Xây trung tâm đào tạo lái xe trái phép: Thịnh Vượng 66 nhận sai nhưng… kêu cứu

Google News

Chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép thu hồi đất và cho thuê đất, Công ty Thịnh Vượng 66 vẫn triển khai thi công nhiều hạng mục tại dự án Trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe, vi phạm đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, doanh nghiệp này lại có… đơn kêu cứu.

Liên quan vụ việc Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Thịnh Vượng 66 (Công ty Thịnh Vượng 66) xây dựng nhiều hạng mục tại dự án Trung tâm giáo dục nghề nghiệp đào tạo, sát hạch lái xe tại xã An Thượng (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) khi chưa có giấy phép do cơ quan có thẩm quyền cấp, ngày 19/3, UBND xã An Thượng tiếp tục có báo cáo khẳng định, doanh nghiệp này chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép thu hồi đất, cho thuê đất, xây dựng khi chưa có giấy phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép thu hồi đất và cho thuê đất, thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng, tuy nhiên mới đây Công ty Thịnh Vượng 66 lại có đơn kêu cứu gửi đến các cấp chính quyền tỉnh Hải Dương.
Xay trung tam dao tao lai xe trai phep: Thinh Vuong 66 nhan sai nhung… keu cuu
Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe Thịnh Vượng 66 xây dựng trái phép. 
Cụ thể, ngày 18/3/2021, Công ty Thịnh Vượng 66 có đơn kêu cứu gửi đến Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương, UBND tỉnh Hải Dương, Thường trực Thành ủy Hải Dương, UBND TP Hải Dương và các sở Kế hoạch và đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng.
Trong đơn kêu cứu, Công ty Thịnh Vượng 66 cho biết, đơn vị là chủ đầu tư dự án Trung tâm giáo dục nghề nghiệp đào tạo, sát hạch lái xe Thịnh Vượng 66 tại khu Bến Hàn, xã An Thượng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Tổng diện tích đất thu hồi là 30.734m2, trong đó diện tích xây dựng dự án là 24.620m2.
Doanh nghiệp này thừa nhận hiện dự án vẫn còn thiếu quyết định chủ trương đầu tư, quyết định thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất và cho thuê đất, quyết đinh phê duyệt quy hoạch và cấp phép xây dựng.
Đáng chú ý, theo doanh nghiệp này, sau khi có thông báo chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Hải Dương, công ty đã hoàn thành giải phóng mặt bằng toàn bộ diện tích thu hồi và thực hiện dự án.
Từ ngày 24/11/2020 đến 19/1/2021, dự án đã san lấp mặt bằng được 14.000 m2 và triển khai xây dựng, hoàn thành các hạng mục công trình trên phần diện tích đã san lấp gồm sân bãi dùng cho việc tập luyện và sát hạch lái xe, nhà bảo vệ, nhà để xe, căng tin, nhà điều hành và nhà đào tạo; mua sắm các thiết bị phục vụ đào tạo và sát hạch gồm 15 xe ô tô con, 3 xe tải, lắp đặt đầy đủ các trang thiết bị điện, biển báo, thiết bị phục vụ học tập. Tổng nguồn vốn tự có của công ty Thịnh Vượng đã đầu tư, thực hiện dự án tính đến ngày 19/1 là 45 tỷ đồng.
Công ty Thịnh Vượng 66 cho biết, dự án đã dừng san lấp, thi công xây dựng từ ngày 19/1 sau khi UBND xã An Thượng và đội quy tắc thành phố lập biên bản vi phạm.
Xay trung tam dao tao lai xe trai phep: Thinh Vuong 66 nhan sai nhung… keu cuu-Hinh-2
 Công ty CP Đầu tư và phát triển Thịnh Vượng 66 đã xây dựng nhiều hạng mục công trình như nhà điều hành, căng tin, nhà ăn, bảo vệ, phòng học, làm đường đi sân tập sát hạch lái xe... 
Trong đơn kêu cứu, Công ty Thịnh Vượng 66 trình bày những khó khăn trong quá trình hoàn thiện thủ tục dự án như: dự án chưa nằm trong danh mục các công trình cấp thiết cần đầu tư những tháng đầu năm 2021 của thành phố Hải Dương nên chưa được phê duyệt quy hoạch sử dụng đất. Vì nguyên nhân này, dự án chưa được UBND TP Hải Dương và Sở TN&MT đưa vào kế hoạch sử dụng đất 6 tháng đầu năm 2021…
Thừa nhận việc tổ chức thi công xây dựng trước khi có các văn bản của các cơ quan chức năng là sai sót nhưng Công ty Thịnh Vượng 66 lại cho rằng: “dự án đã được UBND tỉnh Hải Dương ra thông báo chấp thuận chủ trương đầu tư nên sớm hay muộn công ty cũng có được quyết định chủ trương đầu tư cho dự án”.
Doanh nghiệp này cũng cho biết, do tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Hải Dương đã ảnh hưởng đến việc hoàn tất thủ tục nên đã có văn bản xin gia hạn thời gian cấp phép xây dựng theo quyết định xử phạt 469 của UBND TP Hải Dương.
Công ty Thịnh Vượng 66 đề nghị Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo UBND TP Hải Dương và các cấp, các ngành tạm thời không áp dụng các biện pháp xử phạt và cưỡng chế tháo dỡ theo quy định của pháp luật.
Đồng thời đề nghị UBND TP Hải Dương bổ sung dự án vào quy hoạch sử dụng đất các dự án cấp thiết của thành phố; bổ sung vào kế hoạch sử dụng đất 6 tháng đầu năm 2021; hoàn thiện thủ tục thu hồi đất trình UBND tỉnh thu hồi và chuyển mục đích sử dụng đất, cho thuê đất theo quy định; Sở KH&ĐT làm tờ trình UBND tỉnh Hải Dương ra chấp thuận chủ trương đầu tư dự án; UBND TP và Sở xây dựng hoàn thiện thủ tục phê duyệt quy hoạch và cấp phép xây dựng khi công ty hoàn thiện đầy đủ hồ sơ…
Trước đó, Báo Tri thức và Cuộc sống có nhiều bài phản ánh việc Công ty Thịnh Vượng 66 xây dựng dự án khi chưa có giấy phép do cơ quan có thẩm quyền cấp. Trong khi đó, chính quyền xã An Thượng và UBND TP Hải Dương lại chưa kịp thời phát hiện và có biện pháp ngăn chặn, xử lý các vi phạm.
Ngày 22/1/2021, UBND TP Hải Dương có quyết 469 xử phạt hành chính công ty Thịnh Vượng 66 với số tiền 40 triệu đồng do đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng.
UBND TP Hải Dương yêu cầu trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, công ty Thịnh Vượng 66 phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng. Hết thời hạn trên, công ty không xuất trình được giấy phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền cấp thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm theo quy định. Sau khi được cấp giấy phép xây dựng, tổ chức vi phạm phải tháo dỡ công trình, phần công trình không phù hợp với giấy phép được cấp thì mới được thi công xây dựng. 
>>> Mời độc giả xem thêm video Cách chức chủ tịch phường để xảy ra xây dựng trái phép tại Đồng Nai

Nguồn: Truyền hình Pháp luật Việt Nam.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)