Xét xử vụ nữ sinh giao gà Điện Biên bị sát hại: 3 bị cáo không bị truy tố tử hình khai gì?

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 26/12, TAND tỉnh Điện Biên đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Cao Mỹ Duyên bị bắt cóc, hiếp dâm, sát hại. Phiên xét xử diễn ra lưu động tại sân vận động Điện Biên Phủ.
 

9 bị can trong vụ án này là Vì Văn Toán (38 tuổi, chủ mưu), Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) bị xét xử về các tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Trong số này, 6 người bị truy tố khung hình phạt lên tới án tử hình. Riêng Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công) bị xét xử về tội Không tố giác tội.
Trong số 9 bị cáo bị đưa ra xét xử thì có 3 bị cáo không bị truy tố khung tử hình là: Cầm Văn Chương, Phạm Văn Dũng và Bùi Kim Thu. Là người đứng lên bục khai báo trước tiên, bị cáo Cầm Văn Chương khai từng nghiện ma túy. Ngày 6/2/2019 (mùng 2 Tết), Chương đến nhà Vì Văn Toán để mua ma túy và gặp Công.
Sau một hồi quanh co phủ nhận việc có đến nhà Công chơi, bị cáo Chương đành cúi đầu thừa nhận việc đến nhà Công, nơi các đối tượng giam giữ nữ sinh giao gà Cao Thị Duyên. Tại nhà Công, Chương thực hiện hành vi hiếp dâm đối với nữ sinh này.
Xet xu vu nu sinh giao ga Dien Bien bi sat hai: 3 bi cao khong bi truy to tu hinh khai gi?
Bị cáo Bùi Kim Thu tại phiên tòa. (Ảnh: Dân Việt). 
Trả lời HĐXX, bị cáo Phạm Văn Dũng thừa nhận vai trò đồng phạm tội hiếp dâm với Cầm Văn Chương. Dũng khai có quen biết Công vì là người cùng xã, trước đó Dũng từng nghiện ma túy và thời điểm phạm tội đang cai nghiện tại địa phương.
Phạm Văn Dũng khai: “Ngày 4/2, bị cáo đi uống rượu rồi về nhà Công và thấy Lường Văn Lả đang hiếp dâm nạn nhân Cao Mỹ Duyên. Sau khi Lả ra ngoài, bị cáo tham gia hiếp dâm rồi bỏ ra ngoài. Khi quay lại, bị cáo thấy Chương đang cưỡng bức Cao Mỹ Duyên”.
Không dừng lại ở đó, hai ngày sau, ngày 6/2, Dũng quay lại nhà Công và tiếp tục hãm hiếp nạn nhân. Lúc thực hiện hành vi, có lúc bị cáo được Lường Văn Hùng giữ tay nạn nhân... “Khi bị cáo vào thì Cao Mỹ Duyên đang nằm quay mặt vào trong tường, bị cáo không nhớ nạn nhân có bị nhét giẻ vào mồm hay không”, Dũng khai trước HĐXX.
Bị cáo Bùi Kim Thu bị tuyên đứng lên trả lời câu hỏi của HĐXX. Ngay câu hỏi đầu tiên của toà về việc bị cáo có biết mình bị truy tố về tội gì không, Thu trả lời "bị cáo bị truy tố về tội Không tố giác tội phạm nhưng mà không có ạ". Theo đó, Thu trình ngày 4/2 các bị cáo bắt cóc Cao Mỹ Duyên nhưng bị cáo không ở nhà. Thu cũng không chứng kiến các bị cáo khác thực hiện hành vi hiếp dâm.
"Từ ngày 4/2 - 6/2 chỉ có chồng và bị cáo ở nhà chứ không có ai khác. Tôi thường ở nhà chị gái và nhà nghỉ nơi tôi làm việc vì Bùi Văn Công thường xuyên đánh đập, chửi bới tôi", Thu nói. Khi HĐXX công bố lời khai của tất cả các bị cáo, trong đó có chồng Thu là Bùi Văn Công đều khai nhận Thu đã chứng kiến toàn bộ quá trình 8 bị cáo còn lại phạm tội, Thu vẫn một mực khẳng định điều đó là không đúng.
>>> Xem thêm video: Vụ sát hại nữ sinh giao gà, 3 nghi can có thể đối mặt với án tử

Nguồn: Đài Truyền Hình Hà Giang.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)