Niềm vui người nhặt được cặp da đầy tiền tìm trả người đánh mất

Google News

“Khi nhặt được số tiền hãy nên đặt địa vị của mình trong hoàn cảnh người mất tiền mới thấy họ rất khổ tâm và nên trả lại”, anh Lương nói.

Anh Lê Huy Lương (trú tại khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, TP Hà Nội) là người đang được dư luận tán dương do có hành động tử tế, lan tỏa nhiều bài học đạo đức, sự trung thực, đức tính thật thà khi nhặt được chiếc cặp da chứa nhiều tiền đã đăng lên mạng xã hội tìm trả người đánh mất.
Niem vui nguoi nhat duoc cap da day tien tim tra nguoi danh mat
 Hình ảnh anh Lương trao lại chiếc cặp cùng số tiền lớn cho người đánh rơi.
Cả đêm trằn trọc khi chưa tìm được người đánh mất tiền
Khuya ngày 17/2, anh Lê Huy Lương khi đi gửi hàng ở ngã tư Phạm Hùng – Trần Duy Hưng (TP Hà Nội) đã nhặt được một chiếc cặp da, bên trong có nhiều tiền mặt với nhiều mệnh giá khác nhau được chủ nhân buộc bằng nịt, số còn lại được đựng trong các phong bao lì xì.
Kể lại với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, anh Lương cho biết, khi nhặt được chiếc cặp, mở ngăn đằng sau và sờ thấy có chìa khóa xe ô tô, sau đó ở ngăn trong, có tiền. Do cặp khóa số lại đang rất run nên anh Lương đã không mở được.
“Khi nhặt được chiếc cặp và biết trong cặp có rất nhiều tiền, tôi đã nghĩ đến việc trả lại cho người đánh mất. Tuy nhiên, thời điểm nhặt được chiếc cặp, trời đã khuya vắng, lại không mang giấy tờ tùy thân nên tôi không thể đứng lại để đợi người đánh mất quay lại tìm”, anh Lương kể lại.
Theo lời anh Lương, khi về nhà với chiếc cặp nhặt được có số tiền lớn, anh cũng phải đấu tranh tư tưởng, dù trong thâm tâm anh luôn nghĩ việc nhặt được tiền và trả lại cho người đánh mất là chuyện rất bình thường.
“Khi về đến nhà, kể lại chuyện nhặt được chiếc cặp có số tiền lớn với vợ. Hai vợ chồng mở cặp ra, bên trong có rất nhiều tiền mặt trong cặp nhưng không đếm bởi số tiền đó không phải của mình. Vợ tôi bảo nên đăng tìm trả lại người đã mất và khi đó tôi rất vui vẻ tìm cách để trả lại”, anh Lương nói.
Theo lời anh Lương, bản thân anh đã liên lạc theo số điện thoại có trong cặp nhưng thuê bao. Để tìm người đánh mất số tiền trên, anh Lương đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội xe và giao thông, nơi có lượng thành viên lớn để mong sớm tìm được chủ nhân chiếc cặp.
“Lúc 22h20, tôi đi gửi hàng ở ngã tư Trần Duy Hưng - Hà Nội, ngay chỗ chờ xe buýt. Tôi nhặt được một chiếc cặp da bên trong có nhiều tiền một số giấy tờ và đồ đạc như bên dưới. Vậy ai là chủ nhân của chiếc cặp liên hệ tôi nhận lại. Phiền anh em bạn bè chia sẻ để người mất tìm lại được”, anh Lương đăng tải và kèm ảnh chụp chiếc cặp cùng số tiền lớn khoảng 60 đến 90 triệu đồng với đầy đủ các mệnh giá.
Niem vui nguoi nhat duoc cap da day tien tim tra nguoi danh mat-Hinh-2
Hình ảnh anh Lương đăng tải lên mạng xã hội tìm người đánh rơi chiếc cặp da.
Anh Lương cũng không ngờ bài viết nhanh chóng nhận được sự quan tâm của các thành viên trong nhóm. Trong số các bình luận có nhiều lời khen ngợi khiến anh Lương cảm thấy việc làm của mình có nhiều ý nghĩa.
Tuy nhiên, cả đêm 17/2, anh Lương trằn trọc vì chưa tìm được chủ nhân của chiếc cặp. Bởi số tiền đó rất lớn và có lẽ người đánh mất cũng rất khổ tâm.
Đặt địa vị của mình mới hiểu người mất tiền rất khổ tâm
2h sáng ngày 18/2, một số điện thoại gọi đến số anh Lương đăng tải lên mạng xã hội. Người gọi đến xưng là Hoàng Huy Tuyên, sống tại quận Nam Từ Liêm nhận là chủ nhân chiếc cặp. Cả đêm anh Lương đã đặt ra một số câu hỏi để xác minh lại thông tin từ anh Tuyên.
Sáng ngày 18/2, anh Tuyên đã đến nhà anh Lương để nhận lại đồ đánh rơi. Khi xác định đúng tài sản mình đánh rơi, anh Tuyên tỏ ra rất vui mừng và rút ra một xấp tiền đưa cho anh Lương với ý cảm ơn, hậu tạ nhưng anh Lương đã từ chối. Trước sự chứng kiến của vợ cùng một số người khác, anh Lương đã trao lại số tài sản cho anh Tuyên.
Nói về hành động trả lại tiền người đánh mất, anh Lương cho biết, dù việc làm của em cũng có người nói thế này thế kia nhưng với anh những gì không phải mình làm ra, không phải của mình thì không có gì phải suy nghĩ khi trả lại.
“Tôi muốn lan tỏa đến tất cả mọi người hành động ý nghĩa này bởi người làm rơi đồ có khi là người mang tiền đi khám chữa bệnh, có thể là người đang đi trả nợ hoặc đi lấy hàng…Khi nhặt được số tiền hãy nên đặt địa vị của mình trong hoàn cảnh người mất tiền mới thấy họ rất khổ tâm. Cho nên cái gì không phải của mình thì mình không được lấy”, anh Lương nói.
Anh Lương cũng chia sẻ niềm vui sau khi trả lại số tiền trên, bản thân anh đã nhận được rất nhiều lời khen, khích lệ từ mọi người và cảm thấy rất vui.
“Giờ ở quê tôi, bố mẹ cũng được nở mày, nở mặt khi con đã làm được những việc có nhiều ý nghĩa cho xã hội. Dù bản thân không nghĩ việc làm này lại lan tỏa nhanh đến vậy”, anh Lương nói và tin rằng, trong xã hội nếu trong hoàn cảnh tương tự như anh, nhiều người cũng sẽ nhặt được của rơi, tìm người trả lại, để lòng tốt theo nhau về dưới nắng, lan tỏa rộng rãi trong xã hội.
>>> Mời độc giả xem thêm video Thủy Tiên - Công Vinh và những chuyến thiện nguyện ý nghĩa:

Nguồn: VTV1

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)