Xử phạt nghiêm những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Google News

Ngày 2/2, Đoàn kiểm tra số 4 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Hai Bà Trưng và huyện Đông Anh. Tham gia đoàn kiểm tra tại huyện Đông Anh có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong làm việc với lãnh đạo quận Hai Bà Trưng.
Theo báo cáo, ngay sau khi có thông tin về một trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 tại Khu đô thị Times City (phường Vĩnh Tuy), quận Hai Bà Trưng đã kích hoạt lại toàn bộ hệ thống chính trị từ quận đến các phường, thực hiện cao hơn một mức trong phòng, chống dịch. Đồng thời, lực lượng chức năng tổ chức điều tra, truy vết toàn bộ các trường hợp F1, F2 liên quan cũng như công dân về từ vùng dịch của hai tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh…

Tại huyện Đông Anh, theo báo cáo của UBND huyện, đến 14h ngày 2-2, trên địa bàn đã ghi nhận 5 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2, 156 trường hợp F1 và 458 trường hợp F2, 604 người từ vùng dịch trở về. Trước diễn biến phức tạp của dịch, huyện đã tổ chức điều tra, truy vết các trường hợp liên quan; kiểm tra việc thực hiện cách ly y tế tại tổ 11 thị trấn Đông Anh, khu dân cư Z153, Nhà máy Z153 và thôn Phan Xá, xã Uy Nỗ. Huyện đã tạm dừng các hoạt động lễ hội, vui chơi tập trung đông người trên địa bàn để bảo đảm phòng, chống dịch…
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại tòa nhà T6, Khu đô thị Times City (phường Vĩnh Tuy).
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá cao công tác chủ động phòng, chống dịch tại quận Hai Bà Trưng, huyện Đông Anh thời gian qua, đặc biệt sau khi trên hai địa bàn này xảy ra các trường hợp mắc Covid-19. Đồng chí Nguyễn Văn Phong lưu ý, đợt dịch này có tính chất, mức độ lây lan nghiêm trọng hơn nhiều so với các đợt trước đây nên lãnh đạo quận Hai Bà Trưng, huyện Đông Anh cần quán triệt tinh thần này đến từng phường, xã, thị trấn, các khu dân cư và người dân. Đặc biệt, lãnh đạo hai địa phương cần bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và thành phố Hà Nội để hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Nhấn mạnh quận Hai Bà Trưng, huyện Đông Anh là địa bàn có dân số, mật độ dân cư đông, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong yêu cầu hệ thống chính trị của hai địa phương phải vào cuộc quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong làm việc với lãnh đạo huyện Đông Anh.
“Phải phát huy vai trò của quần chúng nhân dân cùng hệ thống chính trị trong phòng, chống dịch cũng như giám sát chặt chẽ tại khu vực cách ly y tế tập trung, khu vực đang có dịch. Cùng với đó, cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng; xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm; không để tập trung đông người tại các nhà hàng, quán ăn…, gắn trách nhiệm của các chủ cơ sở kinh doanh với công tác phòng, chống dịch Covid-19”, đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

Ngay sau khi làm việc với lãnh đạo quận Hai Bà Trưng, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại tòa nhà T6, Khu đô thị Times City (phường Vĩnh Tuy) và chợ hoa xuân tại Công viên Tuổi trẻ Thủ đô (số 46 phố Thanh Nhàn). Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải cũng đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch ở một số nơi trên địa bàn huyện Đông Anh.
Theo Đình Hiệp/Hà Nội mới

>> xem thêm

Bình luận(0)