Sẽ xử lý nghiêm trung tâm đăng kiểm chỉ nhận xe chính chủ

Google News

Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm các đơn vị đăng kiểm, đăng kiểm viên và nhân viên đăng kiểm tùy tiện, tự ý đưa ra các yêu cầu và ban hành các quy định trái pháp luật để trục lợi.

Se xu ly nghiem trung tam dang kiem chi nhan xe chinh chu
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới chấn chỉnh một số tồn tại.
Theo đó, sau khi nhận được thông tin người dân phản ánh tình trạng có trung tâm đăng kiểm tự ý đưa ra những yêu cầu không đúng quy định như chỉ tiếp nhận kiểm định phương tiện khi chủ xe là chính chủ, Cục Đăng kiểm đã có chỉ đạo khẩn xử lý việc này.
Cụ thể, Trung tâm đăng kiểm 63-02D yêu cầu chủ xe cung cấp chứng từ bảo dưỡng, bảo trì, định kỳ, hình ảnh chứng minh công tác bảo dưỡng và chỉ tiếp nhận kiểm định phương tiện khi chủ xe là chính chủ hoặc có giấy ủy quyền.
Cục Đăng kiểm vừa ra văn bản chỉ đạo khẩn trước một số tồn tại tại các trung tâm đăng kiểm (Ảnh: N. Huyền)
Một số trung tâm (60-01S, 50-04V, 50-03S…) chưa áp dụng việc đặt lịch hẹn kiểm định thông qua ứng dụng phần mềm hoặc cấp phát số thứ tự, dẫn đến tình trạng chủ xe ăn, ngủ tại xe tiếp tục xảy ra.
Đáng chú ý, một số trung tâm đăng kiểm tại Thanh Hóa từ chối tiếp nhận thực hiện cấp miễn kiểm định lần đầu cho xe mới. Trung tâm đăng kiểm 29-14D hẹn thời gian giải quyết miễn kiểm định lần đầu quá dài.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, cũng trong thời gian vừa qua xuất hiện một số thông tin nhân viên của đơn vị đăng kiểm, cò xe có hành vi tiêu cực nhằm trục lợi trong việc bố trí "xếp lốt" phương tiện không theo trình tự.
Để khắc phục tình trạng trên, Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm các đơn vị đăng kiểm, các đăng kiểm viên và nhân viên đăng kiểm tùy tiện, tự ý đưa ra các yêu cầu và ban hành các quy định trái pháp luật để tiêu cực, trục lợi.
Cục sẽ xử lý nghiêm sai phạm theo quy định của pháp luật những trường hợp này.
Theo N. Huyền/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)