Pha thuốc chuột vào nước cam giết con rồi trốn nã suốt 22 năm

Google News

(Kiến Thức) - Cho rằng chồng chơi bời, lười lao động, người mẹ nhẫn tâm pha thuốc chuột vào nước cam cho con uống rồi tự sát theo nhưng không thành. Sau đó, người mẹ bỏ trốn, tạo dựng vỏ bọc mới, lấy chồng sinh con.

Ngày 2/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Thị Sáu (SN 1969, ở Chương Mỹ, Hà Nội) về tội "Giết người" trong vụ án mẹ giết con rồi trốn truy nã 22 năm. Nạn nhân trong vụ án này là 2 con gái ruột của bị cáo Sáu - cháu N.T.H. (SN 1991) và N.T.N.. (SN 1995).
Tại phiên tòa, đại diện hợp pháp của bị hại - tức chồng của bị cáo xin vắng mặt tại phiên xử vì đã có lời khai trong giai đoạn điều tra. Được biết, ông đã lập gia đình khác và có đề nghị tòa án xử bà Sáu theo đúng quy định của pháp luật.
Theo cáo trạng, năm 1991 bị cáo lấy chồng và sinh được 2 con gái. Bị cáo Sáu cho rằng chồng mình chơi bời, lười lao động và không quan tâm vợ con nên cảm thấy bế tắc nên nảy sinh ý định sát hại các con rồi tự sát.
 Bị cáo Sáu tại phiên tòa xử. Ảnh: T.V.
Chiều ngày 1/4/1996, bà Sáu đã mua 2 gói thuốc chuột, 10 gói thuốc tẩy sán lợn để hòa vào nước cam cho các con uống. Sau đó, bị cáo dắt các cháu nhỏ dọc theo bờ đê. Cho hai con ăn bánh xong, bà Sáu cũng uống hết số nước cam đã hòa thuốc còn lại rồi tất cả đến 1 lán làm gạch nằm xuống.
Đêm cùng ngày, lực lượng công an xã đi tuần phát hiện 3 mẹ con bất tỉnh nên đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên cháu N.T.N.. đã tử vong, còn bà Sáu bỏ trốn.
Sau 22 năm sau trốn nã, bà Sáu đã dựng một vỏ bọc khác để sống ở Lâm Đồng, rồi lấy chồng mới, sinh được 2 con trai khác. Tuy nhiên vẫn bị cơ quan chức năng bắt giữ.
Tại phiên xử, bị cáo Sáu khai khi thấy mình sinh 2 con gái, người chồng hắt hủi, bỏ mặc gia đình thậm chí còn đánh đập vợ, kinh tế gia đình lại eo hẹp khó khăn nên nảy sinh ý định giết con rồi tự sát.
HĐXX cho rằng bị cáo không tỏ một chút ăn năn, hối hận nào. Sau khi nghị án tòa đã tuyên phạt bị cáo Sáu án chung thân.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)