Thái Bình: Nợ nần, bố dựng hiện trường giả “con gái bị bắt cóc”

Google News

Do nợ nần nên Nguyễn Văn Đông đã dùng con gái để tạo hiện trường giả một vụ bắt cóc nhằm dễ dàng vay mượn tiền từ những người thân quen để trả nợ.

Ngày 9/3, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Công an huyện Quỳnh Phụ bắt giữ Nguyễn Văn Đông (39 tuổi, trú thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) để điều tra hành vi bắt giữ, nhốt con gái ruột nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.
Công an tỉnh Thái Bình cho biết, khoảng 10h20 ngày 8/3, tại cổng trường Tiểu học thị trấn An Bài, cháu N.N.H (sinh năm 2012) sau khi tan trường bị một đối tượng đưa đi đâu không rõ.
Sau đó đối tượng nhắn tin zalo cho bố cháu H. là Nguyễn Văn Đông (sinh năm 1984) trú tại tổ 4, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ để đòi tiền chuộc và yêu cầu không được báo công an.
Thai Binh: No nan, bo dung hien truong gia “con gai bi bat coc”
Đông chụp lại cảnh con gái bị bắt cóc, sau đó đưa cho người que để vay được tiền 
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Quỳnh Phụ khẩn trương tập trung điều tra, xác minh.
Đến 18h15 phút cùng ngày, lực lượng Công an đã tìm thấy cháu H. tại một nhà nghỉ trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng.
Bước đầu xác định, do nợ nần nên Nguyễn Văn Đông đã lấy cháu H. để tạo hiện trường giả một vụ bắt cóc nhằm dễ dàng vay mượn tiền từ những người thân quen để trả nợ.
Để thực hiện chiêu trò lừa đảo trên, khoảng hơn 12h ngày 8/3, Đông chở con gái ruột là N.N.H. đến một nhà nghỉ tại huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng).
Tại đây, Đông dùng dây điện vỏ nhựa (mang theo trước đó) trói hai tay cháu H. ra phía sau, đồng thời dùng khăn quàng đỏ bịt mắt, bịt miệng bé lại. Sau đó Đông dùng điện thoại chụp ảnh cháu H. nhằm tạo cảnh cháu H. đang bị kẻ gian bắt cóc, khống chế, giữ làm con tin.
Tiếp đó, Đông dùng hai 2 điện thoại, 1 chiếc Đông dùng tạo tài khoản mạng xã hội Zalo, gửi hình ảnh con gái bị trói tay, bịt mắt, miệng gửi vào tài khoản mạng xã hội Zalo.
Ngoài hình ảnh, Đông đã gửi kèm một tin nhắn với nội dung: "Con gái mày đã bị bọn tao bắt cóc. Từ giờ đến 6 giờ tối nay mày phải chuẩn bị 300 triệu đồng cho bọn tao. Nếu không làm theo thì mày sẽ vĩnh viễn không bao giờ gặp con mày nữa. Muốn con bé sống sót về với mày thì mày phải làm theo yêu cầu của bọn tao. Cứ 15 phút tao sẽ nhắn tin cho mày 1 lần. Đừng làm liều, nếu không mày sẽ phải nhận hậu quả".
Để tạo thêm lòng tin, Đông còn nhắn thêm một tin nhắn nội dung hù dọa: "Không được báo với công an. Nếu báo hậu quả mày tự gánh".
Đông mang điện thoại có chứa tin nhắn đi gặp một số người thân quen để năn nỉ vay tiền "chuộc" con gái. Đã có 3 người tin lời Đông, cho Đông vay khoảng 200 triệu đồng.
Tại cơ quan công an, Đông khai nhận, do túng quẫn, nợ nần nên đã nảy sinh ý định dùng con gái ruột làm nạn nhân để tạo hiện trường giả một vụ bắt cóc, tống tiền, nhằm dễ dàng, thuận lợi vay mượn tiền từ những người thân quen để trả nợ.
Hiện, Nguyễn Văn Đông đã bị lực lượng công an bắt giữ để điều tra, củng cố hồ sơ vụ dựng hiện trường giả con gái bị bắt cóc để vay mượn tiền. 
>>> Mời độc giả xem thêm video Cảnh giác với những trang mạng xã hội giả mạo công an để lừa đảo

Nguồn: ANTV

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)