Xét xử vụ cháy quán karaoke 13 người chết: Bị cáo không được giảm án

Google News

(Kiến Thức) - Tại phiên xử phúc thẩm sáng ngày 12/9, cả 3 bị cáo trong vụ cháy quán karaoke làm 13 người chết tại địa chỉ 68, đường Trần Thái Tông, Hà Nội đều không được giảm án.

Hôm nay 12/9, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án cháy quán karaoke làm 13 người chết tại số 68 Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, Hà Nội) hồi cuối 2016.
Sau khi kết thúc phiên sơ thẩm, cả 3 bị cáo gồm Nguyễn Diệu Linh (32 tuổi, chủ quán karaoke), Hoàng Văn Tuấn (25 tuổi, thợ hàn) và Lê Thị Thì (56 tuổi, quản lý của Tuấn) đều có đơn kháng án.
Xet xu vu chay quan karaoke 13 nguoi chet: Bi cao khong duoc giam an
Các bị cáo tại phiên tòa sáng nay (bị cáo Linh áo đen).
Tại phiên tòa hôm nay, ba người liên quan trong vụ án có dấu hiệu đồng phạm với bị cáo Linh là Trịnh Hoàng Tiến (chồng bị cáo Linh), Nguyễn Hữu Long, Phạm Văn Thiên đều vắng mặt không có lý do.
Mặc dù đại diện những nguời bị hại cũng như luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi đương sự đã có nhiều đơn đề nghị tòa án phải triệu tập ba người trên. Ở phiên tòa trước, 3 người này cũng vắng mặt. 
Quá trình xét hỏi, chủ tọa cho biết tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện gia đình các bị hại rất bức xúc do bị cáo không có thái độ thăm hỏi sau khi vụ án xảy ra.
Xet xu vu chay quan karaoke 13 nguoi chet: Bi cao khong duoc giam an-Hinh-2
 Cả 3 bị cáo đều không được giảm án.
Trả lời HĐXX, bị cáo Nguyễn Diệu Linh luôn cúi mặt, khóc và trình bày rằng, sau khi nộp hơn 120 triệu đồng cho cơ quan điều tra để khắc phục hậu quả, bản thân chị này không còn khả năng đền bù.
Thừa nhận hành vi để cho khách sử dụng dịch vụ tại quán karaoke khi cơ sở đang thi công và chưa được cấp phép, bị cáo Nguyễn Diệu Linh không chối tội mà mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. Đồng thời cho biết lý do kháng cáo là đang phải nuôi con còn nhỏ.
Trong khi đó, trả lời HĐXX bị cáo Lê Thị Thì khai nhận, bản thân là người quản lý của thợ hàn Hoàng Văn Tuấn nhưng khi Tuấn hàn bản lề cánh cửa tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông, Thì đứng cách đó khoảng 3m và mải nói chuyện với người khác nên không để ý.
Bị cáo Tuấn là người được xét hỏi cuối cùng. Trả lời HĐXX, Tuấn khai rằng anh ta biết lúc hàn tại quán karaoke có thể sẽ gây ra cháy, nhưng cáo đã chủ quan nên để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.
Nói về lý do kháng cáo, nam thợ hàn cho biết gia đình anh ta khó khăn, bị cáo là lao động chính. Trong hợp đồng thi công tại quán karaoke 68, anh ta chỉ được hưởng tiền công 200 nghìn đồng. Tuấn mong HĐXX xem xét hoàn cảnh, giảm nhẹ hình phạt.
Trình bày trước HĐXX, anh Sơn (đại diện bị hại) khẳng định hầu hết gia đình có người tử vong đều kháng cáo, yêu cầu tăng hình phạt đối với Nguyễn Diệu Linh và cho rằng vụ án đã bỏ lọt tội phạm.
Theo anh Sơn, đối với bị cáo Tuấn, họ đồng loạt xin tòa phúc thẩm xem xét, giảm nhẹ hình phạt 7 năm tù so với bản án sơ thẩm đã tuyên. Trong khi đó về phần nữ chủ quán, phía người thân bị hại cảm nhận việc Linh đền bù 120 triệu chỉ là hành động qua loa cho có.
Sau khi nghị án chủ tọa cho rằng các bị cáo không đưa ra được tình tiết mới để làm căn cứ xem xét kháng án. Do đó HĐXX tuyên bác kháng cáo, y án sơ thẩm đối với 3 bị cáo. Tòa tuyên bị cáo Nguyễn Diệu Linh 9 năm tù về tội “Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy”, Hoàng Văn Tuấn và Lê Thị Thì cùng lĩnh án 7 năm tù.
Bảo Ngân

Bình luận(0)