Xu hướng mới: Điều trị ung thư với bác sĩ Singapore ngay tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Sang Singapore điều trị đã không còn là một “xu hướng”, bởi hiện nay nhiều bệnh viện quốc tế hợp tác điều trị ung thư với các bệnh viện lớn Singapore, theo đó, người bệnh có thể điều trị trực tiếp với bác sĩ giỏi Singapore mà không cần ra nước ngoài.

Nhiều bệnh viện hợp tác quốc tế trong điều trị ung thư
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là một trong những đơn vị hợp tác với bác sĩ Singapore trong điều trị ung thư. 
Nắm bắt được xu hướng cũng như mong muốn của người bệnh khi hướng tới chất lượng điều trị chuẩn Singapore, nhiều bệnh viện tư nhân đã hợp tác quốc tế trong điều trị ung thư. Trong số đó phải kể đến Khoa Ung bướu Singapore – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Đội ngũ bác sĩ đang hợp tác điều trị ung thư tại đây là những bác sĩ giỏi, nổi tiếng đến từ các bệnh viện lớn của Singapore như TS.BS Lim Hong Liang, TS.BS Zee Ying Kiat, TS.BS See Hui Ti, v.v.
Dựa vào từng loại ung thư, mức độ ung lan rộng, tình trạng sức khỏe, v.v., bác sĩ Singapore sẽ tư vấn phác đồ điều trị phù hợp nhất, và theo dõi trong suốt quá trình điều trị.
Chi phí điều trị thấp hơn, trong khi chất lượng tương đương
Người bệnh ung thư có cơ hội điều trị với tiêu chuẩn Singapore ngay tại Việt Nam. 
Phương án điều trị với bác sĩ Singapore tại Việt Nam, người bệnh giảm được khoản chi phí “khổng lồ” bao gồm chi phí đi lại, ăn ở, chưa kể giảm được những khó khăn khi sang “xứ người” lạ lẫm.
Nhằm hướng tới tiêu chuẩn điều trị ung thư sánh ngang với Singapore, các bệnh viện quốc tế hiện nay cũng “mạnh tay” đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị… nhằm nâng cao chất lượng điều trị. Theo ghi nhận của chúng tôi tại Bệnh viện Thu Cúc, phác đồ điều trị sử dụng những loại thuốc nhập khẩu chính hãng, không khác như khi điều trị ở Singapore. Nhìn chung, chi phí điều trị thấp hơn rất nhiều so với điều trị tại Singapore.
Ông L.Đ.Chiêu, 64 tuổi chia sẻ: “Năm 2014 khi bệnh viện chẩn đoán ung thư, các con tôi đã từng bàn bạc để đưa tôi sang Singapore chữa trị, nhưng sau khi tham khảo thì chi phí quá tốn kém, chưa kể nếu sang Singapore thì các con sẽ phải bỏ công việc của mình nên tôi không đồng ý. May sao gia đình tôi đã được biết tới Bệnh viện Thu Cúc, và tôi đã điều trị với bác sĩ Zee Ying Kiat tại đây. Tôi cảm thấy rất may mắn vì tới giờ sức khỏe vẫn ổn định”.
Nhiều bệnh viện được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, nhằm hướng tới tiêu chuẩn như Singapore. Ảnh minh họa: Bệnh viện Thu Cúc 
Khác với ông Chiêu, chị T.T.Huyền, 39 tuổi là một bệnh nhân đã từng điều trị ung thư tại Singapore từ năm 2016, và đã chuyển về Thu Cúc điều trị. Chị Huyền chia sẻ: “Sau khi điều trị một thời gian tại Singapore , tôi đã quyết định về Việt Nam để tiếp tục điều trị tại đây cho đỡ tốn kém, vì bác sĩ Singapore điều trị cho tôi cũng đang hợp tác tại đây. Thật may mắn là ở đây còn thanh toán bảo hiểm phi nhân thọ và bảo hiểm y tế nên tôi cũng đỡ thêm một khoản chi phí nữa”.
Như vậy, với những ưu điểm như chi phí điều trị ung thư thấp hơn, giảm bớt những khó khăn về đi lại, ngôn ngữ, v.v. trong khi chất lượng điều trị gần như tương đương Singapore, mong muốn của những người bệnh ung thư được điều trị với bác sĩ Singapore không còn xa vời.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)