Từ Quảng Trị vào Huế xin ăn, bị livestream trên facebook “bắt cóc trẻ em“

Google News

Do cuộc sống khó khăn, 4 phụ nữ người dân tộc Vân Kiều, Quảng Trị vào Huế xin ăn. Tuy nhiên, một số người đã livestream trên facebook cho rằng họ “bắt cóc trẻ em” gây hoang mang dư luận.

Sáng 9/10, Công an TP. Huế cho biết, việc 4 phụ nữ mà người dân trên địa bàn nghi bắt cóc trẻ em là sự việc không có thật. Hiện, cơ quan chức năng đang xác minh, xử lý các trường hợp đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h30 ngày 8/10, T.V.T (sinh năm 1988, trú phường Hương Vinh, TP. Huế) đang ngồi trong nhà một người dân thì nhìn thấy 4 phụ nữ là người đồng bào dân tộc thiểu số vào xin tiền.
Tu Quang Tri vao Hue xin an, bi livestream tren facebook “bat coc tre em“
Nhóm người phụ nữ dân tộc Vân Kiều từ Quảng Trị vào Huế lang thang xin ăn. 
Lúc này anh T. cho rằng nhóm người này bắt cóc trẻ em nên đã hô hoán, thấy vậy nhóm người này đã bỏ đi.
Đến khoảng 17h30 cùng ngày, anh T. gặp 4 phụ nữ này ở khu vực cây xăng Hương Vinh thì tiếp tục hô hoán “bắt cóc trẻ em” để người dân vây bắt và báo Công an phường Hương Vinh.
Tu Quang Tri vao Hue xin an, bi livestream tren facebook “bat coc tre em“-Hinh-2
Công an làm việc với anh T. về vụ "bắt cóc trẻ em". 
Dù chưa biết thực hư thế nào nhưng một số người đã sử dụng điện thoại ghi lại hình ảnh và phát trực tiếp lên Facebook với nội dung “bắt cóc trẻ em, mọi người cẩn thận”.
Những thông tin này đã thu hút hàng ngàn lượt người theo dõi, bình luận, chia sẻ và không ít người đã hoang mang, lo lắng.
Tu Quang Tri vao Hue xin an, bi livestream tren facebook “bat coc tre em“-Hinh-3
Công an mời đối tượng livestream trên facebook  về vụ "bắt cóc trẻ em" lên làm việc. 
Qua xác minh, Công an phường Hương Vinh xác định, 4 phụ nữ trên là người Vân Kiều, Quảng Trị, do cuộc sống khó khăn nên lang thang để xin ăn. Việc người dân nghi họ bắt cóc trẻ em là không có thật.
Hiện, Công an phường Hương Vinh đang phối hợp với Trung tâm Bảo trợ Xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế để giải quyết.
Ngoài ra, Công an TP. Huế cũng đang phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xác minh, làm rõ và xử lý các trường hợp đăng tin sai sự thật lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.
Bình Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)