Tinh vi giấu sản phẩm làm từ động vật hoang dã trong bụng cá

Google News

Hơn 4 kg các sản phẩm nghi vấn làm từ động vật hoang dã như ngà voi châu Phi, vảy tê tê được giấu trong bụng cá hồi để chuyển về VN.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thuộc Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu của Tổng cục Hải quan phát hiện một vụ vận chuyển trái phép sản phẩm làm từ động vật hoang dã.
Một hành khách nữ, 34 tuổi, đi trên chuyến bay từ châu Phi về Tân Sơn Nhất đã vận chuyển trái phép hơn 4 kg các sản phẩm gồm: vòng đeo tay, hạt tròn trang sức nghi vấn làm từ ngà voi châu Phi và 200 gram vảy tê tê châu Phi từ Angola về Việt Nam. Số hàng hóa ước tính trị giá khỏang 250 triệu đồng.
Tinh vi giau san pham lam tu dong vat hoang da trong bung ca
Số hàng bị bắt giữ.
Đối tượng này đã sử dụng thủ đoạn mới, hết sức tinh vi là chia nhỏ số hàng tang vật nêu trên, bọc trong giấy bạc và cất giấu trong bụng cá hồi đông lạnh, trong các hộp sữa bột, nhằm qua mặt lực lượng chức năng và phương tiện kỹ thuật. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ thu thập thông tin, nắm tình hình, cơ quan hải quan đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn vụ việc trên.
Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã thu giữ tang vật và phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ đường dây, ổ nhóm, hành vi vi phạm của đối tượng. Vụ bắt giữ này một lần nữa góp phần khẳng định quyết tâm của cơ quan hải quan trong cuộc chiến bảo vệ động vật hoang dã, nguy cấp, quý hiếm.
Theo Minh Hạnh/VOV - TP.HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)