Vì sao vợ Đường "Nhuệ” kháng cáo mức án sơ thẩm?

Google News

(Kiến Thức) - Cho rằng, mức án tòa sơ thẩm tuyên nặng và chưa xem xét hết các tình tiết giảm nhẹ, bị cáo Nguyễn Thị Dương, vợ Đường "Nhuệ” đã làm đơn kháng cáo.

Ngày 8/9, trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Hà Trọng Đại – người bào chữa cho vợ chồng Đường “Nhuệ” trong vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại nhà riêng của vợ chồng Nguyễn Xuân Đường cho biết, bị cáo Nguyễn Thị Dương đã nộp đơn kháng cáo lên TAND cấp cao tại Hà Nội.
“Lý do bà Nguyễn Thị Dương kháng cáo bởi hình phạt cấp sơ thẩm tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình tuyên phạt đối với bà Dương rất nặng, không áp dụng hết tất cả các tình tiết giảm nhẹ. Còn rất nhiều những tình tiết giảm nhẹ cần xem xét nhưng Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình không xem xét đến. Chiều qua ngày 7/9, tôi đã tư vấn cho thân chủ nếu cảm thấy xét xử nặng như vậy thì làm đơn kháng cáo và chiều qua, thân chủ của tôi đã làm và nộp đơn kháng cáo” – luật sư Hà Trọng Đại cho biết.
Vi sao vo Duong
 Vợ chồng Nguyễn Thị Dương và Nguyễn Xuân Đường.
Trước đó, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 25/8, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đã tuyên phạt bị cáo 3 năm tù giam cùng các bị cáo Phạm Xuân Hòa, Đào Văn Bằng, Nguyễn Đức Mạnh. Bị cáo Nguyễn Xuân Đường bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù giam; Phạm Ngọc Quý bị tuyên án 2 năm tù giam.
Tại phiên tòa này, bị cáo bị cáo Nguyễn Thị Dương đã thừa nhận các nội dung trong bản cáo trạng của Viện KSND tỉnh Thái Bình.
Theo lời khai của Dương, trưa ngày 30/3, bị cáo nghe thấy nghe thấy sự việc bị cáo Đường và anh Tuấn nói chuyện và có biết việc chồng mình là Nguyễn Xuân Đường gọi anh Ngọc Anh đến để xin lỗi. Bị cáo cũng ra ngoài nói bâng quơ với mọi người “Nếu Ngọc Anh nói liên thiên thì tát cho cái cảnh cáo” chứ không phân công ai phải đứng đâu làm gì.
Khi gặp anh Ngọc Anh, bị cáo nói “sao nhà xe làm ăn bố láo vậy” và tát vào mặt Ngọc Anh 2 -3 cái. Khi đó, anh Ngọc Anh đứng đối diện bị cáo, đứng cạnh bàn. Sau khi bị cáo tát Ngọc Anh, bị cáo thấy có Bằng, Mạnh, Hòa, cùng lao vào đánh Ngọc Anh, đánh vào mặt. Khi bị đánh anh Ngọc Anh không phản ứng. Bị cáo thấy cái dây vải dù của con trai học võ để trên bàn nên lấy đánh Ngọc Anh chứ không phải chuẩn bị trước.
Bị cáo Nguyễn Thị Dương cũng cho biết, giữa bị cáo và anh Ngọc Anh không có mâu thuẫn gì trước đó, việc gia đình anh Tuấn, chị Vân cũng không liên quan đến bị cáo và gia đình anh Tuấn cũng không nhờ bị cáo. Tuy nhiên, bị cáo chỉ thấy bức xúc nên tát cảnh cáo Ngọc Anh chứ không nghĩ gây hậu quả.
“Tại phiên tòa, bị cáo rất ân hận vì hành vi của mình cũng như các em của mình với bị hại là Ngọc Anh. Bị cáo xin lỗi HĐXX, xin lỗi người bị hại là Ngọc Anh và những người có mặt tại phiên tòa hôm nay” – bị cáo Nguyễn Thị Dương nói tại tòa và xin HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo.
Tại phiên xét xử sơ thẩm, HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo làm mất an ninh trật tự địa phương, cần xử phạt cách ly bị cáo khỏi xã hội một thời gian, đồng thời là bài học răn đe. Trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương giữ vai trò thứ nhất và phải chịu hình phạt cao hơn các bị cáo khác. Nhưng HĐXX xét thấy bị cáo Nguyễn Thị Dương có con nhỏ, mẹ già, hai vợ chồng cùng bị tạm giam.
Diễn biến vụ việc
Trưa 30/3/2020, tại nhà của Nguyễn Thị Dương ở đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình, khi biết anh Trịnh Ngọc Anh và vợ của anh Trần Anh Tuấn là chị Trần Việt Vân có mâu thuẫn trong việc gửi và nhận túi tài liệu từ tỉnh Thái Bình đi thành phố Hà Nội, Nguyễn Xuân Đường đã gọi điện yêu cầu anh Trịnh Ngọc Anh đến nhà Đường xin lỗi.
Sau đó, Đường bảo Nguyễn Đức Mạnh, Đào Văn Bằng, Phạm Xuân Hòa khi anh Ngọc Anh đến nhà thì đưa anh này lên tầng hai để đánh. Nguyễn Thị Dương cũng nói nếu anh Ngọc Anh đến mà nói năng lan man, nhiều lời thì tát cảnh cáo...
Đến khoảng 18h 30 phút cùng ngày, khi anh Ngọc Anh đến nhà vợ chồng Đường, Dương và lên tầng hai, Dương đã chửi, trực tiếp đấm, tát vào mặt, dùng dây đai bằng vải được bện quật vào mặt anh Ngọc Anh. Đường cũng đã chửi và 2 lần lao về phía anh Ngọc Anh định đánh, nhưng được can ngăn. Phạm Xuân Hòa, Nguyễn Đức Mạnh, Đào Văn Bằng, Phạm Ngọc Quý dùng chân, tay đánh vào mặt, ngực, đầu, gáy anh Ngọc Anh.
Hậu quả, anh Trịnh Ngọc Anh bị thương vùng mặt, gãy xương chính mũi, phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình nhiều ngày, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích là 14%.
>>> Mời độc giả xem video Băng nhóm Đường Nhuệ “làm luật” cả người chết, thu 500.000đ/trường hợp

Nguồn: VTC 14


Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)