Tân Bí thư Thành ủy Hà Nội “vi hành” nhà ga, bến xe

Google News

Mùng 5 Tết Nguyên Đán tân Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đích thân đi kiểm tra tại các bến xe, nhà ga ở Hà Nội.

Chiều 12/2 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán), Ủy viên Bộ Chính trị, Tân Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đi kiểm tra tại Ga Hà Nội, Bến xe Mỹ Đình và Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, thăm các lực lượng đang làm nhiệm vụ phục vụ nhân dân đi lại sau kỳ nghỉ Tết và mùa lễ hội Xuân Bính Thân 2016.
Cùng đi có đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội; đồng chí Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cùng lãnh đạo các ban, ngành liên quan...
Tại Ga Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã trực tiếp lên tàu SE-TN3 trò chuyện với một số hành khách để nắm bắt tình hình, lắng nghe đánh giá của các hành khách về chất lượng phục vụ của ngành đường sắt trong dịp Tết. Đồng thời tặng bao lì xì cùng những lời chúc năm mới tốt đẹp tới hành khách, kíp lái tàu TN3.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng quà cho cán bộ, công nhân viên Ga Hà Nội. 
Báo cáo với Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải về công tác phục vụ nhân dân đi lại trong dịp Tết, Trưởng Ga Hà Nội Hà Quốc Hùng cho biết, từ 29/1 đến 10/2 (tức 20 tháng Chạp đến mùng 3 Tết), Ga Hà Nội đã tổ chức đón, tiễn 483 đoàn tàu với tổng số 87,9 nghìn lượt hành khách, doanh thu đạt 21,4 tỉ đồng. Đặc biệt, trong dịp Tết, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường khu vực Ga Hà Nội được đảm bảo, cán bộ, nhân viên ga đã phục vụ, tổ chức đưa tiễn đến người khách cuối cùng, không để hành khách nào bị nhỡ tàu, không được về quê ăn Tết.
Kế hoạch phục vụ hành khách sau Tết, Ga Hà Nội dự kiến đón tiễn khoảng 300 đôi tàu với lượng hành khách đạt 31,1 nghìn người, doanh thu 23,9 tỉ đồng, đồng thời phấn đấu các tàu xuất phát tại Ga đúng giờ 100%.
Thay mặt Chính phủ, UBND TP.Hà Nội, Bí thư Hoàng Trung Hải ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng, những hy sinh thầm lặng của tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động tại Ga Hà Nội nói riêng và ngành Giao thông Vận tải nói chung trong việc phục vụ đưa, đón người dân về quê ăn Tết, đảm bảo an toàn, thuận tiện.
Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo Ga Hà Nội cũng như ngành Đường sắt phải thay đổi tư duy, tối ưu hóa năng lực quản lý, nâng cao chất lượng phục vụ mọi mặt, đặc biệt chú ý vấn đề đường ngang, đường sắt giao đường bộ để đảm bảo an toàn giao thông. Trước mắt là thời điểm người dân trở lại Thủ đô để học tập, làm việc sau kỳ nghỉ Tết, ngành đường sắt cần phối hợp chặt chẽ với các ban ngành thành phố Hà Nội trong việc đảm bảo an toàn, xử lý nghiêm các trường hợp cò kéo, trộm cắp, buôn lậu qua hệ thống đường sắt.
Sau đó, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cùng đoàn đã đến thăm, kiểm tra công tác phục vụ nhân dân đi lại tại Bến xe khách Mỹ Đình. Báo cáo Bí thư Thành ủy, lãnh đạo Bến xe Mỹ Đình cho biết, trong năm 2015, bến đã đón, tiễn 33 triệu lượt khách, 2 triệu lượt phương tiện. Riêng trong 10 ngày trước Tết Nguyên Đán 2016, Bến xe Mỹ Đình đã đón tiễn 31 nghìn lượt xe với 600 nghìn lượt hành khách đảm bảo an toàn, không để xảy ra tình trạng chèo kéo, tăng giá, nhồi nhét khách.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá, Bến xe khách Mỹ Đình là bến xe lớn nhất thành phố, đưa đón khách đến 42 tỉnh, thành phố với 271 huyện của cả nước. Do đó Bến xe Mỹ Đình cũng chính là bộ mặt của thành phố, tạo ấn tượng đối với nhân dân cả nước khi đặt chân đến Hà Nội.
Đồng chí Hoàng Trung Hải khen ngợi ngành Giao thông Vận tải thủ đô và Bến xe khách Mỹ Đình trong việc phục vụ nhân dân về quê đón Tết và đề nghị Bến xe khách Mỹ Đình tiếp tục thực hiện kế hoạch đã đề ra, phối hợp với Công an quận Nam Từ Liêm, Công an thành phố đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh trật tự để nhân dân trở lại Thủ đô học tập, làm việc được thuận tiện.
Tại sân bay Nội Bài, Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài Vũ Thế Phiệt báo cáo, từ 23 tháng Chạp đến mùng 5 Tết, sân bay đã đón tiễn gần 4 nghìn chuyến bay với 350 nghìn khách nội địa, 210 nghìn khách quốc tế. Trung bình mỗi ngày có 400 chuyến bay cất, hạ cánh với số lượng khách phục vụ trên 55 nghìn lượt/ngày. Với việc cơ sở vật chất, hạ tầng của sân bay được nâng cấp toàn diện, số lượng chuyến bay đúng giờ cũng đã tăng lên, đạt trên 90%. Các chuyến bay được đảm bảo an toàn tuyệt đối, hành khách được cung cấp những dịch vụ thuận tiện nhất.
Ghi nhận những thành tích của cán bộ, công nhân viên Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài trong thời gian qua, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, kinh tế phát triển, nhu cầu đi lại của người dân bằng đường hàng không ngày một tăng cao, đòi hỏi ngành hàng không cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa.
Sân bay Nội Bài là cửa ngõ vào thủ đô và cả nước, chính vì thế, cán bộ, công nhân viên, người lao động cần nâng cao nhận thức là người đại diện cho một quốc gia, một thủ đô anh hùng để xác định nhiệm vụ của mình là phải tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách trong và ngoài nước khi đến với Sân bay Nội Bài. Đồng thời, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không, tự hào với truyền thống tuy còn non trẻ nhưng sau 18 năm hình thành, phát triển, hàng không Việt Nam chưa để xảy ra một vụ tai nạn nào, giữ vững vị trí top 10 sân bay tốt nhất khu vực châu Á.
Theo Petrotimes

Bình luận(0)