Phó CT Liên hiệp hội KH&KT Quảng Ngãi “xin” bảo vệ tính mạng vì lo sợ gì?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi bị nhắn tin đe dọa, ông Phan Văn Hiếu - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi (nguyên Phó Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) đã viết đơn đề nghị bảo vệ tính mạng cho bản thân và gia đình.

Liên quan đến thông tin bị đe dọa, ngày 27/11, ông Phan Văn Hiếu - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi trả lời trên báo Infonet cho biết, ông vừa gửi đơn lên Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị bảo vệ tính mạng cho bản thân và gia đình.
Pho CT Lien hiep hoi KH&KT Quang Ngai “xin” bao ve tinh mang vi lo so gi?
Ông Phan Văn Hiếu - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi (nguyên Phó Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành . (Ảnh: Báo Người Lao Động)
Ông Hiếu cho rằng, lý do gửi đơn và vì trong thời gian công tác tại huyện Nghĩa Hành, trên cương vị Phó Bí thư Huyện ủy đã phát hiện không ít bất cập, sai phạm của một số cán bộ liên quan đến các doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn. Do đó, ông đã có đơn tố cáo, đề nghị kiểm tra dấu hiệu vi phạm của một số cán bộ, chi bộ và Đảng bộ trực thuộc nhưng Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Hành không quan tâm, chỉ đạo giải quyết.
Sau sự việc trên, ông Hiếu đã nhận nhiều tin nhắn từ số máy lạ với nội dung đe dọa, uy hiếp đến tính mạng của bản thân và người thân trong gia đình. Ngoài ra, kẻ gian còn đột nhập lấy trộm điện thoại của ông và gần đây có thanh niên lạ mặt xuất hiện gần nhà và đi theo ông về quê. Do lo sợ nguy hiểm đến bản thân và người trong gia đình nên ông đã viết đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị được bảo vệ.
Pho CT Lien hiep hoi KH&KT Quang Ngai “xin” bao ve tinh mang vi lo so gi?-Hinh-2
Tin nhắn từ số điện thoại lạ đe dọa tiến sĩ Hiếu. Ảnh: Dân Việt
Trên báo Đất Việt đưa tin, ông Hiếu cho rằng, từ khi gửi đơn đề nghị được bảo vệ tính mạng không còn nhận được những tin nhắn đe dọa nữa. Còn việc ông làm đơn tố cáo này là do trước đó, khi phát hiện những tiêu cực ông có báo cáo với các cơ quan chuyên môn nhưng do thấy không được giải quyết triệt để nên mới làm đơn tố cáo những tiêu cực này.
Ông hiếu cho biết thêm, bản thân là cán bộ, Đảng viên, trước đây đã từng làm thầy giáo viên 15 năm nên ông luôn nhắc nhở bản thân dù gặp khó khăn, vất vả đến đâu cũng phải đặt lợi ích của dân lên hàng đầu và phải thực hiện đúng quy định pháp luật. Vì vậy, ông đã làm đơn đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi thực hiện đúng Luật Tố cáo năm 2018, áp dụng các biện pháp bảo vệ cho ông và gia đình.
Ngoài ra, việc ông quyết tâm chống tham nhũng, tiêu cực cũng được vợ con, gia đình nội ngoại đều đồng tình ủng hộ. Hiện tại, công việc của ông ở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi vẫn diễn ra bình thường, không gặp khó khăn hay rắc rối nào.
Ngày 13/11 vừa qua, ông Hiếu được Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi mời đến làm việc. Tại đây, ông yêu cầu cơ quan chức năng bảo vệ quyền lợi cho ông, bảo vệ vị trí việc làm trước đây (Phó Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành) vì cho rằng vị trí của ông bị xâm hại.
Được biết, ông Hiếu giữ chức Phó Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành từ tháng 11/2016. Đến tháng 4/2019, ông được điều động về giữ chức Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi.
Trên báo Người Lao Động đưa tin, liên quan đến thông tin trên một cán bộ Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi xác nhận đã nhận được đơn xin bảo vệ tính mạng của Phó chủ tịch LHH Quảng Ngãi và cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ họp, xem xét cụ thể vụ việc theo đơn yêu cầu của cán bộ, Đảng viên.
>>> Xem thêm video: Công ty Bất động sản đe dọa truy sát lãnh đạo VTV9.
(Nguồn: THDT)
Quang Thịnh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)