Trắng đêm cứu hộ hiện trường sập nhà, ít nhất 1 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều lực lượng gồm Cảnh sát cứu hộ, UBND, Công an, nhân viên y tế… đã được tăng cường cùng phương tiện, trang thiết bị trắng đêm cứu hộ, tìm kiếm các nạn nhân nghi bị vùi lấp trong sự cố sập nhà ở trung tâm TP.HCM.

Mời độc giả xem video clip "Trắng đêm cứu hộ hiện trường sập nhà":
Đến rạng sáng nay (23/11), hiện trường vụ sập mái nhà, giàn giáo một công trình nhà cao tầng ở hẻm số 25 đường Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM vẫn đang được nhà chức trách phong tỏa để khám nghiệm.
Trang dem cuu ho hien truong sap nha, it nhat 1 nguoi chet
 

Trang dem cuu ho hien truong sap nha, it nhat 1 nguoi chet-Hinh-2
Nhiều lực lượng trắng đêm tìm kiếm, cứu hộ sự cố sập mái nhà, giàn giáo ở quận 1. 
“Hiện đã phát hiện có một người tử vong, một người bị thương. Chưa phát hiện thêm trường hợp nào mắc kẹt bên dưới đống đổ nát sau cả đêm tìm kiếm”, đại diện UBND phường Phạm Ngũ Lão, cho biết.
Theo thông tin ban đầu, khoảng hơn 21h khuya hôm qua (22/11), một phần mái phía trước của công trình sửa chữa căn nhà ca tầng ở số 25/21 Tôn Thất Tùng bất ngờ đổ sập, rớt xuống làm sập sàn thao tác. Sự cố dây chuyền kéo theo giàn giáo đang bao che phần ban công từ tầng 2 đến tầng 4 đổ sập xuống.
Trang dem cuu ho hien truong sap nha, it nhat 1 nguoi chet-Hinh-3
Phát hiện một người tử vong dưới đống đổ nát. 
Lúc này, một người đàn ông (là công nhân trông coi công trình) đang ngồi bên dưới bị khối bêtông, sắt thép…bị vùi lấp gây tử vong tại chỗ. Ngoài ra còn có người bán hủ tiếu trong hẻm bị thương đã được giải cứu đưa khẩn cấp vào bệnh viện.
Ngay khi xảy ra sự cố sập nhà, cả khu vực được phong tỏa, nguồn điện được cô lập để phục vụ công tác tìm kiếm, cứu hộ nghi còn có nạn nhân bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Lực lượng Cảnh sát cứu hộ, nhân viên y tế được điều đến hiện trường để làm nhiệm vụ cứu hộ, cấp cứu nếu tìm thấy thêm nạn nhân.
Trang dem cuu ho hien truong sap nha, it nhat 1 nguoi chet-Hinh-4
 Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải trực tiếp chỉ đạo cứu hộ, khám nghiệm hiện trường
Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải (phụ trách Đô thị) cũng có mặt trực tiếp chỉ đạo cứu hộ, khám nghiệm hiện trường. Lực lượng UBND phường, Công an địa phương, CSGT…cũng được điều động phong tỏa, bảo vệ hiện trường, giữ trật tự khi có rất đông người hiếu kỳ theo dõi vụ việc.
Trang dem cuu ho hien truong sap nha, it nhat 1 nguoi chet-Hinh-5
Rất đông người dân hiếu kỳ theo dõi vụ việc. 
Đến rạng sáng nay, nạn nhân bị thương là ông Lê Văn Đẹp (53 tuổi) bị chấn thương đầu, ngực, chân, gãy xương sườn…đã qua cơn nguy kịch.
Hiện công tác điều tra nguyên nhân vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng làm rõ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)