Class trang bị hàng loạt camera quan sát gắn trên thân xe để quét người đi bộ và động vật, thậm chí là những con đường gập ghềnh, hệ thống Night View Assist PLUS phát hiện mặt không tốt của mặt đường để chuân bị hệ thống treo phù hợp, hấp thụ các rung động, tạo cho hành khách sự dễ chịu nhất.
Hộp số 9 cấp 9G-Tronic được phát triển thay thế cho hộp số 7 cấp của người tiền nhiệm, cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu, có khả năng thực hiện những hành trình một cách trơn tru và êm ái.
Rolls Royce Wraith

Wraith là sự kết hợp hoàn hảo giữa một chiếc coupe truyền thống và đẳng cấp quý tộc của Rolls-Royce. Với công nghệ hộp số mới, hãng siêu sang Anh quốc xây dựng nên khái niệm "nhìn thấy tương lai" trong thế giới xe hơi.
Về mặt phân khúc, có thể coi Wraith là phiên bản coupe của Ghost, tuy nhiên, Wraith được thiết kế theo phong cách grand touring, dành cho những chuyến đi xa.
 
Nội thất của xe vẫn đậm chất sang trọng với gỗ quý và da thật nhưng gỗ trên cửa của Wraith không phải dạng bóng mà ráp với đường vân song song đặt theo góc 55 độ về phía sau để tạo cảm giác về tốc độ. Với cấu trúc kiểu 2+2, Wraith có hàng ghế sau vào loại rộng nhất, đủ cho người lớn ngồi một cách thoải mái. Hệ thống giải trí với các tùy chọn cao cấp như dàn âm thanh 16 loa, công suất 1.300 W. Một bầu trời sao với 1.300 bóng đèn LED trên trần.
 
Wraith sử dụng động cơ V12 dung tích 6,6 lít, công suất 624 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 800 Nm ở ngay dải 1.500-5.500 vòng/phút. Hệ thống treo khí nén với các phép toán trong 2,5 phần nghìn giây.
Hộp số tự động 8 cấp tích hợp cùng bộ trợ giúp định vị vệ tinh mang tên SAT (Satellite Aided Transmission), sử dụng tín hiệu GPS và hệ thống điều hướng để thu thập thông tin về đoạn đường phía trước. Với từng điều kiện đường khác nhau mà SAT có được, hộp số sẽ tự chọn chế độ cho phù hợp với phong cách của người lái.
Mức giá 319.000 USD ở châu Âu có thể tăng lên thành 1 triệu USD khi về Việt Nam và các nước áp thuế cao như Singapore. Một chiếc Wraith đã được đặt hàng và sớm có mặt tại Việt Nam trong thời gian tới.
Hải Sơn (Tổng hợp)

Bình luận(0)