Nước tràn nhanh vào trong hang động, cả nhóm thám hiểm suýt mất mạng

Google News

Một nhóm các nhà thám hiểm hang động nghiệp dư đã công bố đoạn video về cuộc chạy trốn kinh hoàng của họ khỏi một đoạn đường ngập nước.

Video do các thành viên của nhóm thám hiểm hang động “Jock and Taff Caving” thực hiện cho thấy, nước tràn vào nhanh chóng, đe dọa nhốt họ dưới lòng đất.

Được biết, cả nhóm đang khám phá một loạt hang động ở Nant-Frith ở Bắc Wales vào ngày 23/12/2022 thì trời bắt đầu mưa.

Tiler Mark Lavoie, 42 tuổi và những người bạn Jamie Maclean, 47 tuổi; Craig Hughes, 33 tuổi, cho biết nước bắt đầu đổ xuống nhanh chóng khi trời đổ mưa và may mắn họ đã đã thoát ra ngoài kịp thời.

Sau đó, Tiler Mark Lavoie đã đăng tải video lên mạng xã hội và cảnh báo những người thám hiểm nghiệp dư khác kiểm tra thời tiết trước khi khám phá hang động.

Nuoc tran nhanh vao trong hang dong, ca nhom tham hiem suyt mat mang

Khoảnh khắc nước tràn nhanh vào trong hang động đe dọa tính mạng của các nhà thám hiểm nghiệp dư.

Tiler Mark Lavoie nói: "Khi chúng tôi bắt đầu thì trời đã tối. Lúc đó chỉ có một chút nước tràn vào vì vậy chúng tôi đã gạt đi.

Chúng tôi đã đi qua đó và khám phá hang động trong khoảng 2 hoặc 3 giờ. Nhưng khi bắt đầu ra ngoài, điều đầu tiên chúng tôi thấy là nước đang tràn vào.

Ban đầu, nó có một chút thú vị, chúng tôi giống như kiểu ồ nhìn kìa, “thật thú vị” khi xem cảnh đó.

Nhưng sau đó, mọi chuyện bắt đầu trở nên đáng sợ. Tất cả chúng tôi đều nhớ đến 13 cậu bé Thái Lan đã bị mắc kẹt dưới lòng đất do mưa nên chúng tôi nhanh chóng tìm cách trốn thoát."

Video về vụ việc cho thấy, họa sĩ Craig Hughes, ông bố hai con đến từ Bắc Wales, bắt đầu trèo quanh dòng nước đang phun trào và chỉ thấy rằng nước sâu hơn nhiều so với dự kiến.

Craig và Jamie cũng là một họa sĩ, sau đó được nhìn thấy đang trèo quanh một lỗ chứa đầy nước trên sàn hang động, rất may là họ đã thoát khỏi nguy hiểm.

Bất chấp những rủi ro, Mark nói rằng tất cả họ đều lao vào khám phá hang động vì cuộc phiêu lưu cho họ tận hưởng cảm giác hồi hộp. Anh cũng cho biết, họ bắt đầu khám phá hang động khoảng 6 tháng trước, nó trông thật đáng sợ nhưng rất thú vị. Lúc đầu, nó thực sự nguy hiểm, nhưng chúng tôi đã học được rất nhiều điều kể từ đó đến giờ. Chúng tôi đã có một vài khoảnh khắc đáng sợ - chỉ khoảng một tháng trước, Jamie bị treo trên một sợi dây mà không biết độ sâu ở bên dưới là bao nhiêu.

Đặc biệt, đây cũng là lần thứ hai cả nhóm gặp lũ lụt. Lần trước nguy hiểm hơn vì họ ở sâu hơn dưới lòng đất, nhưng trời mưa ít hơn nên đã không xảy ra sự cố.

Clip: Nước tràn vào nhanh trong hang động khiến cả nhóm thám hiểm suýt mất mạng.


Theo Quốc Tiệp/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)