Xuồng mang BKS Biên phòng chở khách 'chui' trên vịnh Hạ Long

Google News

Lực lượng chức năng TP. Hạ Long (Quảng Ninh) vừa tiến hành bắt giữ 4 xuồng máy có hành vi chở khách trái phép trên vịnh Hạ Long. Trong đó có 1 xuồng máy mang BKS Biên phòng.

Ngày 15/1, UBND TP. Hạ Long cho biết, cơ quan chức năng thành phố này đang tạm giữ 4 xuồng cao tốc có hành vi chở khách trái phép, trong đó có một xuồng cao tốc mang BKS quân sự.
Trước đó ngày 14/1, trong quá trình kiểm tra các hoạt động trên Vịnh Hạ Long, lực lượng liên ngành thuộc TP. Hạ Long đã phát hiện 4 phương tiện (xuồng cao tốc) chở khách du lịch từ Cảng quốc tế Tuần Châu đi Cát Bà và ngược lại tại khu vực Cảng khách này có hành vi vi phạm.
Xuong mang BKS Bien phong cho khach 'chui' tren vinh Ha Long
Tình trạng chở khách trái phép trên vịnh Hạ Long vẫn diễn ra nhiều năm nay.
Cụ thể, trong 4 xuồng cao tốc trên có 1 xuồng không có BKS, người điều khiển phương tiện không xuất trình được bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn theo qui định, không có giấy phép ra vào cảng, hành khách trên phương tiện không có vé tham quan vịnh Hạ Long. Đặc biệt trong 4 xuồng cao tốc trên còn có một xuồng mang BKS của lực lượng Biên phòng BP- 020912 nhưng người điều khiển phương tiện không xuất trình được giấy tờ, bằng cấp, chứng chỉ…theo qui định.
Ngay sau khi phát hiện vụ việc UBND TP. Hạ Long đã có công văn gửi các đơn vị đề nghị xử lý vụ việc để đảm bảo ATGT đường biển, đường thủy nội địa với các phương tiện hoạt động trên vịnh Hạ Long cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách.
Cụ thể TP. Hạ Long đề nghị Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh bàn giao các phương tiện đang tạm giữ về UBND thành phố xử lý theo qui định, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các đơn vị chức năng có biện pháp ngăn chặn và xử lý các phương tiện quân sự hoạt động trái phép trên vịnh.
TP. Hạ Long cũng đề nghị, Ban quản lý vịnh Hạ Long, Cảng vụ đường thủy nội địa, Công an thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các vi phạm, áp dụng hình thức tịch thu phương tiện để phát mại theo qui định đối với các phương tiện không có đăng ký, đăng kiểm.
Theo Hoàng Dương / Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)