Thanh Hóa: Trưởng khu phố lập khống hồ sơ để chia chác tiền đề bù

Google News

(Kiến Thức) - Ông Phạm Tiến Độ, Trưởng phố Lễ Môn đã câu kết với một số đối tượng khác tẩy xóa, lập khống hồ sơ và thỏa thuận với các hộ dân nhận đền bù và chia chác tiền đền bù gây thiệt hại một số lượng lớn tiền của Nhà nước.

Chiều ngày 28/8, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (Công an tỉnh Thanh Hoá) đã thi hành Quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Khâu Thị Phượng (SN 1979) - Phó chủ tịch UBND phường Đông Hải, TP Thanh về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Đồng thời, khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Tiến Độ, sinh năm 1956 là trưởng phố Lễ Môn, phường Đông Hải về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.
Thanh Hoa: Truong khu pho lap khong ho so de chia chac tien de bu
Hai bị can Phạm Tiến Độ và Khâu Thị Phượng. 
Kết quả điều tra cho thấy, từ tháng 1/2016, lợi dụng công tác kiểm kê, giải phóng mặt bằng đối với diện tích đất bị thu hồi tại phố Lễ Môn, Thành phố Thanh Hóa để phục vụ đầu tư, xây dựng dự án số 2 khu đô thị Đông Hải, ông Phạm Tiến Độ, Trưởng phố Lễ Môn đã câu kết với một số đối tượng khác tẩy xóa, lập khống hồ sơ và thỏa thuận với các hộ dân nhận đền bù và chia chác tiền đền bù gây thiệt hại một số lượng lớn tiền của Nhà nước.
Trong khi đó, bà Khâu Thị Phượng với vai trò là Phó Chủ tịch UBND phường Đông Hải được giao nhiệm vụ phụ trách công tác giải phóng mặt bằng dự án khu đô thị Đông Hải đã không kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của ông Phạm Tiến Độ để xảy ra những sai phạm trên.
Căn cứ vào các tài liệu đã thu thập, lời khai của Khâu Thị Phượng, Phạm Tiến Độ và các đối tượng có liên quan có đủ căn cứ để khởi tố bị can đối với Khâu Thị Phượng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; Phạm Tiến Độ về hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.
Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)