Vụ ô tô tông loạt xe máy: Chưa đủ cơ sở khởi tố

Google News

Tỷ lệ thương tích của 5 nạn nhân trong vụ tai nạn chưa đủ cơ sở để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với người cầm lái lẫn người giao ô tô.

Ngày 4/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, đã có báo cáo ban đầu liên quan vụ ô tô do thiếu niên 16 tuổi cầm lái tông hàng loạt xe máy đang dừng chờ đèn đỏ trên quốc lộ 1.
Theo đó, căn cứ vào kết quả trưng cầu giám định thương tích của các nạn nhân, tài liệu thu thập, lời trình bày của nạn nhân và những người liên quan, Công an huyện Tuy Phong nhận thấy, chưa đủ cơ sở khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Chí Hào về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
Vu o to tong loat xe may: Chua du co so khoi to
Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại huyện Tuy Phong sáng 2/9 (Ảnh: Người dân cung cấp). 
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phong cũng cho biết, chưa thể khởi tố ông N.C.T. (cha ruột của Hào) về tội Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ.
Kết quả trưng cầu giám định thương tích, tổng tỷ lệ thương tích tạm thời của 5 bị hại thấp nhất là 50% và cao nhất là 85%. Kết quả giám định thiệt hại tài sản đối với 5 xe máy là hơn 42 triệu đồng.
Theo Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phong, vụ việc phải chờ quá trình điều trị vết thương của các bị hại. Sau khi họ bình phục được tiếp tục giám định, nếu đủ tỷ lệ từ 61% đến 121% theo điều 260 Bộ luật Hình sự thì cơ quan chức năng sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can.
Đối với em Nguyễn Chí Hào và ông N.C.T, công an cho làm giấy cam đoan về gia đình và phải đến trình diện khi có giấy triệu tập. Riêng chiếc xe con gây tai nạn đang được tạm giữ để phục vụ điều tra.
Sáng 2/9, khoảng 6 xe máy dừng đèn đỏ tại quốc lộ 1A giao đường dẫn lên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết trên theo hướng Bình Thuận - Ninh Thuận. Lúc này, một ô tô đang lưu thông cùng chiều, bất ngờ lao từ phía sau lên hất tung các phương tiện, làm nhiều người bị thương.
Tại hiện trường, nhiều người bị thương nằm la liệt, xe máy bị hư hỏng nặng, ô tô bể kính, phần đầu biến dạng. Nhận tin báo, lực lượng chức năng cùng nhân viên y tế đã nhanh chóng có mặt xử lý hiện trường, đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu.
Theo Hoàng Bình/Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)