Xử lý nghiêm hoạt động không hợp pháp của Hội Thánh Đức Chúa trời

Google News

(Kiến Thức) - Tinh thần của Thủ tướng hôm nay là yêu cầu các cơ quan chức năng rà soát, đánh giá lại, chấn chỉnh những hoạt động không hợp pháp của tổ chức Hội Thánh Đức Chúa trời, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật -  Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2018 diễn ra chiều tối ngày 3/5, trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến hoạt động của Hội Thánh Đức Chúa trời, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, thời gian vừa qua, các phương tiện thông tin đại chúng, dư luận xã hội phản ánh nhiều về hoạt động của Hội Thánh Đức Chúa trời (còn gọi là Hội Thánh Đức Chúa trời mẹ), qua đó đặc biệt đề cập đến phương thức truyền đạo và cách thức lôi kéo của người cầm đầu các nhóm.
Xu ly nghiem hoat dong khong hop phap cua Hoi Thanh Duc Chua troi
Tinh thần của Thủ tướng hôm nay là yêu cầu các bộ, các cơ quan trong đó có Ban Tôn giáo Chính phủ, Bộ Nội vụ, cơ quan chức năng, địa phương phải rà soát, xem xét, đánh giá lại, chấn chỉnh những hoạt động không hợp pháp của tổ chức Hội Thánh Đức Chúa trời. Ảnh: PLO. 
Vừa qua các địa phương, các cơ quan thẩm quyền đã vào cuộc, Ban Tôn giáo Chính phủ, Bộ Nội vụ đã có văn bản báo cáo Thủ tướng, có 4 văn bản hướng dẫn về việc này.
“Ban Tôn giáo Chính phủ phối hợp tích cực với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông tăng cường tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ thực chất hoạt động này, tránh việc lôi kéo làm ảnh hưởng tới đời sống bình thường của người dân, thực chất là quay lưng lại đời sống, gia đình của những người theo đạo này”, Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng cho biết.
Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho hay, tinh thần chung là sẽ kiên quyết, nhưng phải bảo đảm tinh thần tôn trọng tín ngưỡng, tự do tôn giáo của nhân dân. Tuy nhiên, cũng phải chỉ rõ hành vi vi phạm, tuyên truyền để người dân hiểu rõ thực chất của các hoạt động này.
“Phóng viên có hỏi là nước đỏ (hay còn gọi là "nước thánh" của Hội Thánh Đức Chúa trời) có chất hướng thần không, việc này đề nghị Bộ Công an, Công an địa phương vào cuộc, các cơ quan có thẩm quyền, đặc biệt là Bộ Y tế, sẽ kiểm tra xem và có kết luận chính thức. Hiện nay các địa phương, các điểm nhóm như thế nào chúng tôi sẽ cung cấp cụ thể số liệu cụ thể”, Thứ trưởng Thăng cho biết.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, người phát ngôn của Chính phủ cũng cho biết: “Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, Ban Tôn giáo Chính phủ, Bộ Nội vụ, hiện nay đúng là có một tổ chức du nhập từ nước ngoài. Chúng ta phải khẳng định là Đảng và Nhà nước luôn luôn thể hiện tinh thần tôn trọng, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng và không tín ngưỡng cho đồng bào...
Tuy nhiên, chúng ta cũng kiên quyết xử lý nghiêm những hành vi lợi dụng tôn giáo, vi phạm pháp luật, đi ngược lại thuần phong mỹ tục, đạo đức, lối sống của chúng ta. Với một tổ chức du nhập từ nước ngoài, hiện nay đang có những hoạt động trái với thuần phong mỹ tục, đạo đức, truyền thống, văn hóa của chúng ta, ứng xử không tốt, ứng xử thô bạo với tín ngưỡng truyền thống, trái truyền thống thờ cúng ông bà.
Chúng ta phải tuyên truyền cho người dân, trong đó có cả học sinh, sinh viên, thanh niên, hiểu rõ những hành vi lợi dụng tôn giáo làm chuyện không đúng.
Tinh thần của Thủ tướng hôm nay là yêu cầu các bộ, các cơ quan trong đó có Ban Tôn giáo Chính phủ, Bộ Nội vụ, cơ quan chức năng, địa phương phải rà soát, xem xét, đánh giá lại, chấn chỉnh những hoạt động không hợp pháp của tổ chức Hội Thánh Đức Chúa trời, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)