Xác định nguyên nhân vụ cháy ở Khu liên hợp Hòa Phát Dung Quất

Google News

(Kiến Thức) - Sự cố cháy tại lò cao số 1 Nhà máy luyện gang Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất xảy ra sáng ngày 11/7 và hiện đã được khắc phục, không gây thiệt hại về người.

Thông tin ban đầu vụ cháy, vào khoảng 6h30 phút sáng 11/7, lò cao số 1 Nhà máy luyện gang thuộc phân kỳ 1- giai đoạn 1, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất (Quảng Ngãi) trong lúc ra gang, vị trí tiếp xúc giữa mắt gió và thành lò cao có hiện tượng bị hở, dẫn đến gang lỏng theo khe hở tràn ra ngoài gây cháy trạm cấp dầu thủy lực và các vách tole lấy sáng xung quanh nên phát sinh khói đen trên mái nhà xưởng và phát tán ra bên ngoài.
Theo thông tin từ Tập đoàn Hòa Phát xác nhận sự cố cháy trên vào cho biết, không có thiệt hại về người. Các khu vực sản xuất khác không bị ảnh hưởng.
Xac dinh nguyen nhan vu chay o Khu lien hop Hoa Phat Dung Quat
 Thời điểm xảy ra sự cố.
Ngay sau khi xảy ra sự cố, công ty đã chủ động xử lý vụ cháy bằng cách phun nước làm mát khu vực xung quanh vị trí mắt gió bị sự cố và chữa cháy cá khu vực xung quanh (chỉ sau 15 phút đám cháy được khống chế hoàn toàn); lò cao tự động xả áp van đỉnh lò đề phóng nổ thiết bị; sau khi áp trong lò cao giảm xuống (trong khoảng 30 phút) thì tiến hành tháo hết lượng gang còn lại trong lò để kiểm tra, khắc phục các vị trí bị hư hại.
Xac dinh nguyen nhan vu chay o Khu lien hop Hoa Phat Dung Quat-Hinh-2
Hiện sự cố đã được khắc phục. 
“Đây là sự cố không mong muốn trong quá trình sản xuất, cháy trạm cấp dầu thủy lực và các vách tôn lấy sáng bằng nhựa xung quanh nên phát sinh khói đen trên mái nhà xưởng và phát tán ra bên ngoài” - thông tin từ Tập đoàn Hòa Phát cho biết và khẳng định, công ty đã khắc phục xong sự cố và 2-3 ngày tới lò cao số 1 vận hành trở lại bình thường.
Hiện các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ngãi như Sở Tài nguyên Môi trường, Cảnh sát Môi trường... đều đã cử đại diện xác minh vụ việc.
>>> Mời độc giả xem thêm video Cháy lớn kinh hoàng tại kho chứa quạt nước ở Đà Nẵng

Nguồn Kênh 14

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)