Trạm y tế nên được thực hiện mua sắm thuốc tập trung

Google News

Trạm y tế được cung ứng danh mục thuốc hạng 4 theo Thông tư 30 của Bộ Y tế nên sẽ thiếu một số thuốc điều trị một số bệnh mạn tính.

Liên quan đến vấn đề thiếu thuốc tại trạm y tế, theo bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM, hiện tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát, các trạm y tế đã trở lại nhiệm vụ khám bệnh ban đầu cho người bệnh bảo hiểm y tế.

Tram y te nen duoc thuc hien mua sam thuoc tap trung
Số người đến khám tại các trạm y tế chưa nhiều nên việc mua sắm thuốc tại các trạm y tế cũng đang gặp khó khăn do không có nhà thầu tham gia cung ứng thuốc. Ảnh minh họa
Trong giai đoạn chuyển tiếp, việc cung ứng thuốc tại trạm y tế sẽ có hiện tượng thiếu một số thuốc nhất định.

Hiện nay, vì số người đến khám tại các trạm y tế chưa nhiều nên việc mua sắm thuốc tại các trạm y tế cũng đang gặp khó khăn do không có nhà thầu tham gia cung ứng thuốc.

Bên cạnh đó, trạm y tế chỉ được cung ứng danh mục thuốc hạng 4 theo Thông tư 30 của Bộ Y tế nên sẽ thiếu một số thuốc điều trị một số bệnh mạn tính.
Các trạm chưa thực hiện việc phê duyệt danh mục kỹ thuật và danh mục thuốc vượt hạng theo quy định.

Để giải quyết tình trạng thiếu thuốc tại trạm y tế, ngày 31/5/2022, Sở Y tế TPHCM đã tổ chức họp với các trung tâm y tế và trạm y tế. Cuộc họp nhằm thông tin về việc thực hiện lập danh thuốc vượt tuyến tại các trạm y tế, quy trình mua sắm thuốc,...

Tuy nhiên, theo đại diện Sở Y tế TPHCM, về lâu dài, việc mua sắm thuốc tại các trạm y tế nên thực hiện theo hướng mua sắm tập trung nhằm đảm bảo lựa chọn nhà thầu tham gia cung ứng.

>>> Mời độc giả xem thêm video Khuyến cáo khi sử dụng thuốc kháng virus Molnupiravir:

(Nguồn: THĐT)

 
Khánh Phương

>> xem thêm

Bình luận(0)