Xử lý triệt để các trường hợp vi phạm giao thông

Google News

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chủ trì Hội nghị Trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông năm 2023 và triển khai nhiệm vụ 2024.

Theo đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, tình hình trật tự, an toàn giao thông trong năm 2023 về cơ bản được bảo đảm. Tai nạn giao thông tiếp tục được kiềm chế và kéo giảm so với cùng kỳ năm 2022 về số vụ và số người chết.
Đặc biệt nhằm thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2023 là “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, ngành công an đã ra quân thực hiện kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn tại các địa phương với tinh thần không có ngoại lệ, không có vùng cấm, qua đó đã xử lý 770.374 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (chiếm 23,04% tổng số vi phạm).
Xu ly triet de cac truong hop vi pham giao thong
 Hội nghị Trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông năm 2023 và triển khai nhiệm vụ 2024.
Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực của các bộ ngành, lực lượng chức năng và địa phương đã góp phần kiềm chế tai nạn giao thông.
Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, sinh mạng con người là vô giá, vì vậy trong năm 2024 các bộ, ngành, địa phương cần đánh giá đúng về tình hình vi phạm trật tự, an toàn giao thông, tai nạn giao thông, tránh bệnh thành tích; triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trong đó cần quyết liệt, nghiêm khắc, nghiêm minh trong xử lý các trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông. 
Các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; cán bộ, đảng viên phải là người đi đầu, làm gương trong việc nâng cao ý thức khi tham gia giao thông; ứng dụng chuyển đổi số để kiểm tra, phát hiện và xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông.
Trong dịp năm mới, Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng, địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là dịp Tết Giáp Thìn 2024.
Theo Đoàn Tuấn/hanoionline

>> xem thêm

Bình luận(0)