Nóng: Đã bắt được nghi phạm bắn đại ca giang hồ đất Cảng Lợi 'Nam'

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan công an đã bắt được nghi phạm nổ súng bắn đại gia giang hồ đất Cảng Lợi "Nam" tại quán trà Cúc khiến dư luận xôn xao thời gian qua. Sáng 22/6, nghi phạm đã thực nghiệm hiện trường tái diễn cảnh nổ súng khi ngồi trên xe ô tô.

Thông tin mới nhất vụ đại ca giang hồ Lợi "Nam" bị bắn, sáng 22/6, Cơ quan điều tra đã dẫn giải Vũ Quốc Long (SN 1969, trú tại 33 Phủ Thượng Đoạn, Đông Hải 1, quận Hải An, Hải Phòng) – nghi phạm dùng súng bắn ông Tô Thắng Lợi (SN 1970), trú tại phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, TP Hải Phòng, đến phố Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng để dựng lại hiện trường.
Tại buổi thực nghiệm hiện trường, nghi phạm đã thực hiện lại hành vi ngồi trên xe ô tô bắn ông Tô Thắng Lợi như thời điểm ngày 14/6.
Nong: Da bat duoc nghi pham ban dai ca giang ho dat Cang Loi “Nam
Nghi phạm thực hiện lại hành động nổ súng... 
Nong: Da bat duoc nghi pham ban dai ca giang ho dat Cang Loi “Nam-Hinh-2
Bắn đại ca giang hồ Lợi "Nam" vào ngày 14/6 tại quán Trà Cúc. 
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, vào khoảng 7h54 ngày 14/6/2020, ông Tô Thắng Lợi, (50 tuổi, trú tại phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, Hải Phòng) đang ngồi uống nước cùng một phụ nữ tên Vân tại khu vực trước cửa nhà số 17 Phan Bội Châu, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng thì nghe thấy tiếng nổ (nghi là tiếng súng) sau đó ông Lợi phát hiện mình bị thương ở vùng mặt và bị chảy máu. Ông Lợi sau đó được đưa đến Bệnh viện 108 Hà Nội cấp cứu.
Ngay sau khi nhận được tin báo Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an quận Hồng Bàng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã thu được hình ảnh trích xuất từ camera an ninh của nhà dân gần hiện trường. Hình ảnh từ camera cho thấy sát thủ ngồi trong ôt ô nhãn hiệu i10 Hyundai. Cửa kính sau của xe này mở, một vật thò ra ngoài, nghi là nòng súng để chĩa bắn vào nạn nhân.
Loại súng mà hung thủ dùng để bắn ông Lợi thuộc loại tự chế giảm thanh, nòng dài, không phải loại súng hoa cải như thông tin ban đầu. Chính vì vậy, thời điểm xảy ra sự việc, không ai hay biết Lợi “Nam” đã bị bắn vì tiếng nổ rất nhỏ, không gây ra sự chú ý của nhiều người.
Nong: Da bat duoc nghi pham ban dai ca giang ho dat Cang Loi “Nam-Hinh-3
 Nghi phạm đang thực nghiệm hiện trường.
Theo một người phụ nữ, đồng thời cũng là nhân chứng chứng kiến vụ việc cho biết, sáng 14/6, ông Lợi cùng người phụ nữ tên Vân (thường gọi là Vân “Vổ”) đến ăn sáng ở đường Phan Bội Châu. Ăn xong, 2 người này cùng qua quán trà cúc 17 Phan Bội Châu ngồi uống nước vỉa hè trước quán.
“Vào 8h sáng 14/6, tôi nghe một tiếng nổ nhỏ. Khi quay lại nhìn thấy ông Lợi ngồi bật dậy, máu chảy ra bê bết ở vùng mặt” - nhân chứng kể lại. Đồng thời, người này cho biết thêm, thời điểm xảy ra sự việc trời mưa to, sấm sét. Lúc này, nhân viên của quán và một số vị khách mới giật mình và biết ông Lợi bị bắn. Sự việc xảy ra nhanh nên khi nhìn ra, họ chỉ thấy nhiều xe cộ đi lại ngoài đường. Họ cũng không biết được nghi phạm đã thực hiện vụ nổ súng thế nào.
Một nhân viên của quán trà cúc cho biết, bình thường thì quán rất đông vào buổi sáng. Tuy nhiên, hôm đó là chủ nhật, khách dậy muộn nên chưa đến nhiều. Còn ông Lợi là khách quen của quán. Mỗi lần đến đây, ông này đều có thói quen ngồi ở phía ngoài cửa. Sau khi xảy ra sự việc, ông Lợi được đưa lên ô tô để đi cấp cứu. Một lúc sau, lực lượng công an có mặt phong tỏa hiện trường, lấy lời khai nhân chứng và thu thập clip từ camera an ninh của quán nước và nhà liền kề để phục vụ điều tra.
Theo tìm hiểu, ông Tô Thắng Lợi có biệt danh Lợi "Nam", là người có "số má" ở Hải Phòng, Quảng Ninh. Đại ca giang hồ này thường hoạt động về cho vay nặng lãi, bảo kê bến xe. Ông này trước đó từng đi tù và bị truy sát ngay trong ngày ra khỏi trại giam.
>>> Mời độc giả xem video Trùm giang hồ huy động đàn em bao vây ô tô chở công an bị bắt

Nguồn: VTC 14.


Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)