Phim trường BBK ở Lạng Sơn được người Trung Quốc dùng làm gì?

Google News

(Kiến Thức) - Theo nữ chủ nhân phim trường BBK, vào năm 2016, nhóm người Trung Quốc đã sử dụng phim trường BBK để quay và thực hiện bộ phim điện ảnh Lạc Nam du ký. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin về nội dung bộ phim này.

Thông tin mới nhất vụ phim trường bí ẩn BBK trên núi ở thôn Rọ Phải (xã Mai Pha, TP Lạng Sơn) từng có sự xuất hiện của nhóm người Trung Quốc, đoàn kiểm tra của thành phố Lạng Sơn đã kiểm tra hiện trạng công trình trên và dự kiến trong tuần tới sẽ kết luận về những sai phạm (nếu có) của chủ công trình trên.
Liên quan phim trường trên, bà Nông Thị Minh Huệ (trú tại phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn), chủ quần thể công trình trên khi trao đổi với báo chí đã cho biết, phim trường BBK từng có người Trung Quốc đến thực hiện các cảnh quay ngoại cảnh.
Đáng chú ý, theo lời bà Huệ, tác phẩm mà đoàn làm phim Trung Quốc ghi hình ở khu vực này có tên “Lạc Nam du ký”.
Phim truong BBK o Lang Son duoc nguoi Trung Quoc dung lam gi?
Hình ảnh được cho là đoàn làm phim người Trung Quốc tại phim trường BBK. 
Các tài liệu cho thấy, "phim trường BBK" là địa điểm của Công ty TNHH điện ảnh BBK. Ngày 21/10/2016, Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lạng Sơn có văn bản xác nhận doanh nghiệp này có ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động sản xuất phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình.
Cuối năm 2016, Sở VHTTDL tỉnh Lạng Sơn có văn bản chấp thuận cho Công ty TNHH Điện ảnh BBK thực hiện các cảnh quay tại một số địa điểm trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Cụ thể, tại Công văn số 2071 do ông Phan Văn Hòa, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Lạng Sơn ký với nội dung, sau khi xem xét, căn cứ Luật Điện ảnh, các văn bản pháp lý trong lĩnh vực điện ảnh, Sở này đồng ý cho Công ty BBK tác nghiệp.
Sở VHTTDL đề nghị Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Lạng Sơn cùng các huyện Lộc Bình, huyện Cao Lộc và Ban Quản lý Khu Du lịch Mẫu Sơn tạo điều kiện cho Công ty BBK thực hiện các cảnh quay ngoại cảnh cho bộ phim điện ảnh mang tên "Lạc Nam du ký".
Thời gian dự kiến từ ngày 10/12/2016 - 30/12/2016. Địa điểm dự kiến là Ga Lạng Sơn, chợ Đêm Kỳ Lừa, Khu Du lịch Mẫu sơn và Trường THPT huyện Cao Lộc. Khi kết thúc đợt quay ngoại cảnh yêu cầu Công ty TNHH Điện ảnh BBK gửi báo cáo về Sở VHTTDL để theo dõi, quản lý.
Tuy nhiên, trong công văn chấp thuận cho đoàn phim Trung Quốc tác nghiệp không hề nêu ra địa điểm “phim trường BBK” trên ngọn núi ở thôn Rọ Phải.
Bà Nông Thị Minh Huệ cho biết, không trực tiếp ký hợp đồng hợp tác sản xuất phim với người Trung Quốc mà thông qua đối tác kinh doanh ở TP HCM.
“Tôi là người kinh doanh và liên kết với Trung Quốc rất nhiều nên cũng có kêu gọi một số người bạn đầu tư. Phim đầu tiên tại phim trường này, tôi kết hợp với một doanh nghiệp trong TP HCM và họ có thuê những đạo diễn là người Trung Quốc và một số diễn viên là người Trung Quốc”, bà Huệ cho hay.
Đáng chú ý, thông tin về bộ phim Lạc Nam Du ký được cho là quay tại phim trường BBK đến thời điểm hiện tại rất ít trên Internet và nội dung bộ phim này là gì hiện vẫn là một bí ẩn.
Trước đó, cuối tháng 10/2019, báo chí phản ánh trên địa bàn thôn Rọ Phải có quần thể công trình phim trường BBK với một dãy nhà sàn, chòi lá.
Theo phản ánh, cuối năm 2018, khi công trình hoàn thành, người dân địa phương nhìn thấy nhiều người Trung Quốc thường xuyên tụ tập, qua lại khu vực này. Sau vài tháng rầm rộ ăn uống, hát hò, công trình thường xuyên trong tình trạng “cửa đóng, then cài”, chỉ còn vài người thường xuyên lui tới đây vào ban đêm.
Thậm chí theo nội dung phản ánh, công trình trên chưa được cấp giấy chứng nhận đầu tư, chưa được cấp phép xây dựng, doanh nghiệp trên cũng chưa được UBND tỉnh Lạng Sơn giao, cho thuê đất theo quy định…
Sau khi báo chí phản ánh, mới đây, Đoàn kiểm tra của UBND TP Lạng Sơn đã tiến hành kiểm tra tại “phim trường” do Công ty TNHH điện ảnh BBK quản lý.
Hồ sơ cho thấy, bà Nông Thị Minh Huệ là cổ đông lớn của công ty TNHH điện ảnh BBK được quyền sử dụng đất số 463, diện tích 17.131m2 và được UBND TP Lạng Sơn quyết định chuyển mục đích sử dụng từ đất rừng sản xuất sang đất ở nông thôn với diện tích là 1014,6m2.
Thực tế, trái với cổng phim trường BBK có vẻ hoành tráng, bên trong phim trường lại là cảnh tiêu điều với ngôi nhà rộng khoảng 150m2 với nhiều đồ vật đã có dấu hiệu hư hỏng do lâu ngày bỏ hoang. Các nhà sàn, chòi nghỉ cũng có dấu hiệu của sự xuống cấp.
Trao đổi với PV Kiến Thức, bà Nông Thị Minh Huệ cũng thừa nhận trong số 8 nhà sàn thì chỉ sang tên được 4 nhà sàn còn 4 nhà nữa thuộc mảnh đất khác cũng do bà Huệ mua bằng giấy tờ viết tay, chưa có sổ đỏ nhưng đã xây dựng.
Được biết, gia đình bà Huệ liên kết với một số doanh nghiệp lớn để thành lập Công ty TNHH Điện ảnh BBK. Công ty TNHH Điện ảnh BBK có chung cổ phần với công ty quốc tế BBK có trụ sở tại đường Trần Đăng Ninh, phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn do bà Nông Mai Hương (SN 1990, trú tại xã Hoàng Đồng, TP Lạng Sơn) làm Giám đốc. Bà Nông Thị Minh Huệ và ông Nông Quốc Anh là cổ đông. Trong các ngành nghề kinh doanh, hoạt động chính là sản xuất phim điện ảnh.
Kiến Thức tiếp tục thông tin vụ việc trên...
Ngắm phim trường 'Kong-Skull Island' ở khu du lịch Tràng An trước ngày tháo dỡ 
 Nguồn VTC News
Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)