Phó Chủ tịch HĐND phường bị bắn chết có quan hệ tình cảm với hung thủ?

Google News

(Kiến Thức) - Trên mạng xã hội Facebook, bà Kpă H’Ven (Phó Chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, Gia Lai) có nhiều bức hình "thân mật" với nghi can Bùi Chí Hiếu (SN 1986, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết).

Ngày 4/12, cơ quan điều tra, công an tỉnh Gia Lai cho biết, hung thủ trong vụ án bắn chết Phó Chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết - bà Kpă H’Ven được xác định là Bùi Chí Hiếu (SN 1986, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết). 

Theo cơ quan điều tra, Hiếu vẫn đang trong tình trạng còn hôn mê sâu nên chưa thể lấy lời khai ban đầu. 

Pho Chu tich HDND phuong bi ban chet co quan he tinh cam voi hung thu?
Hiếu và nạn nhân có mối quan hệ thân thiết nên thường chụp hình chung đăng trên Facebook cá nhân.  
Đại diện Bệnh viện Đa khoa Gia Lai cho biết, sau phẫu thuật, nghi phạm Bùi Chí Hiếu (SN 1986) trong vụ sát hại nữ Phó chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa đã qua cơn nguy kịch.

Qua tìm hiểu của phóng viên, các bộ ở phường Đoàn Kết cho biết, Hiếu đang thời kỳ hôn nhân. Riêng chị Kpă H’Ven vừa ly hôn và đang nuôi 2 con nhỏ. Giữa Hiếu và chị Kpă H'Ven nghi ngờ có mối quan hệ tình cảm.

Một ngày trước khi chị Kpă H'Ven bị Hiếu bắn, nạn nhân có đăng lên trang mạng xã hội với nội dung: "Tôi rất biết ơn người anh đã giúp đỡ tôi trong thời gian qua nhưng tôi không thể làm điều anh mong muốn". Sau đó không bao lâu, chị Kpă H'Ven xóa đoạn chia sẻ trên và hôm sau thì gặp nạn.

Cơ quan quân sự phường Đoàn Kết cho biết, Hiếu đang học quân sự, mỗi tuần về nhà một lần nhưng không hiểu sao thời điểm xảy ra vụ án lại quay về.

Cũng theo báo cáo của UBND phường, tủ súng quân dụng có hai chìa khóa do phường đội trưởng và phường đội phó mỗi người giữ một chìa. 

"Trước khi xảy ra vụ việc, Hiếu tự ý phá tủ, trộm hai khẩu súng gây án. Súng bỏ trong tủ chỉ trừ trường hợp nghiêm trọng và được sự đồng ý của  lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự thị xã và phải có biên bản thì mới được lấy ra bên ngoài", một lãnh đạo phường cho hay. 

Pho Chu tich HDND phuong bi ban chet co quan he tinh cam voi hung thu?-Hinh-2
Hiện trường vụ án tại UBND phường Đoàn Kết. 

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 3/12, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản gửi Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Thị ủy và UBND thị xã Ayun Pa về việc điều tra, xử lý vụ nổ súng tại phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với UBND thị xã Ayun Pa khẩn trương điều tra, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định rõ nguyên nhân vụ việc; làm rõ trách nhiệm quản lý, sử dụng vũ khí tại Ban Chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết để xử lý theo quy định.

UBND tỉnh cũng giao Thị ủy, UBND thị xã Ayun Pa phối hợp với các hội đoàn thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình chị Kpă H'ven, hỗ trợ điều kiện cần thiết để gia đình tổ chức mai táng theo phong tục; khẩn trương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để ổn định tư tưởng, tâm lý cho người dân, cán bộ công chức trên địa bàn.

Hiện vụ  Phó Chủ tịch HĐND phường bị bắn chết tại trụ sở vẫn đang được điều tra, làm rõ.
Nguyễn Cường

Bình luận(0)