Những tiết lộ bất ngờ về công ty đổ trộm rác ở Nam Từ Liêm

Google News

Công ty Minh Quân - doanh nghiệp đổ trộm rác thải ở Nam Từ Liêm hiện đã chuyển trụ sở về "tầng hầm" của một nhà hàng.

Tin tức về việc công ty CPĐT&PT công nghệ cao Minh Quân (sau đây gọi tắt là công ty Minh Quân – PV) đổ trộm gần rác thải ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội khiến người dân bức xúc đang là điểm nóng dư luận xã hội. PV báo Người Đưa Tin đã tìm đến công ty để có những thông tin đa chiều.
Nhung tiet lo bat ngo ve cong ty do trom rac o Nam Tu Liem
"Núi" rác xuất hiện chỉ sau một đêm ở địa bàn quận Nam Từ Liêm. 
Theo địa chỉ từ thông tin đăng ký kinh doanh, công ty có trụ sở tại số 28A, TT10, khu đô thị Văn Quán (Yên Phúc, Văn Quán, Hà Đông), Giám đốc công ty là ông Phùng Minh Đạt. Tuy nhiên, khi tìm đến địa chỉ trên, PV chỉ thấy một tấm biển hiệu của công ty Minh Quân và cánh cửa im ỉm khóa. Số điện thoại bàn của Công ty trên địa chỉ trên cũng không thể liên lạc được.
Sau nhiều giờ bấm chuông và chờ đợi trước cửa Công ty này, PV đã gặp một thanh niên tìm đến Minh Quân nộp hồ sơ xin việc. Thanh niên này cũng đi theo địa chỉ trên nhưng sau khi bốc máy gọi số di động cho nhân viên mới biết, Công ty đã chuyển trụ sở.
Nhung tiet lo bat ngo ve cong ty do trom rac o Nam Tu Liem-Hinh-2
Trụ sở tại Văn Quán của công ty Minh Quân chỉ là địa chỉ... giao dịch. 
Theo hướng dẫn của nhân viên tên Huế, PV cùng tìm đến địa chỉ mới của công ty Minh Quân bên cạnh hồ Văn Khê, phường Văn Khê cùng quận (cách đó khoảng 5-6km). Trụ sở công ty hiện nằm dưới tầng hầm của một nhà hàng. Trước cửa tầng hầm có 2 xe chở rác đang đỗ.
Tiếp PV là một nhân viên tên Giang. PV đề nghị liên hệ làm việc với lãnh đạo công ty về vụ đổ rác thải ở Nam Từ Liêm, chị này nói: “Sếp (Giám đốc Phùng Minh Đạt – PV) và bộ phận môi trường bên tôi đều đã lên Nam Từ Liêm "xử lý nóng" suốt từ sáng, không có ai trực ở đây. Chúng tôi cũng chưa liên lạc được với sếp để xin ý kiến một vài việc”.
Qua trao đổi được biết, công ty Minh Quân mới chuyển trụ sở về đây được một thời gian. Hiện tại, Công ty có khoảng hơn 100 đầu xe chở rác. Địa chỉ giao dịch của công ty vẫn ở 28A, TT10, Văn Quán.
Nhung tiet lo bat ngo ve cong ty do trom rac o Nam Tu Liem-Hinh-3
Mọi hoạt động của công ty Minh Quân đã chuyển về địa chỉ tại phường Văn Khê. 
“Tuy nhiên bây giờ đa số dùng điện thoại di động, số ghi trên đăng ký kinh doanh là số đăng ký đầu tiên của công ty, lâu lắm rồi và giờ không dùng nữa. Công ty hoạt động ở nhiều lĩnh vực, trong đó mảng môi trường có người phụ trách riêng”, chị Giang cho biết.
Về những thông tin xung quanh vụ việc đổ rác không đúng nơi quy định, nhân viên này xin không trả lời vì lý do: “Công việc của bộ phận môi trường, chúng tôi là nhân viên nên không thể thông tin chi tiết được”.
Đặt vấn đề việc công ty mới trúng thầu thu gom vận chuyển rác trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, chị Giang cho hay: “Do mới tiếp nhận gói thầu, thời gian gấp như thế, kể cả có quân, có xe thì việc tiếp quản cũng rất khó khăn giai đoạn đầu”.
PV đã để lại giấy giới thiệu và hẹn lịch làm việc với lãnh đạo công ty. Tuy nhiên, chị Giang nói chưa biết khi nào mới liên lạc được với “sếp” nên chưa thể hẹn ngày cụ thể. PV cũng đã liên lạc qua số cầm tay của vị giám đốc nhưng thuê bao “không liên lạc được”.
Trước đó, sau khi người dân và báo chí phản ánh về “núi” rác “khổng lồ”, chiều 6/3, quận Nam Từ Liêm đã có cuộc họp kín với sự góp mặt của nhiều ban ngành, đoàn thể và lãnh đạo đơn vị đổ trộm rác thải là công ty Minh Quân. Cuộc họp diễn ra nhiều giờ đồng hồ nhưng không cho báo chí tham dự.
Sau cuộc họp, vị Chánh văn phòng là ông Nguyễn Công Trình đã gặp mặt, trao đổi với PV để thông tin về vụ việc. Đáng chú ý, ông Trình cho biết: “Qua nhìn nhận của lãnh đạo quận và các phường, lộ trình thu gom rác của công ty Minh Quân chưa phù hợp, năng lực của công ty, việc bố trí phương tiện, con người hơi hạn chế. Theo thông tin Giám đốc công ty này đưa ra, hiện có 13 xe ép, 500 xe đẩy rác trên địa bàn này và có 295 công nhân. Các công nhân này chưa quen địa bàn, chưa chuyên nghiệp… Chủ tịch quận cũng nhận định, hiện tại, công ty Minh Quân chưa đáp ứng đủ nhu cầu thu gom, vận chuyển rác thải”.

Theo Dương Thu/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)