Phó Chủ tịch HĐND xã khai tử mẹ vì sợ mất tiền trợ cấp

Google News

(Kiến Thức) - Vì sợ bị truy thu số tiền hưởng sai, vị Phó Chủ tịch HĐND xã đã chỉ đạo cấp dưới làm giấy khai tử cho người mẹ của mình vẫn đang sống khỏe.

Liên quan tới vụ việc Phó Chủ tịch HĐND xã khai tử mẹ ruột (trong khi bà này còn sống), trả lời báo chí sáng nay, Bí thư huyện ủy Thạch Hà, Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã kiểm tra và sẽ thành lập hội đồng kỷ luật ông Nguyễn Thế Hệ, Phó chủ tịch HĐND xã Thạch Điền đã khai man tuổi mẹ ruột để được hưởng chính sách trợ cấp người cao tuổi 6 năm liền.
Cụ thể sự việc gây bức xúc dư luận địa phương, năm 2011, trong thời gian làm xã đội trưởng kiêm cán bộ chính sách xã, ông Hệ đã tự ý khai man tuổi của mẹ mình là bà Hoàng Thị Thao từ sinh năm 1939 thành sinh năm 1930 để được hưởng trợ cấp người cao tuổi theo Nghị định 136/2013/NĐ-CP của Chính phủ.
Pho Chu tich HDND xa khai tu me vi so mat tien tro cap
 Quyết định truy thu số tiền hưởng sai chế độ mẹ của ông Hệ. Nguồn ảnh: Vietnamnet
Từ tháng 1/2011 đến tháng 12/2016, gia đình ông Hệ đã nhận tiền trợ cấp sai quy định trong suốt 72 tháng, với số tiền hơn 14 triệu đồng nhưng cơ quan chức năng không hay biết. Đến tháng 3 năm nay, sự việc sai trái của vị cán bộ xã này được công dân của xã Thạch Điền phát hiện và tố giác.
Lo sợ bị truy thu số tiền hưởng sai quy định, ông Hệ - lúc này đã là Phó Chủ tịch HĐND xã chỉ đạo kế toán xã làm giấy khai tử cho mẹ mình. Sau đó, làm giấy đề nghị thôi trả chế độ bảo trợ cho bà Hoàng Thị Thao từ tháng 4/2017.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)