Xét xử Đinh La Thăng: Luật sư xin miễn hình phạt cho Vũ Hồng Chương

Google News

(Kiến Thức) - Các luật sư bào chữa cho Vũ Hồng Chương trong vụ án Đinh La Thăng cho rằng hành vi của bị cáo không còn nguy hiểm cho xã hội nên đề nghị miễn hình phạt.

Trong phiên xử Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và 20 đồng phạm trong vụ án “cố ý làm trái” xảy ra tại PVN, PVC chiều qua, bên cạnh việc cố gỡ tội cho Phùng Đình Thực, các luật sư bào chữa cũng cố gắng “xóa tội” cho bị cáo Vũ Hồng Chương – nguyên Trưởng ban Quản lý Dự án Điện lực dầu khí Thái Bình 2.
Theo quan điểm buộc tội của VKSND, bị cáo Vũ Hồng Chương và Trần Văn Nguyên (nguyên Kế toán trưởng Ban QLDA Điện lực dầu khí Thái Bình 2( biết rõ hợp đồng EPC số 33 được ký trái quy định, biết việc lãnh đạo PVN chỉ đạo Ban QLDA tạm ứng cho PVC là trái quy định, nhưng vẫn lập thủ tục chi tạm ứng cho PVC để bị cáo Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm sử dụng sai mục đích, gây thiệt hại cho Nhà nước.
Với cáo buộc này, VKSND đề nghị tòa án tuyên phạt Vũ Hồng Chương 2-3 năm tù.
 Bị cáo Vũ Hồng Chương bị đề nghị mức phạt 2-3 năm tù. Nguồn ảnh: zing
Bào chữa cho bị cáo Chương, luật sư Nguyễn Thế Truyền cho rằng: Xét về hoàn cảnh phạm tội, việc tạm ứng đối với hợp đồng 33, ông Chương với tư cách Trưởng ban quản lý đã cố gắng cao nhất để đưa ra cảnh báo về những thiệt hại, rủi ro có thể xảy ra.
Hành vi của bị cáo Vũ Hồng Chương không thuộc nhóm nguy hiểm cho xã hội. Luật sư đề nghị xem xét cho bị cáo Chương được miễn hình phạt.
Bào chữa cho bị cáo Nguyên, luật sư Trang Vân cũng đề xuất miễn trách nhiệm hình sự vì cho rằng, hành vi của bị cáo không còn nguy hiểm cho xã hội, đã tích cực hạn chế thấp nhất hậu quả xảy ra.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)