Sai phạm ở Bệnh viện Mắt TP HCM gây thiệt hại hơn 14 tỷ

Google News

Bộ Công an xác định các cựu lãnh đạo Bệnh viện Mắt TP.HCM có vi phạm về mua sắm thiết bị, gây thiệt hại cho quỹ bảo hiểm y tế và người bệnh tổng số tiền trên 14 tỷ đồng.

Chiều 19/5, Bộ Công an cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra đang tìm bị hại để phục vụ quá trình điều tra vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Bệnh viện Mắt TP.HCM, số 280 Điện Biên Phủ, phường 7, quận 3, TP.HCM.
Kết quả điều tra xác định năm 2018, Bệnh viện Mắt TP.HCM tổ chức thực hiện gói thầu mua sắm thủy tinh thể nhân tạo đơn tiêu để mua sắm vật tư phục vụ điều trị, khám chữa bệnh.
Khi thực hiện đấu thầu mua sắm, một số cá nhân là lãnh đạo Bệnh viện Mắt TP.HCM đã làm trái quy định của pháp luật về đấu thầu. Theo cảnh sát, các bị can đã loại mặt hàng thủy tinh thể nhân tạo đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật và có giá dự thầu thấp nhất, mua các mặt hàng thủy tinh thể có giá dự thầu cao để thay thế.
Sai pham o Benh vien Mat TP HCM gay thiet hai hon 14 ty
 Bệnh viện Mắt TP.HCM. Ảnh: T.L.
Theo cáo buộc, hành vi của các bị can dẫn đến cơ quan bảo hiểm y tế và người bệnh phải chi trả thêm phần chênh lệch cao hơn khi Bệnh viện Mắt TP.HCM lựa chọn mặt hàng thủy tinh thể có giá cao hơn trúng thầu trái quy định.
Hậu quả gây thiệt hại tổng số tiền hơn 14,2 tỷ đồng. Trong đó, thiệt hại cho quỹ bảo hiểm y tế trên 5,2 tỷ, người bệnh có bảo hiểm y tế phải chi trả hơn 7 tỷ, còn người bệnh không có bảo hiểm y tế bị thiệt hại trên 1,8 tỷ.
Vụ án có dấu hiệu vi phạm quy định đấu thầu ở Bệnh viện Mắt TP.HCM được Bộ Công an vào cuộc điều tra từ đầu tháng 11/2020.
Đến nay, Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố, bắt giam 4 bị can là các cựu lãnh đạo, cán bộ Bệnh viện Mắt TP.HCM. Họ gồm Nguyễn Minh Khải (giám đốc), 2 phó giám đốc Võ Thị Chinh Nga và Phí Duy Tiến, Nguyễn Quốc Toản (Trưởng Khoa phẫu thuật, gây mê hồi sức) về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.
Theo Điều 222 Bộ luật hình sự, người bị kết án về tội danh này sẽ bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù ở mức 1-20 năm.
Theo Hoàng Lam/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)