Thi vào 10 tại Hà Nội: Thí sinh đặc biệt được hỗ trợ tối đa

Google News

Tại các điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội, một số thí sinh bị gãy tay đều được bố trí một học sinh khác viết bài thay, tạo mọi điều kiện để thí sinh hoàn thành kỳ thi.

Sáng nay (8/6), hơn 117.000 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội làm bài thi môn Ngữ văn. Tại một số điểm thi, một số thí sinh không may bị gãy tay trước ngày thi, được các điểm thi bố trí lực lượng hỗ trợ tối đa.

Đại diện Ban chỉ đạo thi Quận Ba Đình cho biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, quận Ba Đình có 7 điểm thi gồm 3 trường THPT (Nguyễn Trãi, Phan Đình Phùng, Phạm Hồng Thái) và 4 trường THCS (Phan Chu Trinh, Nguyễn Công Trứ, Thăng Long, Ba Đình). Tổng có 161 phòng thi, 14 phòng dự phòng, 3.721 thí sinh dự thi.

Tại điểm thi THCS Nguyễn Công Trứ (Ba Đình, Hà Nội), đại diện điểm thi cho biết, điểm thi có 2 thí sinh đặc biệt, các em đã được lực lượng hỗ trợ từ vòng ngoài đến vòng trong, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh tham dự kỳ thi an toàn, thuận lợi.

Thi vao 10 tai Ha Noi: Thi sinh dac biet duoc ho tro toi da

Thí sinh bị gãy chân tại điểm thi THCS Nguyễn Công Trứ (Ba Đình)

Thi vao 10 tai Ha Noi: Thi sinh dac biet duoc ho tro toi da-Hinh-2

Cụ thể, có một thí sinh bị gãy chân vẫn làm bài như bình thường, một thí sinh bị gãy tay phải không thể viết bài, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đã xin chỉ đạo của Sở GD&ĐT bố trí học sinh hỗ trợ viết bài riêng và có giám thị giám sát, ghi âm trong suốt quá trình làm bài.

Thi vao 10 tai Ha Noi: Thi sinh dac biet duoc ho tro toi da-Hinh-3

Nam sinh bị gãy tay phải và bạn viết bài hộ tại điểm thi THCS Nguyễn Công Trứ 

Tại các điểm thi của quận Hoàng Mai, bà Phạm Đàm Thục Hạnh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Hoàng Mai thông tin, toàn quận có 7 Điểm thi, 155 phòng thi và 14 phòng thi dự phòng, 3.640 thí sinh đăng ký dự thi.

Trong đó tại điểm thi THCS Trần Phú có 2 thí sinh đặc biệt, bị gãy tay phải không viết được bài trong 2 ngày thi.

“Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh Quận đã chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất phương án hỗ trợ 02 học sinh này bằng cách bố trí 2 học sinh lớp 8 các Trường THCS Thanh Trì và THCS Vĩnh Hưng hỗ trợ viết bài, đảm bảo quyền lợi tối đa của các em”, bà Hạnh cho biết.

Cũng theo bà Phạm Đàm Thục Hạnh, để đảm bảo an toàn cho các điểm thi, 7/7 điểm thi quận Hoàng Mai đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về sơ sở vật chất theo quy định của Sở GD&ĐT. Các điểm thi có đầy đủ số phòng thi, phòng thi dự phòng, sơ đồ phòng thi. Phòng thi đảm bảo thông thoát, đủ ánh sáng, đủ chỗ ngồi cho thí sinh, có rèm che (hoặc dán kính) cửa sổ đối với các phòng thi sát khu vực nhà dân, cửa sổ đảm bảo mở, đóng chắc chắn. Bố trí trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, các thiết bị phòng cháy chữa cháy đảm bảo hoạt động tốt. Có đủ phòng làm việc cho Trưởng điểm thi, phòng làm việc chung của điểm thi đảm bảo đủ bàn, ghế, bảng niêm yết,... theo quy định, 1 phòng bảo quản đề thi, bài thi có các tủ riêng biệt, có khóa và có camera giám sát.

Mỗi điểm thi bố trí 1 máy điện thoại cố định có thiết kế loa ngoài, 1 máy photocopy, 1 máy phát điện dự phòng.

Đặc biệt, các điểm thi đều chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế, cơ số thuốc theo quy định. Bố trí phòng cho giáo viên đến làm nhiệm vụ coi thi (nếu phải ở lại vì điều kiện đường xa hoặc mưa bão không về được).

Về công tác y tế, các điểm thi quận Hoàng Mai đều có 2 nhân viên y tế trực tại Trạm Y tế phường hỗ trợ xử lý tình huống.

“Quận cũng đã chỉ đạo Trung tâm Y tế Quận tổ chức phun thuốc diệt muỗi tại các điểm thi, bố trí 2 đội cấp cứu cơ động có đầy đủ vật tư, trang thiết bị cấp cứu khi có yêu cầu.

Phòng Y tế phối hợp với UBND các phường rà soát, yêu cầu các cửa hàng kinh doanh ăn uống xung quanh khu vực điểm thi ký cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”, bà Hạnh cho biết.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay, Hà Nội tổ chức 201 điểm thi với 4.532 phòng thi và gần 20.000 người phục vụ kỳ thi quan trọng này.

Toàn thành phố Hà Nội năm nay có 117.361 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 công lập. Trong đó, hơn 106.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào lớp 10 không chuyên.

Theo Nguyễn Trang/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)