“Nổ” quen biết lãnh đạo, lừa chạy dự án chiếm đoạt tiền tỷ

Google News

Nguyễn Đức Hứa “nổ” quen biết với lãnh đạo, có thể chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất trang trại thành đất ở và làm dự án phân lô, bán nền… để chiếm hơn 1,6 tỷ.

Ngày 30/5, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Nguyễn Đức Hứa (SN 1969, quê quán xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) trú tại khu phố 4, phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo thông tin ban đầu, tháng 8/2021, do cần tiền để trả nợ và chi tiêu cá nhân, Nguyễn Đức Hứa đã đưa ra thông tin gian dối là có mối quan hệ quen biết với lãnh đạo, có thể chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất trang trại thành đất ở và làm dự án phân lô, bán nền, xây nhà ở nông thôn mới liền kề đối với thửa đất số 191, tờ bản đồ số 01, diện tích 36.138,8 m2 thuộc thôn Lạc Tiến, xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh.

“No” quen biet lanh dao, lua chay du an chiem doat tien ty
 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đọc lệnh khởi tố bị can đối với Nguyễn Đức Hứa.

Ngay sau đó, Hứa kêu gọi anh L.X.S. (SN 1986, trú xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh) góp vốn đầu tư để chuyển đổi mục đích sử dụng đất và xin làm dự án. Do tin tưởng lời giới thiệu của Hứa, anh S. đồng ý đầu tư.

Được biết, để anh S. chuyển tiền đầu tư, Hứa nhiều lần nhắn tin đốc thúc và đưa ra các thông tin gian dối là đã đến gặp lãnh đạo tỉnh để trình bày về dự án hoặc yêu cầu anh S. chuyển tiền để đưa cho cán bộ xã, huyện. Từ tháng 12/2021 đến tháng 4/2022, vợ chồng anh S. đã chuyển khoản cho Hứa tổng số tiền 1,6 tỷ đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh thông báo những ai là bị hại liên quan đến vụ án nêu trên thì liên hệ điều tra viên Đặng Văn Kỷ - SĐT 0984185771 để được giải quyết.

 

Hạo Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)