Tuyên Quang: Bắt cán bộ địa chính chiếm đoạt tiền của người dân

Google News

Lợi dụng nhu cầu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chuyển đổi mục đích sử dụng đất của người dân, Nơi đã tự ý thu, nhận tiền của họ rồi chiếm đoạt.

Ngày 16/6, Công an huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang cho biết đơn vị vừa ra Quyết định khởi tố, bắt tạm giam một cán bộ địa chính xã Minh Quang để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.
Tuyen Quang: Bat can bo dia chinh chiem doat tien cua nguoi dan
 Đối tượng Nơi khi bị cơ quan chức năng đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam.
Người bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản là Ma Công Nơi (SN 1977, trú tại thôn Nà Mè, xã Minh Quang, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang). Đối tượng Nơi hiện là công chức địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường xã Minh Quang, huyện Lâm Bình.
Trước đó, lợi dụng nhu cầu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chuyển đổi mục đích sử dụng đất của người dân trên địa bàn xã Phúc Sơn, Ma Công Nơi đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình tự ý thu, nhận tiền của người dân với số tiền 23 triệu đồng để sử dụng vào mục đích cá nhân (từ năm 2013 đến năm 2021, Nơi là Công chức địa chính xã Phúc Sơn).
Hiện, vụ bắt cán bộ địa chính chiếm đoạt tiền của người dân ở Tuyên Quang đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Bắt tạm giam nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên

(Nguồn: Truyền Hình Nhân Dân).

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)